Thư chúc Tết

Cập nhật: 08:31 | 25/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nhân dịp năm mới 2020 và đón xuân Canh Tý, đồng chí Mai Tiến Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ gửi Thư Chúc Tết Ban biên tập, cán bộ phóng viên, biên tập viên Báo điện tử Thời Báo Chứng khoán Việt Nam và bạn đọc của Báo. Thời Báo Chứng khoán Việt Nam trân trọng giới thiệu Thư Chúc Tết của Bộ trưởng Mai Tiến Dũng.

thu chuc tet
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: N.Bắc

Thân mến gửi Ban biên tập và cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo điện tử Thời Báo Chứng khoán Việt Nam!

Nhìn lại chặng đường 20 năm phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam (TTCK), có thể thấy TTCK Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và thị trường tài chính nói riêng.

Thông qua TTCK, Chính phủ đã huy động được vốn với kỳ hạn từ 20 đến 30 năm, qua đó chủ động góp thêm nguồn vốn dài hạn cho đầu tư công và cơ cấu lại nợ công. Tính đến hết năm 2019, TTCK Việt Nam là nơi hội tụ của gần 750 doanh nghiệp niêm yết, 872 doanh nghiệp đăng ký giao dịch, trên 2 triệu tài khoản nhà đầu tư và khoảng 119 tổ chức tài chính trung gian.

Việc phát triển TTCK nhằm tạo ra kênh huy động vốn trung và dài hạn cho phát triển kinh tế là chủ trương lớn và nhất quán của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ mới. Do vậy, báo chí, đặc biệt là các ấn phẩm truyền thông chuyên biệt về chứng khoán như Báo điện tử Thời Báo Chứng khoán Việt Nam cần phát huy hơn nữa vai trò của mình, đồng hành cùng quá trình phát triển của TTCK Việt Nam, tuyên truyền để doanh nghiệp, người dân hiểu và tiếp cận với TTCK, lựa chọn phương thức huy động vốn, đầu tư an toàn, hiệu quả; đồng thời là kênh chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị và khát vọng phát triển cùng TTCK Việt Nam.

Kể từ khi hoạt động đến nay, Báo điện tử Thời Báo Chứng khoán Việt Nam, cơ quan tuyên truyền của Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam đã tích cực phản ánh hoạt động, diễn biến thị trường chứng khoán; cổ vũ, động viên các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tham gia thị trường chứng khoán, thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh và báo cáo tài chính công khai của các doanh nghiệp, góp phần làm lành mạnh và minh bạch thị trường chứng khoán.

Cùng với các tờ báo tài chính - kinh tế khác, Báo điện tử Thời Báo Chứng khoán Việt Nam đã và đang nỗ lực góp phần xây dựng TTCK hoạt động minh bạch, hiệu quả.

Tôi mong rằng trong thời gian tới, Báo điện tử Thời Báo Chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh của mình, thúc đẩy sự minh bạch, hiệu quả và bền vững của TTCK cũng như của nền kinh tế; theo sát các diễn biến của thị trường để trở thành tờ báo uy tín hàng đầu trong truyền thông về các dấu ấn lớn của TTCK, truyền tải thông tin, quan điểm, kinh nghiệm và những ý kiến phản biện giữa các chủ thể, góp sức tìm ra một tiếng nói chung nhất, phù hợp nhất cho từng giai đoạn phát triển của TTCK Việt Nam.

Nhân dịp năm mới 2020 và chào đón Tết cổ truyền Canh Tý, tôi xin chúc Ban biên tập cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo điện tử Thời Báo Chứng khoán Việt Nam và các độc giả của Báo một năm mới nhiều sức khoẻ, niềm vui, hạnh phúc và thành công hơn nữa.

Mai Tiến Dũng

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Tin cũ hơn
Xem thêm