Thị trường chứng khoán 29/8: Giữa phiên sáng VN-Index giằng co quanh tham chiếu

Cập nhật: 10:58 | 29/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong phiên giao dịch ngày 29/8 diễn biến ảm đạm từ đầu phiên do thiếu vắng dòng cổ phiếu dẫn dắt. Đáng chú ý, cổ phiếu RAL giảm sàn sau khi nhà máy bị cháy vào đêm qua.

thi truong chung khoan 298 giua phien sang vn index giang co quanh tham chieu

Trên 200 triệu cổ phiếu GEG sắp được niêm yết trên HoSE

thi truong chung khoan 298 giua phien sang vn index giang co quanh tham chieu

Gần 800 doanh nghiệp đã cổ phần hóa nhưng chưa thực hiện niêm yết trên sàn chứng khoán

thi truong chung khoan 298 giua phien sang vn index giang co quanh tham chieu

Thị trường chứng khoán ngày 28/8: Thống kê giao dịch

Tính đến 10h40, trên sàn HoSE, VN-Index giảm 2,89 điểm tương đương 0,30% xuống mức 974,37 điểm. Toàn sàn có 109 mã tăng giá, 152 mã giảm giá, 55 mã đứng giá tham chiều.

Trên sàn HNX, HNX-Index giảm 0,09 điểm tương đương 0,09% xuống mức 102,23 điểm. Toàn sàn có 43 mã tăng giá, 52 mã giảm giá, 44 mã đứng giá tham chiều.

thi truong chung khoan 298 giua phien sang vn index giang co quanh tham chieu
Ảnh minh họa

GAS là mã tăng giá đáng chú ý nhất trong nhóm tăng của VN30. Lưu ý hôm nay GAS giao dịch không hưởng cổ tức, ngoài ra thông tin dầu khí thế giới tích cực cũng là yếu tố hỗ trợ cổ phiếu này. Tuy nhiên, ngoài GAS thì nhiều mã tăng còn lại có vẻ yếu, mức tăng thường dưới 1%. Ngược lại ở nhóm giảm, ROS đang giảm tới 4%, tiếp theo là một số mã ngân hàng và sản xuất công nghiệp. Lưu ý những đại gia vốn hóa lớn nhất thị trường như VIC, VJC, VCB, VHM… khởi đầu cũng giảm giá.

Nhóm dầu khí sáng nay tăng nhẹ, bao gồm GAS, PVD, PVS. Thông tin giá dầu thế giới đang hỗ trợ nhóm này. Ngoài ra PVD còn có thông tin riêng tích cực của mình, và đang được khối ngoại mua ròng.

Ngoài dầu khí, một số nhóm ngành khác cũng có diễn biến khá suôn sẻ đầu phiên sáng như chứng khoán, điện, xi măng, hóa chất… Tuy nhiên 2 nhóm ngành lớn là ngân hàng và BĐS dân dụng thì đang muốn phân hóa.

RAL giảm giá sàn vì… cháy. Thông tin nhà kho công ty cháy đã lên khắp mặt báo sáng nay, và đến giờ ATO, nó cũng được đưa lên giá cổ phiếu. Tuy nhiên lược bán sàn không nhiều, có lẽ mọi người còn kỳ vọng vào khả năng RAL có mua bảo hiểm hay không, vốn từng “xảy ra” với một số trường hợp tương tự trước đây.

Indonesia khởi xướng điều tra chống bán phá giá với sản phẩm tôn mạ của Việt Nam, thông tin này được Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) xác nhận. Tuy chưa rõ tin tức này có liên quan gì đến HSG hay không, nhưng giá cổ phiếu này sáng nay tăng nhẹ 10 đồng.

KDC tiếp tục leo trần phiên thứ 3 liên tiếp, và KDF, cổ phiếu công ty con, cũng đạt mức tăng giá khá tốt trong cùng thời gian này.

thi truong chung khoan 298 giua phien sang vn index giang co quanh tham chieu Cổ phiếu RAL giảm sàn

TBCKVN - Đầu phiên giao dịch sáng nay (29/8) cổ phiếu RAL của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông giảm giảm ...

thi truong chung khoan 298 giua phien sang vn index giang co quanh tham chieu Thị trường chứng khoán ngày 28/8: Thống kê giao dịch

TBCKVN - Phiên giao dịch 28/8 khép lại với những biến động trái chiều của các chỉ số. Tình trạng thanh khoản trì trệ của ...

thi truong chung khoan 298 giua phien sang vn index giang co quanh tham chieu Nhận định chứng khoán ngày 29/8: Hạn chế bắt đáy!

TBCKVN - Thị trường hồi phục kỹ thuật rất yếu trong phiên 28/08 với thanh khoản suy giảm đáng kể. Sắc xanh trên VN-Index chủ ...

Anh Khang T/h