Thêm mẫu xe máy tay ga đủ sức thay thế Honda Vision: Đẹp từng milimet, giá chỉ 28 triệu!

Cập nhật: 19:00 | 13/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Vừa qua, Honda cùng đối tác liên doanh tại Trung Quốc cho ra mắt mẫu xe máy tay ga dùng động cơ đốt truyền thống là với tên gọi Honda Tapas. Mẫu xe máy được cho là "kỳ phùng địch thủ" của Honda Vision nếu xuất hiện tại Việt Nam.

Xe máy Honda Vario 160 nhập và chính hãng: Thay đổi nhỏ, khác biệt to lớn!

Giá xe máy Honda Winner X chỉ còn 23 triệu: Thời điểm vàng cho những chàng mê côn tay!

Honda Tapas sở hữu thiết kế "na ná" Honda Scoopy với kích thước vô cùng khiêm tốn chiều dài x rộng x cao chỉ vỏn vẹn 1740 × 690 × 1035mm. Cùng với tổng trọng lượng khoảng 95kg. Mẫu xe máy này được trang bị đèn chiếu hậu và đèn xi-nhan sau dạng LED hay cụm đèn pha trước với thiết kế độc đáo.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda định hướng theo phong cách mềm mại và điệu đà, tuy nhiên trên mẫu xe này vẫn xuất hiện một số điểm nhấn thu hút. Chẳng hạn như cụm đèn chiếu sáng led to bản ở hệ thống mặt nạ, sự xuất hiện của cụm đèn đã giúp cho chiếc xe toát lên một vẻ đẹp cá tính và không kém phần hấp dẫn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đèn hậu xe được áp dụng công nghệ chiếu sáng led giống với cụm đèn lái phía trước và cũng sở hữu kiểu dáng đặc sắc không kém cạnh. Báo rẽ chính là hệ thống xi nhan trước sau halogen nhưng lại có khả năng chiếu sáng tốt trong khu vực đường sương mù.

Về thiết kế, xe được trang bị cụm đồng hồ vẫn sử dụng đồng hồ analog giống với nhiều mẫu xe số phổ thông khác. Tuy không có màn hình LCD xịn sò nhưng lại được trang bị cổng sạc USB. Các thiết bị điện tử này sẽ được chứa đựng trong hộc đựng đồ một cách chắc chắn và khó có thể xảy ra hiện tượng rơi rớt.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bình xăng 5,7 lít thì còn có thêm một chiếc cốp chứa đồ dưới yên. Để đảm bảo an toàn cho người lái bằng hệ thống thắng đĩa trước và thắng đùm phía sau, có tích hợp cả CBS giống như nhiều mẫu xe tay ga đến từ nhà Honda.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cung cấp sức mạnh cho Honda Tapas là khối động cơ 102cc SOHC và có thể đem tới công suất tối đa 7,1 HP đạt ở ngưỡng tua 7500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 7,46 Nm đạt ở ngưỡng tua 6000 vòng/phút và mức tiêu thụ nhiên liệu 2,3 lít/100km.

Hiện xe chỉ xuất hiện và phân phối ở thị trường Trung Quốc chưa được Honda hé lộ ở bất kì nước nào khác với giá bán đề xuất của mẫu xe này là 8.280 Nhân Dân Tệ (tương đương 28 triệu đồng khi đổi sang tiền Việt).

Lại xuất hiện mẫu xe máy cực hầm hố đến từ hãng Kymco: Trang bị "ngang cơ" Honda SH

Mới đây, hãng xe máy Đài Loan cho ra mắt mẫu xe tay ga mới đầy ấn tượng cho nam giới và các trang bị ...

Honda SH Mode nên dùng loại nhớt nào? Thời gian và giá thành ra sao?

Nếu là người sở hữu dòng xe máy Honda SH Mode thì việc tìm kiếm loại nhớt xe tốt nhất cho xe có chất lượng ...

Minh Phương (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm