Thị trường chứng khoán ngày 19/9: VN-Index quay đầu tăng điểm

Cập nhật: 17:50 | 19/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giảm điểm trong phần lớn thời gian giao dịch, nhưng VN-Index đã quay đầu tăng điểm vào cuối phiên nhờ sức kéo của các trụ trong rổ VN30 trong ngày chốt hợp đồng phái sinh.

thi truong chung khoan ngay 199 vn index quay dau tang diem

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

thi truong chung khoan ngay 199 vn index quay dau tang diem

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: Kết phiên sáng Việt Nam và châu Á trái chiều

thi truong chung khoan ngay 199 vn index quay dau tang diem

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: Thông tin trước giờ mở cửa

Kết phiên, trên sàn HoSE, VN-Index tăng 1,95 điểm tương tương 0,20% lên mức 997,10 điểm, khối lượng giao dịch 186.921.508 cổ phiếu, giá trị giao dich đạt 3.902 tỷ đồng. Toàn sàn có 137 mã tăng giá, 151 mã giảm giá, 75 mã đứng giá tham chiếu.

Trên sàn HNX, HNX-Index tăng 1,75 điểm tương tương 1,71% lên mức 104,04 điểm, khối lượng giao dịch 27.312.261 cổ phiếu, giá trị giao dich đạt 381 tỷ đồng. Toàn sàn có 75 mã tăng giá, 69 mã giảm giá, 55 mã đứng giá tham chiếu.

thi truong chung khoan ngay 199 vn index quay dau tang diem
Ảnh minh họa

Tương quan tăng giảm giá trong nhóm VN30 khá cân bằng, nhưng lại tăng mạnh nhờ các mã vốn hóa khủng, ví dụ như MWG, FPT, VHM… hay tăng thêm vào ATC như CTG, VCB và ROS. GAS, VIC, VNM và VJC nằm trong nhóm giảm giá, nhưng may thay không tác động mạnh như các mã trong nhóm tăng. Nếu không thì chưa biết chỉ số có hồi được hay không.

HNX-Index tăng nhẹ trong phiên chiều, so với phiên sáng. Tính cả ngày, chỉ số này đều tăng và không chịu ảnh hưởng từ HoSE. Các mã giúp sức tích cực cho HNX-Index có thể kể đến là VCS, DGC, ACB hay SHB, những cổ phiếu này đều tăng mạnh trong phiên chiều. tuy nhiên trong số largecap sàn này, cũng có mã giảm giá mạnh bất ngờ như PLC (với chỉ 1 deal duy nhất khiến giá rớt 6.2%).

Nhóm ngân hàng lấy lại vị thế nổi trội trong phiên chiều, nhất là vào đợt ATC. Thực tế trong khoảng thời gian giữa phiên sáng, nhóm ngân hàng cũng từng nổi bật với đa số mã tăng giá. Đến cuối chiều nay, cũng chỉ có 2 mã giảm giá là BID và KLB.

Dưới sự dẫn dắt từ ngân hàng và diễn biến của VN-Index, cũng có một số nhóm ngành khác cũng đảo ngược tích cực, như chứng khoán, điện… Thủy sản vẫn duy trì sắc thái tích cực từ đầu ngày cho đến khi đóng cửa. Tuy nhiên bất động sản nhà ở vẫn phân hóa, một số nhóm ngành khác vẫn chìm trong xu hướng giảm, như cao su, sắt thép, dầu khí…

MSR giảm giá 5.2% cuối phiên chiều nay, và có vẻ như đang muốn quay lại mặt bằng giá cũ. Thật khó hiểu khi giá cổ phiếu không phản ánh bền vững được tính tích cực từ tin thắng kiện 130 triệu USD, hay thông tin mới nhất về việc mua lại nền tảng vonfram H.C.Starck.

YEG lại giảm 6.1% chiều nay, dù có thông tin 1 cổ đông lớn của họ là quỹ đầu tư mạo hiểm DFJ Vinacapital Venture Investment muốn mua thêm 910,000 cổ phiếu để nâng tỷ lệ nắm giữ lên 9.7%. Có lẽ trong con mắt NĐT cá nhân, việc mua thêm này tương đương với việc bình quân giá, khi mà YEG đã rớt giá quá nửa khiến quỹ thua lỗ.

thi truong chung khoan ngay 199 vn index quay dau tang diem Cập nhật giá vàng mới nhất chiều ngày 19/9: Vàng hồi phục ấn tượng

TBCKVN - Trong phiên giao dịch sáng nay (19/9), giá vàng trong nước được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giảm do chịu tác ...

thi truong chung khoan ngay 199 vn index quay dau tang diem Giá vàng diễn biến như thế nào khi Fed cắt giảm lãi suất?

TBCKVN - Trong cuộc họp ngày 18/9 vừa qua, Fed đã quyết định cắt giảm 25 điểm phần trăm lãi suất, nhưng không đặt lộ ...

thi truong chung khoan ngay 199 vn index quay dau tang diem Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 19/9: USD tăng giá

TBCKVN - Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 19/9, Đồng Đô la Mỹ tăng giá vào đầu phiên giao dịch châu Âu khi FORM cắt ...

Anh Khang T/h

Tin cũ hơn
Xem thêm