Thị trường chứng khoán 28/8: Kết phiên sáng VN-Index tăng điểm khi thanh khoản yếu, châu Á thận trọng

Cập nhật: 12:38 | 28/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong phiên giao dịch buổi sáng, thị trường về cuối phiên diễn biến vẫn theo chiều hướng giằng co với thanh khoản duy trì ở mức thấp. VN-Index tăng điểm từ đầu phiên nhờ sự hồi phục của các cổ phiếu vốn hóa lớn như SAB, VCB, VHM, VNM, GAS, PLX, HPG. Chứng khoán châu Á thận trọng khi đường cong lợi suất trái phiếu Mỹ đảo chiều.

thi truong chung khoan 288 ket phien sang vn index tang diem khi thanh khoan o yeu chau a than trong

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h hôm nay 28/08/2019

thi truong chung khoan 288 ket phien sang vn index tang diem khi thanh khoan o yeu chau a than trong

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung làm “bốc hơi” 14 tỷ USD của 10 người giàu nhất thế giới

thi truong chung khoan 288 ket phien sang vn index tang diem khi thanh khoan o yeu chau a than trong

Thị trường chứng khoán ngày 27/8: Thống kê giao dịch

Kết phiên sáng, trên sàn HoSE, VN-Index tăng 1,23 điểm tương đương 0,13% lên mức 978,02 điểm. Toàn sàn có 101 mã tăng giá, 182 mã giảm giá, 55 mã đứng giá tham chiếu.

Trên sàn HNX, HNX-Index giảm 0,27 điểm tương đương 0,26% xuống mức 102,59 điểm. Toàn sàn có 48 mã tăng giá, 52 mã giảm giá, 43 mã đứng giá tham chiếu.

thi truong chung khoan 288 ket phien sang vn index tang diem khi thanh khoan o yeu chau a than trong
Nguồn: Vietstock

Các cổ phiếu nhóm Large Cap như VCB, SAB, GAS, VHM đều đồng loạt tăng điểm nhẹ với mức tăng dưới 1%, qua đó đóng góp phần giúp VN-Index tăng điểm trong phiên sáng nay.

Ở chiều ngược lại, dẫn đầu là VIC với mức giảm 0.41%, theo sau là ROS với mức giảm mạnh 4.3%, MSN giảm 0.55%,.... chính là tác nhân kìm hãm đà phục hồi của thị trường.

Diễn biến nhóm chứng khoán phiên sáng nay khá ảm đạm khi hầu hết các mã đều giao dịch quanh mốc tham chiếu. Điểm nhấn trong nhóm hiện là TVB và IVS với mức giảm hơn 6%. Diễn biến nhóm ngân hàng cũng không khác mấy khi các Large Cap như HDB, STB, MBB điều chỉnh nhẹ dưới 1%, còn VCB, VBB, TPB nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

Nhóm các cổ phiếu nhóm sắt thép giao dịch không mấy tích cực trong phiên sáng nay. HPG, HSG, NKG đều đang giao dịch trong sắc đỏ với mức giảm gần 1%. Nhiều khả năng thông tin giá thép thế giới giảm mạnh hơn 3% vào ngày hôm qua đã tiếp tục có tác động tiêu cực tới các mã thuộc nhóm này.

Tiện ích là ngành tăng điểm mạnh nhất trên thị trường khi tăng 0.83%. Ngược lại, bán lẻ hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 0.79%.

Khối ngoại mua ròng gần 21 tỷ đồng trên sàn HoSE và bán ròng hơn 1 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở các cổ phiếu CTI và NVL trên sàn HoSE. PVS và SHS hiện đang là hai cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

Tại thị trường châu Á, MSCI châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản đi ngang, trong đó thị trường chứng khoán Trung Quốc đảo chiều theo xu hướng giảm. Ở chiều tăng, Nikkei 225 của Nhật Bản và Kospi của Hàn Quốc lần lượt tăng 0,1% và 0,4%. Quan hệ Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn rơi vào bế tắc. Kể từ hôm nay, Tokyo chính thức loại Seoul khỏi danh sách đối tác thương mại được ưu đãi của nước này. Tại Nam Á, ASX 200 và NZX 50 lần lượt tăng 0,2% và 0,8%. Hang Seng của Hong Kong tăng 0,03%. Ngược lại, thị trường chứng khoán Trung Quốc đảo chiều với Shanghai Composite và Shenzhen Composite đồng loạt giảm 0,4%. Straits Times của Singapore cũng giảm 0,2%.

thi truong chung khoan 288 ket phien sang vn index tang diem khi thanh khoan o yeu chau a than trong Khả năng VN-Index chinh phục thành công mức 1.000 điểm không cao

TBCKVN - Khả năng VN-Index chinh phục thành công mức 1.000 điểm không cao. Đây là nhận định của Công ty Chứng khoán Rồng Việt ...

thi truong chung khoan 288 ket phien sang vn index tang diem khi thanh khoan o yeu chau a than trong Thị trường chứng khoán 28/8: Thông tin trước giờ mở cửa

TBCKVN - Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm do đường cong lợi suất trái phiếu đảo chiều; Giá vàng ngày 27/8 tăng % do ...

thi truong chung khoan 288 ket phien sang vn index tang diem khi thanh khoan o yeu chau a than trong Nhận định chứng khoán ngày 28/8: Giằng co trong khoảng giá 975-981 điểm

TBCKVN - Trong ngày 27/08, sắc xanh áp đảo ngay đầu phiên nhờ đà hồi phục từ chứng khoán Mỹ, tuy nhiên áp lực bán ...

Anh Khang T/h