Nhận định giá vàng tuần mới (từ 9-14/9): Đa số chuyên gia dự báo vàng tăng trở lại?

Cập nhật: 13:37 | 08/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường vàng trong nước và thế giới vừa trải qua tuần giao dịch biến động rất lớn. Hưởng ứng cùng đà tăng từ thị trường quốc tế, giá vàng trong nước đã bật tăng lên mốc 43 triệu đồng/lượng vào các phiên đầu tuần. Sự thăng hoa không được duy trì khi vàng dần cạn kiệt thông tin hỗ trợ và nhanh chóng trượt về sát mốc 42 triệu đồng/lượng. Mặc dù sụt giảm khá mạnh tại các phiên cuối tuần nhưng đa số chuyên gia trên thế giới vẫn dự báo giá vàng sẽ lấy lại đà tăng trong tuần giao dịch từ 09-14/09.

nhan dinh gia vang tuan moi tu 9 149 da so chuyen gia du bao vang tang tro lai

Cập nhật giá vàng mới nhất sáng 8/9: Thị trường ảm đạm, vàng giảm từ 30-90 nghìn đồng/lượng

nhan dinh gia vang tuan moi tu 9 149 da so chuyen gia du bao vang tang tro lai

Giá vàng hôm nay 8/9: Cuối tuần giá vàng giảm sâu

nhan dinh gia vang tuan moi tu 9 149 da so chuyen gia du bao vang tang tro lai

Cập nhật giá vàng mới nhất chiều ngày 7/9: Vàng tăng/giảm trong phạm vi hẹp

Vàng trải qua tuần biến động mạnh

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua một tuần trồi sụt khá mạnh. Ba phiên đầu tuần, giá vàng trong nước tăng theo giá vàng thế giới. Đặc biệt, phiên biến động mạnh nhất là 04/09, có thời điểm vàng SJC chạm mốc 43 triệu đồng/lượng.

Trước đó, đêm 03/09, giá vàng thế giới đã tăng hơn 1% sau khi Mỹ công bố số liệu yếu kém của ngành chế tạo trong nước khiến quan ngại gia tăng về tình trạng kinh tế suy giảm. Trong khi đó, những bất ổn trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung và việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit tiếp tục thu hút dòng vốn đầu tư vào kim loại quý này.

Tuy nhiên, đến phiên 05/09, giá kim loại quý này quay đầu giảm mạnh khi giá vàng thế giới giảm hơn 2% trong bối cảnh chỉ số việc làm tại các doanh nghiệp tư nhân của Mỹ đã tăng lên và lĩnh vực dịch vụ của nước này cũng tăng tốc trong tháng Tám.

Giá vàng thế giới đã giảm 1% trong phiên 6/9, qua đó kéo dài đà giảm của kim loại quý này sang tuần thứ hai liên tiếp. Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới đã giảm khoảng 0,7%.

Cùng với đà giảm của thị trường thế giới, giá vàng trong nước theo đó cũng lùi về sát mốc 42 triệu đồng/lượng. Tính đến thời điểm sáng nay (08/09), Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội với giá mua vào - bán ra tương ứng ở mức 42,10 - 42,47 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,05 - 42,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 42,10 - 42,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya tại Công ty tư vấn tài chính OANDA cho hay, việc bán tháo vàng trong phiên 06/09 chủ yếu do những nhận định hơi lạc quan trước đó và triển vọng dài hạn của giá vàng nhìn chung vẫn còn mạnh mẽ, dù diễn biến có thể trồi sụt thất thường.

Những yếu tố chính hỗ trợ cho giá vàng sẽ là những biện pháp kích thích kinh tế dự kiến từ Fed và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng Trung ương) trong thời gian tới.

Ngoài ra, các nhà phân tích cho biết những bất ổn xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng như lo ngại về tình trạng giảm tốc trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu và lợi suất trái phiếu Chính phủ ở mức âm tại nhiều nước trên thế giới đang tiếp tục hỗ trợ giá vàng lên cao hơn nữa.

nhan dinh gia vang tuan moi tu 9 149 da so chuyen gia du bao vang tang tro lai
Ảnh minh hoạ

Nhận định giá vàng tuần mới (từ ngày 09-14/9)

Kết quả khảo sát của Kitco News, các nhà phân tích phố Wall nhận định giá vàng sẽ tăng trở lại trên thị trường. Bên cạnh đó, giới đầu tư ở phố Main cũng ủng hộ xu hướng tích cực cho vàng thời gian tới do những bất ổn kinh tế và triển vọng lãi suất thấp trên toàn cầu.

Theo Kevin Grady, giám đốc của Phoenix Futures and Options cho biết, thị trường kim loại quí đang rất tốt nhưng ông nghĩ giá vàng sẽ tiếp tục tăng vì vẫn còn nhiều thông tin hỗ trợ.

Trong số 15 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Phố Wall. Tổng cộng có 9 người (60%) dự báo giá vàng sẽ cao hơn trong tuần tới. Trong khi đó, 6 phiếu bầu còn lại chia đều cho hai xu hướng trung lập và giảm giá.

Với 1.164 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main, tổng cộng có 679 người (58%) nhận định vàng tăng giá, 287 người (25%) ủng hộ ý kiến giá vàng đi xuống và 198 người còn lại (17%) cho rằng thị trường sẽ bình ổn.

Còn Adam Button, Giám đốc điều hành tại Forexlive.com cho biết, việc giá vàng giảm tuần qua là một thử nghiệm quan trọng đối với thị trường. Tuy nhiên, tâm lí tích cực của các nhà bán lẻ và quản lí quĩ sẽ tiếp tục thúc đẩy giá vàng.

Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report, nhận định ngay cả khi giá vàng lao dốc vào giữa tuần, việc phục hồi vào thứ Sáu (6/9) cho thấy nhu cầu đối với tài sản an toàn vẫn còn cao vì lo ngại về các vấn đề thương mại và địa chính trị toàn cầu. Theo ông Baker, vàng sẽ nhận được sự thúc đẩy hơn nữa khi tình hình Brexit tiếp tục xấu đi ở Anh dưới thời ông Boris Johnson.

Trong khi đó ông Andrian Day, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset, đã chuyển sang xu hướng trung lập sau khi đi theo lập trường giá xuống trong nhiều tuần gần đây. Ông Day cho biết cả hai yếu tố tiền tệ và địa chính trị vẫn đang hỗ trợ vàng, do đó, bất kì sự suy yếu nào cũng sẽ ngắn và không bền.

Ngược lại, không phải tất cả nhà phân tích đều lạc quan về thị trường kim loại quí này trong thời gian tới. Darin Newsom, Giám đốc của Darin Newsom Analysis, cho biết các chỉ số động lượng đang báo hiệu tình trạng bán tháo quá mức. Ông cũng nói thêm rằng thị trường đang không ổn định và giới đầu tư nên giữ tâm lí nhanh nhạy.

nhan dinh gia vang tuan moi tu 9 149 da so chuyen gia du bao vang tang tro lai Cập nhật giá vàng mới nhất sáng 11/9: Vàng tăng/giảm từ 50-400 ngàn đồng/lượng

TBCKVN - Giá vàng trong nước tiếp tục biến động mạnh trong phiên sáng nay (11/9). Các hệ thống kinh doanh vàng đã điều chỉnh ...

nhan dinh gia vang tuan moi tu 9 149 da so chuyen gia du bao vang tang tro lai Nhận định giá vàng ngày 11/9: Tiếp tục giảm giá?

TBCKVN – Cập nhật mới nhất tại thời điểm 20h12 ngày 10/09 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tiếp tục giảm tới 8,20 ...

nhan dinh gia vang tuan moi tu 9 149 da so chuyen gia du bao vang tang tro lai Nhận định chứng khoán ngày 11/9: Kỳ vọng vào nhịp hồi phục kỹ thuật!

TBCKVN - Thị trường giao dịch khá ảm đạm trong phiên giao dịch 10/9, sự phân hóa mạnh ở nhóm cổ phiếu lớn đã khiến ...

Tân An