Khả năng VN-Index chinh phục thành công mức 1.000 điểm không cao

Cập nhật: 09:06 | 28/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Khả năng VN-Index chinh phục thành công mức 1.000 điểm không cao. Đây là nhận định của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) trong báo cáo triển vọng thị trường, triển vọng ngành 6 tháng cuối năm 2019.

kha nang vn index chinh phuc thanh cong muc 1000 diem khong cao

Thị trường chứng khoán 28/8: Thông tin trước giờ mở cửa

kha nang vn index chinh phuc thanh cong muc 1000 diem khong cao

Thị trường chứng khoán ngày 27/8: Thống kê giao dịch

kha nang vn index chinh phuc thanh cong muc 1000 diem khong cao

Nhận định tuần giao dịch 26/8-30/8: Thị trường chứng khoán có thể giằng co và chịu áp lực điều chỉnh

Theo VDSC, trong khi lạm phát chung vẫn duy trì ở mức thấp, lạm phát lõi (lạm phát chung sau khi loại trừ tác động của một số mặt hàng chịu sự kiểm soát của Nhà nước) thực tế đã tiệm cận ngưỡng 2%, mức mục tiêu của Chính phủ. Do vậy, VDSC đánh giá xác suất mở rộng cung tiền trong nửa cuối năm là rất thấp. Với sự hạn hẹp của dòng tiền, khả năng bứt phá mạnh của VN-Index là khó xảy ra.

kha nang vn index chinh phuc thanh cong muc 1000 diem khong cao
Ảnh minh họa

Trong bối cảnh đó, chính sách thắt chặt tín dụng vào lĩnh vực bất động sản cũng như các lĩnh vực kinh doanh có nhu cần vốn dài hạn khiến kênh trái phiếu doanh nghiệp, với mức lãi suất dao động 11 – 14,5%, trở thành kênh đầu tư hấp dẫn so với cổ phiếu.

“Rủi ro ngoại tác theo vòng xoáy thương chiến Mỹ - Trung đồng thời khiến vàng trở thành kênh trú ẩn đối với những nhà đầu tư thận trọng. Do vậy, chúng tôi cho rằng thanh khoản trên thị trường cổ phiếu khó có thể quay lại mức cao như giai đoạn cuối năm 2017 – đầu năm 2018”, báo cáo của VDSC cho hay.

Cũng theo VDSC, sự hạn hẹp của dòng tiền và rủi ro từ bên ngoài khiến thị trường chứng khoán đối diện nhiều thách thức trong ngắn hạn. Theo đó, khả năng VN-Index chinh phục thành công mức 1.000 điểm trong năm 2019 là không cao. Thay vào đó, chỉ số VN-Index sẽ dao động quanh ngưỡng P/E 16,7 lần.

Đảm bảo kinh tế vĩ mô tăng trưởng ổn định vẫn đang là quyết sách được Chính phủ theo đuổi và ghi nhận thành công. Bất chấp bức tranh thương mại toàn cầu còn nhiều biến động, môi trường vĩ mô trong nước vẫn đảm bảo thuận lợi cho các doanh nghiệp nội địa hoạt động. “Do vậy, chúng tôi cho rằng sự chững lại trong ngắn hạn của thị trường chứng khoán sẽ là cơ hội để NĐT quan sát, tìm hiểu, và tích lũy cổ phiếu thuộc các nhóm ngành không phụ thuộc vào biến động bất thường của thương mại toàn cầu”, báo cáo của VDSC nêu.

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm