Nhận định chứng khoán ngày 9/9: Giằng co và điều chỉnh trước khi có nhịp hồi phục

Cập nhật: 19:14 | 08/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Phiên giao dịch cuối tuần (06/09), thị trường không có nhiều biến động về mặt điểm số nhưng diễn biến có nhiều điểm tích cực hơn. Các cổ phiếu Bluechips tầm trung như MWG, FPT, REE đã thu hút dòng tiền trở lại và tăng khá tốt. Trong khi đó, VCS sau vài phiên giảm mạnh cũng hồi phục giúp thị trường bớt phầm ảm đạm. Trong phiên giao dịch đầu tuần mới, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục giằng co và điều chỉnh trước khi có nhịp hồi phục trở lại.

nhan dinh chung khoan ngay 99 giang co va dieu chinh truoc khi co nhip hoi phuc

Nhận định giá vàng tuần mới (từ 9-14/9): Đa số chuyên gia dự báo vàng tăng trở lại?

nhan dinh chung khoan ngay 99 giang co va dieu chinh truoc khi co nhip hoi phuc

Nhận định chứng khoán ngày 06/9: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

nhan dinh chung khoan ngay 99 giang co va dieu chinh truoc khi co nhip hoi phuc

Nhận định chứng khoán ngày 6/9: VN-Index có thể kiểm định lại mốc 970-975 điểm

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 09/09/2019.

Tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Phiên cuối tuần trước, chỉ số hình thành nến giảm thân đặc kiểm định vùng hỗ trợ quanh 973 với khối lượng tiếp tục sụt giảm, điều này cho thấy áp lực bán giảm dần, nhưng chiều mua cũng cho thấy tâm lý thận trọng, dù thị trường thế giới có những phiên giao dịch tích cực gần đây.

Tín hiệu nhìn chung vẫn giữ sự tiêu cực, báo hiệu khả năng có thể tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ xa hơn ở 960-965 trong tuần tới.

Diễn biến có thể duy trì trạng thái khó chịu hiện tại với những phiên giảm điểm nhẹ kèm khối lượng thấp. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp.

Tiềm ẩn rủi ro

(Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index vẫn chịu ảnh hưởng tiêu cực của nhịp sụt giảm nhanh trước đó, có thể chỉ số sẽ được hỗ trợ tại mức 973 điểm nhưng diễn biến của thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro suy giảm.

Do đó, nhà đầu tư vẫn nên giữ danh mục ở mức an toàn, giảm thiểu rủi ro tại các cổ phiếu đang chịu áp lực bán lớn.

nhan dinh chung khoan ngay 99 giang co va dieu chinh truoc khi co nhip hoi phuc
Ảnh minh hoạ

Có thể trading ngắn hạn hoặc tích lũy cho mục tiêu trung và dài hạn

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường ghi nhận diễn biến đi ngang với thanh khoản thấp trong những phiên gần đây. Mặc dù vậy, bên bán đang có phần chiếm ưu thế khiến cho độ rộng thị trường liên tục nghiêng mạnh về số mã giảm giá.

Do đó, không loại trừ khả năng xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên tới. Tuy nhiên rủi ro giảm sâu không quá lo ngại. Vùng giá 960 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ nếu kịch bản này xảy ra.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát. Tuy nhiên nếu kịch bản giảm mạnh xuất hiện, có thể thực hiện hoạt động trading ngắn hạn hoặc tích lũy thêm cổ phiếu cho mục tiêu trung và dài hạn.

Rơi qua điểm hỗ trợ 971 điểm

(Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

VN30 sẽ có những nhịp giảm để kiểm định các ngưỡng hỗ trợ tại 971 hay 883 điểm. Với nền tảng thanh khoản yếu, một sự hồi phục nhẹ có thể được kỳ vọng xuất hiện tại đây, thúc đẩy các chỉ số đã giảm sâu và đang tạm thời có sự cân bằng trở lại hồi phục nhẹ.

Mặc dù vậy, khi tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN-Index đang diễn biến theo chiều hướng xấu đi, có khả năng chỉ số đại diện sàn HOSE sẽ rơi qua hỗ trợ tại 971 để kiểm định hỗ trợ mạnh hơn của đường MA200 tại 960 điểm.

Tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ có diễn biến điều chỉnh trong những phiên đầu tuần và hồi phục trở lại về cuối tuần. VN-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 970 điểm.

Tại đây, chỉ số có thể sẽ có phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý đến khả năng chỉ số sẽ rơi về các vùng hỗ trợ sâu hơn như 955-960 điểm nếu ngưỡng 970 điểm bị xuyên thủng.

Diễn biến trong giai đoạn này nhìn chung vẫn sẽ theo hướng giằng co, đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen kèm theo sự phân hóa rõ nét.

Chiến lược đầu tư: Tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể xem xét giải ngân một phần cho các vị thế ngắn hạn khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ quanh 970 điểm và vùng 955-960 điểm.

Một số cổ phiếu đáng chú ý: MBB, FPT, REE, LDG, TCB, VPB, HDG, HDC.

Nhà đầu tư cần kiên trì, có thể cơ hội sẽ xuất hiện trong tuần

(CTCK MB - MBS)

Thị trường trong nước ngược dòng so với các thị trường quốc tế là yếu tố gây tâm lý ức chế đối với nhà đầu tư hiện nay.

Dòng tiền ngày càng cạn kiệt trong khi chỉ số chung chỉ dao động trong một vùng sideway như hiện nay đòi hỏi nhà đầu tư cần kiên trì, có thể cơ hội sẽ xuất hiện trong tuần, khối ngoại quay trở lại mua ròng trong phiên cuối tuần là tín hiệu hỗ trợ thị trường.

Về kỹ thuật, lực cầu yếu đã khiến thị trường tạo vùng sideway trong vùng từ 973 điểm đến 985 điểm. Chừng nào cận dưới của vùng này chưa xuyên thủng thì thị trường cũng không xấu, vẫn là cơ hội để lựa chọn các cổ phiếu vẫn hút được dòng tiền cho danh mục dài hạn.

Hạn chế mở các trạng thái mua mới

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Mức rủi ro tiềm ẩn của thị trường đã đến ngưỡng cảnh báo trong ngắn hạn mặc dù làn sóng phân hoá được dự báo còn tiếp diễn trong môi trường thanh khoản thấp có thể tạo ra các cơ hội trading ngắn hạn với các cổ phiếu riêng lẻ.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế mở các trạng thái mua mới và chỉ tập trung trading với các cổ phiếu đang chiếm ưu thế trong quá trình phân hoá với tỷ trọng danh mục ở mức thấp.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

nhan dinh chung khoan ngay 99 giang co va dieu chinh truoc khi co nhip hoi phuc Nhận định giá vàng tuần mới (từ 9-14/9): Đa số chuyên gia dự báo vàng tăng trở lại?

TBCKVN - Thị trường vàng trong nước và thế giới vừa trải qua tuần giao dịch biến động rất lớn. Hưởng ứng cùng đà tăng ...

nhan dinh chung khoan ngay 99 giang co va dieu chinh truoc khi co nhip hoi phuc Nhận định chứng khoán ngày 6/9: VN-Index có thể kiểm định lại mốc 970-975 điểm

TBCKVn - Trong phiên giao dịch ngày 05/09, thị trường diễn biến giằng co với sự phân hóa mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa ...

Nguyễn Tân