Thị trường chứng khoán Mỹ đỏ lửa do ảnh hưởng từ cổ phiếu Apple và lo ngại về lãi suất

Cập nhật: 22:07 | 20/04/2018 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm vào thứ Năm (19/4) sau khi một nhà sản xuất chip lớn của châu Á dự báo thiếu tích cực và kéo ngành công nghệ xuống thấp. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng lo lắng về việc lãi suất tăng.

thi truong chung khoan my do lua do anh huong tu co phieu apple va lo ngai ve lai suat

Thị trường chứng khoán Mỹ (ảnh minh họa)

Chỉ số Dow Jones giảm 83,18 điểm xuống 24.664,86 điểm khi Apple là cổ phiếu tác động tồi tệ nhất lên chỉ số. Chỉ số S&P 500 giảm 0,6% xuống 2.693,13 điểm với nhóm công nghệ và tiêu dùng giảm lần lượt là 1,1% và 3,1%. Chỉ số Nasdaq giảm 0,8% xuống còn 7.238,06 điểm.

Các chỉ số chính đã giảm trong khoảng giờ giao dịch cuối cùng sau khi Bloomberg đưa tin Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein nói với Tổng thống Donald Trump vào tuần trước rằng ông không phải là mục tiêu của cuộc điều tra liên quan đến ông Robert Mueller. Ông Trump đã nói với các cộng sự ông không còn muốn sa thải Rosenstein ngay thời điểm này.

Tập đoàn sản xuất đồ điện tử Đài Loan (TMSC) cho biết rằng họ dự kiến ​​doanh thu quý II sẽ nằm trong khoảng 7,8 - 7,9 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với ước tính của Wall Street là 8,8 tỷ USD.

Thông báo này đã ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghệ. Cổ phiếu Apple đã giảm 2,8% bên cạnh Nvidia, Micron và Advanced Micro Devices đều giảm ít nhất 2,4%. Chứng chỉ quỹ VecEck Vectors Semiconductor ETF (SMH) giảm 4,5% trong những ngày tồi tệ nhất kể từ 1/12/2016.

Phố Wall cũng theo dõi tình hình diễn biến lãi suất có xu hướng tăng khi mức lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ 10 năm vượt qua mức 2,9%. Loại trái phiếu trên giao dịch xung quanh mức này vào đầu năm nay, gây ra một sự điều chỉnh trong thị trường chứng khoán Mỹ khi các nhà đầu tư lo sợ lạm phát đang tăng nhanh hơn dự kiến.

Sự sụt giảm ngày thứ Năm (19/4) xảy ra sau khi chỉ số S&P 500 và Nasdaq tăng nhẹ trong phiên giao dịch thứ Tư nhờ cổ phiếu United Airlines và CSX.

Procter & Gamble, Ngân hàng New York Mellon và Blackstone đều báo cáo kết quả kinh doanh tốt hơn dự kiến. Tuy nhiên, cổ phiếu Procter & Gamble lại giảm 3,3%.

Theo ước tính của Thomas Reuters, 77% các công ty tại S&P 500 đã báo cáo vào sáng thứ Năm vượt qua kỳ vọng. Trong đó, 75% các công ty này đứng đầu về ước tính doanh số.

CEO của Amazon, ông Jeff Bezos tiết lộ công ty có 100 triệu thành viên chính trong bức thư hàng năm gửi các cổ đông. Cổ phiếu này tăng gần 2%.

Minh Đăng

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Tin liên quan