Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Giữa phiên sáng VN-Index quay đầu giảm nhẹ, 2 sàn trái chiều

Cập nhật: 11:04 | 18/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong phiên giao dịch sáng nay, các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn có sự phân hóa mạnh ngay từ đầu phiên giao dịch và tiếp tục khiến thị trường chung rơi vào trạng thái giằng co. Trong đó, các cổ phiếu nhóm ngành dầu khí có sự điều chỉnh trở lại.

thi truong chung khoan ngay 189 giua phien sang vn index quay dau giam nhe 2 san trai chieu

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h hôm nay 18/09/2019

thi truong chung khoan ngay 189 giua phien sang vn index quay dau giam nhe 2 san trai chieu

Thị trường chứng khoán ngày 17/9: Thống kê giao dịch

thi truong chung khoan ngay 189 giua phien sang vn index quay dau giam nhe 2 san trai chieu

HoSE, HNX là công ty con do VNX nắm giữ 100% vốn điều lệ

Tính đến 10h50, trên sàn HoSE, VN-Index quay đầu giảm nhẹ 0,29 điểm tương đương 0,03% về mức 996,45 điểm. Toàn sàn có 132 mã tăng giá, 144 mã giảm giá, 53 mã đứng giá tham chiếu.

Trên sàn HNX, HNX-Index tăng 0,11 điểm tương đương 0,11% lên mức 102,34 điểm. Toàn sàn có 49 mã tăng giá, 41 mã giảm giá, 48 mã đứng giá tham chiếu.

thi truong chung khoan ngay 189 giua phien sang vn index quay dau giam nhe 2 san trai chieu
Ảnh minh họa

Trước đó, tình hình vẫn tương đôi khả quan trong rổ VN30 khi số mã tăng vẫn chiếm ưu thế, song mức tăng đã bị thu hẹp dần so với đầu phiên. VCB tiếp tục là động lực chính cho sắc xanh của VN-Index với mức tăng hơn 1%, qua đó đóng góp 0.6 điểm vào đà tăng của chỉ số. Hàng loạt các Large Cap khác với mức tăng hơn 1% như CTG, MBB, PNJ, REE cũng góp phần lan tỏa sự tích cực tởi chỉ số.

Ở chiều ngược lại, với thông tin giá dầu sụt giảm trở lại, cùng với đó là việc đây là phiên “hàng” về với tài khoản nhà đầu tư, GAS đã điều chỉnh mạnh gần 2% và là tác nhân chính kìm hãm đà tăng của thị trường. Theo góc nhìn kỹ thuật, GAS cũng đã chạm phải kháng cự mạnh là đường trendline dài hạn - một điều khiến giá của cổ phiếu suy yếu.

Ngoại trừ sự tích cực trên nhóm Large Cap, diễn biến các nhóm ngành khác trên thị trường lại khá phân hóa và khiến các chỉ số thị trường đi vào thế giằng co.

Thông tin giảm thuế nhập khẩu dầu thô từ 5% xuống còn 0% như là tin cứu cánh cho các doanh nghiệp nhập khẩu dầu thô, đồng thời giúp cổ phiếu các doanh nghiệp này có sự bứt phá. Điển hình là mã BSR bứt phá gần 10% trong tình trạng dư mua vượt dư bán. OIL cũng có diễn biến tương tự khi bứt phá gần 3%. Tuy nhiên, khối ngoại lại đang “xả hàng” mạnh khi đều bán ròng hai mã này. DPM cũng là một mã nhận được lợi ích từ thông tin trên và đã tăng mạnh hơn 2%, song khối ngoại cũng có động thái tương tự như BSR và OIL.

Diễn biến nhóm chứng khoán hiện khá phân hóa khi các “ông lớn” trên thị trường, cụ thể là HCM, VND và SSI, đều xuất hiện sắc xanh. Trong khi đó, các mã còn lại trong nhóm như MBS, FTS, BVS đều lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Sản xuất nhựa - hóa chất hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.03%. Ngược lại, tiện ích hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.82%.

thi truong chung khoan ngay 189 giua phien sang vn index quay dau giam nhe 2 san trai chieu Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thông tin trước giờ mở cửa

TBCKVN - Chứng khoán Mỹ tăng điểm chờ Fed ra quyết sách tiền tệ; Giá vàng có xu hướng tăng; Triển vọng kinh tế sẽ ...

thi truong chung khoan ngay 189 giua phien sang vn index quay dau giam nhe 2 san trai chieu Nhận định chứng khoán ngày 18/9: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

TBCKVN - Vietstock vừa đưa ra nhận định về thị trường phái sinh và giao dịch chứng quyền cho phiên giao dịch ngày 18/9. Báo ...

thi truong chung khoan ngay 189 giua phien sang vn index quay dau giam nhe 2 san trai chieu Nhận định chứng khoán ngày 18/9: Các nhịp rung lắc sẽ diễn ra thường xuyên hơn

TBCKVN - Phiên giao dịch 17/9, các cổ phiếu vốn hóa lớn trên thị trường bật tăng mạnh đã góp phần nâng đỡ thị trường ...

Anh Khang T/h