Tân Bộ trưởng GTVT: Hoàn thành đúng tiến độ cao tốc Bắc - Nam, sân bay Long Thành

Cập nhật: 14:53 | 22/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Chiều 21/10, Quốc hội thông qua nghị quyết phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) với ông Nguyễn Văn Thắng. Ông Thắng cho biết sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ của ngành, quán triệt tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, toàn ngành sẽ ra sức phấn đấu hoàn thành có chất lượng, đúng tiến độ các dự án, công trình trọng điểm quốc gia mà Chính phủ, Quốc hội đã đặt ra.

 Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng. (Ảnh: VGP).
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng. Ảnh: VGP

Theo chinhphu.vn, tân Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định, sẽ cùng cán bộ, công chức, viên chức ngành GTVT nỗ lực hết sức mình hoàn thành các nhiệm vụ, cũng như kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho cá nhân cũng như của ngành GTVT.

Tân Bộ trưởng cho biết, GTVT là ngành kinh tế mũi nhọn có vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước. Khối lượng công việc và trách nhiệm của Bộ GTVT trong suốt thời gian vừa qua và sắp tới rất nặng nề.

"Ở cương vị Bộ trưởng, tôi sẽ hết sức nỗ lực, cố gắng cùng Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GTVT kế thừa những kết quả, thành tựu, kinh nghiệm quý báu của ngành trong nhiều thập kỷ vừa qua; cùng lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ công chức, viên chức triển khai quyết liệt những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện một cách tốt nhất, hoàn thành một cách cao nhất các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quốc hội đã giao phó", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng khẳng định.

Cụ thể, Bộ GTVT, sẽ tập trung vào việc thực hiện các nhiệm vụ của ngành, quán triệt tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, toàn ngành sẽ ra sức phấn đấu hoàn thành có chất lượng, đúng tiến độ các dự án, công trình trọng điểm quốc gia mà Chính phủ, Quốc hội đã đặt ra, như: Dự án đường cao tốc Bắc-Nam ở phía Đông, Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, phối hợp với các địa phương triển khai thành công các dự án, công trình trọng điểm khác nằm trong kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội được Chính phủ thông qua.

Đồng thời, ngành GTVT sẽ tiếp tục rà soát lại các dự án BOT trong thời gian vừa qua, từ đó xây dựng các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, tồn tại, tiếp tục thu hút nguồn vốn xã hội.

Phối hợp cùng các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương thúc đẩy tiến độ giải ngân các dự án đầu tư công, hỗ trợ địa phương tháo gỡ khó khăn để thực hiện các dự án trong danh mục đầu tư công, nhất là dự án lớn có tính chất kết nối liên vùng.

Về vấn đề huy động nguồn vốn xã hội, tân Bộ trưởng cho biết từng có thời gian công tác ở ngành ngân hàng hơn 22 năm nên nhận thấy nguồn lực xã hội vẫn còn rất lớn. Do vậy, trong bối cảnh ngân sách nhà nước hạn chế, quan điểm của cá nhân ông, cùng với vốn Nhà nước cần nghiên cứu đưa ra các biện pháp, giải pháp làm thế nào thu hút được nguồn vốn ngoài xã hội, đặc biệt từ các doanh nghiệp, đưa vào xây dựng kết cấu hạ tầng và đây cũng là việc kế thừa những thành quả trước đây.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

VNDirect nhận diện 4 rủi ro chính đối với nền kinh tế những tháng cuối năm

Theo VNDirect, 4 rủi ro chính mà kinh tế Việt Nam gặp phải trong năm 2023 bao gồm: Tác động từ suy thoái kinh tế ...

Đừng mạo hiểm với ... túi tiền của mình

Nhiều nhà đầu tư tin rằng, nếu bản thân mạo hiểm mua vào giai đoạn “cá mập gom hàng”, và bán ra đúng lúc họ ...

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Thu ngân sách năm 2022 ước tăng 14,3% so với dự toán

Báo cáo tại Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc dự kiến cả năm thu ngân sách ước tăng 14,3% so với ...

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm