Thanh Hóa: Bắt cán bộ cấp cao "rởm" lừa đảo chạy dự án

Cập nhật: 16:39 | 26/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Lê Đình Tần (SN 1954, ngụ xã Quảng Minh, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) "Nổ" là cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước để lừa đảo chạy dự án nhằm chiếm đoạt tài sản. Sau khi bị phát hiện, Lê Đình Tần đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên bị Công an tỉnh Thanh Hóa phát lệnh truy nã.

thanh hoa bat can bo cap cao rom lua dao chay du an

Thanh Hóa: Lập hồ sơ khống rút hơn 22 tỷ đồng, hai cán bộ quỹ tín dụng bị khởi tố

thanh hoa bat can bo cap cao rom lua dao chay du an

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Sai phạm nghiêm trọng trong tổ chức đấu thầu tại dự án gần 90 tỷ

thanh hoa bat can bo cap cao rom lua dao chay du an

Bắt giữ số lượng lớn thuốc lá lậu nhãn hiệu 555

thanh hoa bat can bo cap cao rom lua dao chay du an
Lê Đình Tần tại cơ quan công an sau 4 năm trốn truy nã

Theo đó, ngày 26/5, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa bắt giữ Lê Đình Tần (SN 1954, ngụ xã Quảng Minh, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau nhiều năm trốn truy nã.

Theo hồ sơ vụ án năm 2014, Lê Đình Tần tự "nổ" là cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước để lừa đảo chạy dự án công trình xây dựng cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với số tiền nhiều tỉ đồng. Tuy nhiên sau khi các doanh nghiệp đưa tiền cho Tần nhưng không nhận được các dự án, đồng thời Công an Thanh Hóa vào cuộc điều tra. Phát hiện bị bại lộ, đối tượng đã bỏ trốn vào miền Nam và thay tên đổi họ để qua mắt công an.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa sau đó đã phát lệnh truy nã Tần về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" từ năm 2014. Đến ngày 23/5 vừa qua, Tần đã bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ khi đang lẩn trốn ở các tỉnh phía Nam.

thanh hoa bat can bo cap cao rom lua dao chay du an
Đối tượng Đặng Sỹ Phú là đối tượng bị truy nã về tội "Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự".

Trong một diễn biến khác, ngày 24/5, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an TP. Hồ Chí Minh bắt giữ đối tượng Đặng Sỹ Phú là đối tượng bị truy nã về tội "Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự". Đây là đối tượng trong tổ chức tội phạm hoạt động "tín dụng đen" núp bóng tập đoàn tài chính Nam Long mà Công an Thanh Hóa đã triệt phá vào cuối năm 2018.

Hiện Lê Đình Tần và Đặng Sỹ Phú đã được di lý về Công an tỉnh Thanh Hóa để phục vụ điều tra.

Kiều Vượng