Thị trường chứng khoán ngày 09/9: Giữa phiên sáng giằng co quanh mốc tham chiếu

Cập nhật: 10:40 | 09/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới vẫn ghi nhận sự phân hóa mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong đó, các cổ phiếu như ROS, RAL, BVH, PNJ, TCB, VPB... đồng loạt giảm giá và gây áp lực lên thị trường chung, khiến các chỉ số thị trường lùi xuống dưới mốc tham chiếu.

thi truong chung khoan ngay 099 giua phien sang giang co quanh moc tham chieu

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h hôm nay 09/09/2019

thi truong chung khoan ngay 099 giua phien sang giang co quanh moc tham chieu

Nhận định chứng khoán ngày 09/9: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

thi truong chung khoan ngay 099 giua phien sang giang co quanh moc tham chieu

Nhận định chứng khoán ngày 9/9: Giằng co và điều chỉnh trước khi có nhịp hồi phục

Tính đến 10h30, trên sàn HoSE, VN-Index giảm 0,59 điểm, tương đương 0,06% xuống mức 973,49 điểm. Toàn sàn 99 mã tăng giá, 154 mã giảm giá, 63 mã đứng giá tham chiếu.

Trên sàn HNX, HNX-Index giảm 0,18 điểm, tương đương 0,18% xuống mức 100,73 điểm. Toàn sàn 45 mã tăng giá, 53 mã giảm giá, 40 mã đứng giá tham chiếu.

thi truong chung khoan ngay 099 giua phien sang giang co quanh moc tham chieu
Ảnh minh họa

Trước đó, sắc đỏ tiếp tục chiếm đa số trong rổ VN30 với 14 mã giảm và 12 mã tăng, 4 mã đứng giá. Các Large Cap của rổ này là VIC, FPT, MSN đang tác động tích cực tới VN-Index. Ngược lại, VHM và HVN hiện là hai mã kéo thị trường suy yếu khi góp hơn 0.6 điểm vào đà giảm của chỉ số.

Nhóm cổ phiếu ngành bất động sản hiện đang có diễn biến khá tiêu cực khi mà hầu hết các mã trong nhóm này đều đang giao dịch trong sắc đỏ. Có thể kể đến như NTL, IJC, DIG,… đều có mức giảm quanh 0.5%. Diễn biến tương tự cũng xuất hiện trên các cổ phiếu nhóm chứng khoán. Hai ông lớn của ngành như VND giảm gần 2%, SSI giảm gần 1%.

Diễn biến tại nhóm cổ phiếu ngân hàng đang khá ảm đạm khi chỉ có 3 mã tăng điểm nhẹ quanh 0.5%. Các cổ phiếu còn lại hầu hết đều giảm điểm trên dưới 1% hoặc đứng tại tham chiếu.

Tính đến thời điểm hiện tại, các cổ phiếu nhóm sắt thép có lẽ là nhóm có diễn biến tích cực nhất khi sắc xanh đang lan tỏa trên nhóm này. Điển hình như VGS và SMC đều tăng trên 1%, NKG, HPG, HSG đều đang giữ được sắc xanh.

RAL tiếp tục giảm mạnh gần 6% trong phiên sáng nay. Nguyên nhân có lẽ là sau thông tin cho rằng Công ty này đã không trung thực trong việc sử dụng thủy ngân để sản xuất bóng đèn.

Ngành chế biến thủy sản đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.76% Ngược lại, thiết bị điện hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 1.65%.

thi truong chung khoan ngay 099 giua phien sang giang co quanh moc tham chieu Thị trường chứng khoán ngày 09/9: Thông tin trước giờ mở cửa

TBCKVN - Thị trường chứng khoán Mỹ trái chiều trong phiên giao dịch cuối tuần trước; Giá vàng có tuần thứ 2 giảm liên tiếp ...

thi truong chung khoan ngay 099 giua phien sang giang co quanh moc tham chieu Giá vàng hôm nay 9/9: Đà sụt giảm chưa dừng

TBCKVN - Giá vàng hôm nay 9/9, thị trường thế giới tiếp tục hạ nhiệt sau tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ ...

thi truong chung khoan ngay 099 giua phien sang giang co quanh moc tham chieu Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/9: USD giảm nhẹ trong phiên đầu tuần

TBCKVN - Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/9, tuần này tỷ giá USD sẽ chịu ảnh hưởng chính từ báo cáo lạm phát công ...

Anh Khang T/h

Tin liên quan