Thừa Thiên Huế: Truy tìm “nữ quái” lừa đảo hàng chục tỷ đồng rồi bỏ trốn

Cập nhật: 14:52 | 22/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 22/10, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam một người phụ nữ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

thua thien hue truy tim nu quai lua dao hang chuc ty dong roi bo tron

Quảng Ninh: Truy nã Giám đốc lừa đảo tiền tỷ rồi bỏ trốn

thua thien hue truy tim nu quai lua dao hang chuc ty dong roi bo tron

Nguyên Trưởng ban bồi thường giải phóng mặt bằng hầu tòa vì gây thất thoát 10 tỷ đồng

thua thien hue truy tim nu quai lua dao hang chuc ty dong roi bo tron

Thừa Thiên Huế: Giả chữ ký người thân để vay 4 tỷ đồng

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được đơn tố giác của nhiều người dân buôn bán về việc chị Trần Thị Như Ý (SN 1985, trú phường Phước Vĩnh, TP Huế) chiếm đoạt tài sản lên đến hàng chục tỷ đồng. Cụ thể, Trần Thị Như Ý mượn tiền của nhiều người nhưng đến hẹn vẫn không trả và khi đến nhà thì không có ở nhà.

thua thien hue truy tim nu quai lua dao hang chuc ty dong roi bo tron
Đối tượng Trần Thị Như Ý và các nạn nhân tố cáo

Trong đơn thư tố cáo, chị M. (trú ở đường Chế Lan Viên, phường Trường An, TP Huế) cho biết, sau một thời gian quen biết, đầu năm 2019, bà Ý ngỏ lời mượn tiền của chị M để góp vốn làm ăn. Vì tin tưởng vào lời dụ dỗ ngon ngọt của bà Ý nên chị M đã mượn tiền của nhiều người thân, bạn bè cộng với số tiền của gia đình có được để đưa cho bà Ý với tổng số tiền hơn 14,3 tỷ đồng.

Sau khi nhận tiền, bà Ý có viết giấy tờ vay mượn tiền của chị M và ký tên, đồng thời cam kết sẽ sớm hoàn trả lại số tiền cho chị M và những người cho mượn tiền. “Tuy nhiên sau thời gian dài mượn tiền, khi tôi gọi điện thoại để hỏi về số tiền trên thì bà Ý cho biết đang khó khăn và xin thêm thời gian để kiếm tiền trả nợ.

Đến những ngày cuối tháng 6/2019, bà Ý còn ngỏ lời tiếp tục mượn tiền của chúng tôi để giải quyết khó khăn trong kinh doanh rồi hứa sẽ trả đủ hết 1 lần. Qua tìm hiểu tôi biết rằng, bà Ý đã mượn tiền của rất nhiều người và không có khả năng chi trả nên tôi mới biết bản thân đã bị lừa đảo”, chị M trình bày.

Bước đầu, Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế xác định, từ cuối năm 2017 đến giữa năm 2019, Trần Thị Như Ý đã vay mượn của nhiều người ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế với tổng số tiền hơn 31 tỷ đồng. Tuy nhiên, do không có khả năng chi trả nên Trần Thị Như Ý bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra thông báo truy tìm người, đối tượng Trần Thị Như Ý và đề nghị Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an; Công an các đơn vị địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu phát hiện đối tượng Trần Thị Như Ý thì thông báo đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Hùng Dũng