Nhận định chứng khoán ngày 18/9: Các nhịp rung lắc sẽ diễn ra thường xuyên hơn

Cập nhật: 19:17 | 17/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Phiên giao dịch 17/9, các cổ phiếu vốn hóa lớn trên thị trường bật tăng mạnh đã góp phần nâng đỡ thị trường chung, giúp VN-Index tiến gần mốc 1.000 điểm. Trong phiên giao dịch tiếp theo, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng đi lên, tuy nhiên các nhịp rung lắc sẽ xuất hiện thường xuyên do áp lực chốt lời tạo ra.  

nhan dinh chung khoan ngay 189 cac nhip rung lac se dien ra thuong xuyen hon

Ngày 17/9: Hai sàn diễn biến tích cực, khối ngoại vẫn đẩy mạnh bán ròng

nhan dinh chung khoan ngay 189 cac nhip rung lac se dien ra thuong xuyen hon

HoSE, HNX là công ty con do VNX nắm giữ 100% vốn điều lệ

nhan dinh chung khoan ngay 189 cac nhip rung lac se dien ra thuong xuyen hon

Nhận định chứng khoán ngày 17/9: Giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 990 điểm

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 18/09/2019.

Thử thách vùng kháng cự 1.000-1.005 điểm

(Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường đi lên với thanh khoản duy trì ở mức cao trên trung bình cho thấy động lực tăng điểm của thị trường đang được duy trì khá tốt. VN-Index dự báo sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.000-1.005 điểm trong các phiên tiếp theo.

BVSC cũng lưu ý đến khả năng chỉ số có thể vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng cản này. Trong những phiên còn lại của tuần, thị trường sẽ chịu tác động từ thông tin cuộc họp chính sách của FED và hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs.

Ngoài ra, kết quả nâng hạng thị trường của tổ chức FTSE cũng sẽ được công bố trong tuần tới. Nếu những thông tin trên có kết quả tích cực sẽ là động lực mạnh giúp thị trường sớm bứt phá khỏi vùng kháng cự tâm lý 1.000-1.005 điểm để mở ra cơ hội hướng đến vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại quanh 1.025 trong thời gian tới.

Rung lắc sẽ xảy ra thường xuyên hơn

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Thị trường tiếp tục duy trì được đà tăng điểm với thanh khoản trên mức trung bình 20 phiên. Tuy nhiên, SHS cho biết độ rộng thị trường trong phiên 17/09 đã suy yếu hơn so với phiên trước đó khi dòng tiền đã không có sự lan tỏa tốt mà chỉ chủ yếu tập trung tại một vài nhóm trụ cột.

Xét trên góc độ kỹ thuật, CTCK này nhận định VN-Index hiện đã đi vào vùng kháng cự trong khoảng 995 - 1,000 điểm (trendline nối các đỉnh từ tháng 10/2018 đến nay) nên các diễn biến rung lắc sẽ diễn ra thường xuyên hơn trong phiên tiếp theo. SHS dự báo, trong phiên giao dịch ngày 18/09, VN-Index có thể sẽ rung lắc và giằng co trong vùng kháng cự 995 - 1,000 điểm (trendline nối các đỉnh từ tháng 10/2018 đến nay).

Nhà đầu tư trung và dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó. Trong khi đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng đà tăng của chỉ số lên quanh ngưỡng 1,000 điểm để chốt lời dần các cổ phiếu đã mua trước đó.

nhan dinh chung khoan ngay 189 cac nhip rung lac se dien ra thuong xuyen hon
Ảnh minh họa

Tăng điểm

(Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Thị trường sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm định vùng kháng cự tại 997-1.002 điểm trước khi có sự phân hóa xuất hiện.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có khả năng sẽ điều chỉnh giảm do tác động bởi các kháng cự của VNIndex với ngưỡng hỗ trợ của chỉ số này nằm tại khu vực 985-990 điểm.

Ngược lại, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ diễn biến khả quan hơn, giúp cho những HNX-Index hay VNSmallcap có khả năng tăng điểm với nỗ lực cải thiện các tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn.

Xu hướng ngắn hạn là xu hướng tăng

(CTCK Asean - Aseansc)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài, và phá vỡ vùng kháng cự 990 - 995 điểm, là các tín hiệu khá tích cực. Do đó, Aseansc cho rằng trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1,000 - 1,005 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1,010 - 1,015 điểm. Ngược lại trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index được dự báo ở mức 990 - 995 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo ở mức 980 - 985 điểm.

CTCK này đánh giá xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index đang là xu hướng tăng, do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng danh mục ở những phiên điều chỉnh kỹ thuật. Aseansc nhắc nhở nhà đầu tư nên chú ý vùng kháng cự 1,000 - 1,005 trong phiên tới. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 30% cash/ 70% stocks.

Tham gia trở lại với tỷ trọng vừa phải ở các nhịp điều chỉnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Chỉ số hình thành nến tăng cô đặc, đóng cửa cao nhất phiên kèm khối lượng duy trì tương đương hai phiên trước cho tín hiệu khá tích cực. Điểm trừ là việc khối ngoại bán ròng và độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm nhiều hơn.

Tuy nhiên tín hiệu đang khá mạnh mẽ khi thị trường đã lấy lại những gì đã mất trong hơn 2 tuần qua chỉ sau 4 phiên tăng. Thị trường nhiều khả năng sẽ kiểm định ngưỡng 1000 trong phiên ngày mai.

Tuy nhiên, nhà đầu tư nên chú ý đến những sự kiện xảy ra vào những phiên cuối tuần và hạn chế tham gia mua đuổi, chỉ nên tham gia trở lại với tỷ trọng vừa phải ở các nhịp điều chỉnh.

Dầu khí và bất động sản khu công nghiệp khả quan trong ngắn hạn

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index tiếp tục tiến vào vùng kháng cự 990 - 1,000 điểm. TVSI nhận định diễn biến ngắn hạn tương đối khả quan trong bối cảnh Fed kỳ vọng sẽ hạ lãi suất trong cuộc họp lần. Với kịch bản tích cực, chỉ số vượt lên trên vùng kháng cự 990 - 1,000 điểm thì mục tiêu tiếp theo mà chỉ số hướng tới sẽ là vùng giá 1,015 - 1,030 điểm. Tuy nhiên, TVSI cho rằng khả năng điều chỉnh trở lại cũng cần được lưu ý khi mà áp lực bán chốt lời đang có dấu hiệu tăng cao.

CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và không nên vội mua đuổi trong những phiên tăng mạnh. Vùng hỗ trợ gần nhất ở 960 - 970 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo 940 - 950 điểm, vùng kháng cự 990 - 1,000 điểm.

Về diễn biến các dòng cổ phiếu, TVSI đánh giá việc nhóm dầu khí duy trì tăng giá với thanh khoản cao trong phiên 17/09 là một tín hiệu tích cực. CTCK này đánh giá nắm giữ đối với nhóm này dựa trên kỳ vọng về kết quả kinh doanh sẽ tiếp tục chuyển biến tích cực hơn trong thời gian tới.

Với bất động sản khu công nghiệp, TVSI nhận định nhóm cổ phiếu này sẽ tăng giá trở lại. Tuy vậy, diễn biến này vẫn chỉ được đánh giá là hồi phục kỹ thuật.

Khả năng vượt qua kháng cự 1.000 điểm là rất cao

(CTCK MB - MBS)

Thị trường với sự dẫn dắt rất mạnh mẽ từ nhóm bluechip đang cho thấy khả năng vượt qua kháng cự 1.000 điểm là rất cao. Thanh khoản trong 4 phiên tăng gần đây cũng rất tốt nếu đem so sánh với giai đoạn chỉ số sideway từ tháng 3 trở đi.

Với việc rạng sáng ngày thứ Năm Fed công bố lãi suất mới sẽ tạo một khoảng trống trong phiên ngày mai để chỉ số tiếp đà tăng điểm vượt kháng cự 1.000 điểm. Các mã vốn hóa lớn tích lũy dài thời gian qua đang nhập cuộc mạnh mẽ sẽ là yếu tố để thị trường trông đợi cho lần vượt cản này.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

nhan dinh chung khoan ngay 189 cac nhip rung lac se dien ra thuong xuyen hon Ngày 17/9: Hai sàn diễn biến tích cực, khối ngoại vẫn đẩy mạnh bán ròng

TBCKVN - Trong ngày 17/9, khối ngoại trên thị trường giao dịch có phần tiêu cực khi mua vào 19,3 triệu cổ phiếu, trị giá ...

nhan dinh chung khoan ngay 189 cac nhip rung lac se dien ra thuong xuyen hon Cập nhật giá vàng mới nhất 18h ngày 17/9: Biến động thất thường

TBCKVN – Sau khi giảm mạnh lúc mở cửa, giá vàng trong nước tiếp đà đi xuống ở đầu phiên giao dịch chiều. Mặc dù ...

nhan dinh chung khoan ngay 189 cac nhip rung lac se dien ra thuong xuyen hon Tin tức chứng khoán mới nhất 9h hôm nay 17/09/2019

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

Nguyễn Tân