"Tái sinh" mẫu xe máy huyền thoại với thiết kế hoài cổ: Mức "ăn" xăng chỉ 1,4L/100km

Cập nhật: 07:45 | 07/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Honda đã chính thức trình làng mẫu xe máy số "huyền thoại" Honda Super Cub 110 thế hệ mới tại Triển lãm Xe máy (Osaka Motor Show) tại Nhật Bản với ngoại hình bắt mắt. Về diện mạo, xe vẫn giữ kiểu dáng cổ điển và động cơ với phiên bản tiền nhiệm.

Mẫu xe máy đang "hút hồn" những người đam mê dòng côn tay: Giá rẻ "không đối thủ"

Những mẫu xe máy tay ga dưới 50 triệu phù hợp với "hội chị em": Đã sành điệu lại đầy cá tính

Kình địch của Honda Winner X lộ diện với thiết kế không chỗ chê: Giá siêu "hạt dẻ"

Hãng xe máy Nhật Bản mang tới sự kiện phiên bản cập nhật của chiếc Honda Super Cub 110, lấy cảm hứng từ chiếc Super Cub C125. Dòng xe gồm hai phiên bản Super Cub 110 và Cross Cub 110 có một số cải tiến về ngoại hình cũng như độ an toàn khi vận hành, những đặc trưng riêng biệt của dòng xe này vẫn được giữ lại suốt hàng chục năm qua.

"Tái sinh" mẫu xe máy huyền thoại với thiết kế hoài cổ: Mức "ăn" xăng chỉ 1,4L/100km
Nguồn ảnh: Internet

Ở thế hệ mới, Honda Super Cub 110 sở hữu thiết kế cổ điển pha trộn nét hiện đại với nhiều chi tiết nổi bật màu vàng khá ấn tượng, kết hợp với cặp mâm có kích thước 17 inch màu trắng xám cùng bộ yên ngồi đơn bọc da nâu và phía sau là giá để đồ quen thuộc. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ hiển thị đã được chỉnh sửa lại.

Yên xe bằng và đồng nhất chứ không phân tách như phiên bản Cub C125 tại thị trường Việt Nam. Nếu như không có gì thay đổi thì chiều cao yên của Honda Super Cub 110 thế hệ mới vẫn ở mức 744 mm và trọng lượng gần 100 kg, phù hợp với thể trạng của nhiều người đặc biệt là người có chiều cao khiêm tốn.

"Tái sinh" mẫu xe máy huyền thoại với thiết kế hoài cổ: Mức "ăn" xăng chỉ 1,4L/100km
Nguồn ảnh: Internet

Điểm khác biệt giữa Honda Super Cub 110 và mẫu xe anh em Cross Cub 110 nằm ở thiết kế đèn pha và ống xả. Phiên bản Cross Cub 110 có thân xe đơn giản hơn. Dung tích bình nhiên liệu là 4,1 lít và trọng lượng 108 kg.

Honda Super Cub 110 mới sở hữu đèn pha tròn, gương chiếu hậu tròn và ngay đến đèn xi-nhan cùng đèn chiếu hậu cũng được làm tròn. Trong khi đó, phiên bản Super Cub 110 trang bị mâm xe hợp kim nhôm 17 inch, đi kèm lốp xe 80/90 phía trước và phía sau. Hệ thống treo trang bị phuộc ống lồng thông thường và giảm xóc đôi ở phía sau.

"Tái sinh" mẫu xe máy huyền thoại với thiết kế hoài cổ: Mức "ăn" xăng chỉ 1,4L/100km
Nguồn ảnh: Internet

Cả hai phiên bản đều mang đặc điểm thiết kế đã trở thành dòng xe Super Cub huyền thoại với nhiều chi tiết mạ crôm. Một chi tiết hiếm hoi có hơi hướng hiện đại là đồng hồ LCD đơn sắc thể hiện thông tin của xe, trong khi đồng hồ tốc độ vẫn là dạng cơ.

Những cách tiết kiệm xăng xe máy hiệu quả ít người biết!

Hệ thống an toàn trên Honda Super Cub 110 được nâng cấp đáng kể ở hệ thống phanh. Theo đó, phanh tang trống phía trước thay thế bằng đĩa phanh thủy lực với kẹp phanh 2 pít-tông và có trang bị cả hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).

Tuy nhiên, bánh xe sau vẫn sử dụng phanh tang trống. Cung cấp sức mạnh cho Honda Super Cub là động cơ xi-lanh đơn cổ điển có dung tích 109 cc, làm mát bằng không khí, tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Reiwa 2 của Nhật Bản.

"Tái sinh" mẫu xe máy huyền thoại với thiết kế hoài cổ: Mức "ăn" xăng chỉ 1,4L/100km
Nguồn ảnh: Internet

Honda Super Cub 110 thế hệ mới được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn dung tích 109,5cc, loại SOHC với sức mạnh đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển trong thành phố. Kết hợp với hộp số vòng 4 cấp ly hợp ly tâm, Honda Super Cub tạo ra công suất 8 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,8 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị phun xăng điện tử PGM-FI nên khá tiết kiệm xăng, mà theo công bố của hãng rơi vào 100 km/1,4 lít xăng. Hiện tại, thị trường Việt Nam đang được phân phối chính hãng phiên bản Honda Super Cub C125 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với kiểu dáng mới mẻ và giá bán 85,8 triệu đồng nhưng hiện xe đang bị đội giá trên 100 triệu đồng, thậm chí phiên bản đen nhám còn tăng gấp đôi giá.

Mẫu xe máy với thiết kế đầy nam tính, "chinh phục" đấng mày râu: Giá bán không bao giờ tăng

Hãng xe máy Ý Piaggio tại Việt Nam cũng có những tinh chỉnh nhẹ nhàng trong màu sắc để gia tăng sự mới mẻ trong ...

Chiếc xe máy với thiết kế cổ điển, trang bị hiện đại: "Ăn" xăng như ngửi, giá cực sinh viên

Với lối thiết kế cổ nhưng vẫn hiện đại, Crea 50cc là dòng xe "được lòng" mọi đối tượng. Chiếc xe máy này không những ...

Xe máy Honda Future bất ngờ "trượt giá" đầu tháng 5: "Kèo thơm" cho khách Việt!

Xe máy Honda Future "hút khách" không chỉ bởi diện mạo mà giá bán của xe cũng cực kỳ nhẹ nhàng. Hơn thế, chiếc xe ...

Thanh Hằng (T/H)