Tại sao phải lắp khóa chống trộm Smartkey cho xe máy Honda?

Cập nhật: 08:43 | 06/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Hiện nay, tình trạng trộm cắp đang diễn ra rất nhiều, vì vậy để đảm bảo an cho những chiếc xe máy chủ nhân thường sử dụng khóa Smartkey. Điều này mang tới sự an tâm khi không có nhà, để xe ngoài đường mà không lo bị mất trộm. Tuy nhiên việc tìm địa chỉ lắp khóa kiểu mới này không hề đơn giản. Bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lắp khóa hiện đại Smartkey xe máy.

Biến động của thị trường xe máy nửa đầu năm 2022

Xe máy tay ga Honda đội giá trên trời, còn có thực sự đáng mua?

Top 3 mẫu xe máy tay ga Honda dành cho phái mạnh, đáng mua nhất hiện nay

1. Thế nào là ổ khóa Smartkey?

Smartkey là một danh từ trong tiếng Anh để ám chỉ về một thiết bị khóa thông minh hiện nay. Thiết bị này được thiết kế dành riêng cho xe máy hoặc xe hơi được rất nhiều người ưa chuộng.

Khác với những loại khóa thông thường, khóa Smartkey cho thấy được sự thông minh của mình qua tính năng tự động nhận dạng chip để kích hoạt khóa/ mở xe. Thiết bị này đã được nhà sản xuất áp dụng trên dây chuyền tiên tiến để mang tới nhiều trải nghiệm mới cho người sử dụng với chức năng tiện ích và hiện đại.

Tại sao phải lắp khóa chống trộm Smartkey cho xe máy Honda?

Ngoài ra, thiết bị Smartkey thông minh này còn được biết đến với cái tên khác là thiết bị chống trộm thông minh. Chiếc chìa khóa này có thể thay thế hoàn toàn ổ và chìa khóa truyền thống bằng những cụm khóa có núm xoay được kết hợp với công nghệ thông minh.

Bảng giá xe máy Honda Wave Alpha, Wave RSX mới nhất tháng 7/2022: Tung ưu đãi "khủng"

2. Ưu nhược điểm khi lắp khóa Smartkey xe máy Honda

Như đã biết, Smartkey là loại khóa hiện đại và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên vẫn có những khách hàng tỏ ra e dè khi thắc mắc có nên lắp Smartkey cho xe máy hay không? Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm khi lắp khóa Smartkey.

Ưu điểm

Ổ khóa Smartkey có đầy đủ những tính năng cơ bản của các loại khóa thông thường như: mở nắp xăng, đề máy, khởi động xe, mở yên và khóa cổ.

Với công nghệ kích nổ đề bằng chíp điện tử, quý khách có thể khởi động xe bằng cách không cần chìa khóa, chỉ cần vặn nút là di chuyển được.

Ổ khóa Smartkey kèm theo Remote có khả năng tìm xe trong bãi gửi xe cực kỳ nhanh. Bạn sẽ không còn phải lo lắng khi phải tìm xe trong hầm thương mại.

Thiết bị Remote FOB cho thời lượng sử dụng pin lâu hơn và có khả năng chống nước cực kỳ tốt.

Ổ khóa Smartkey có tính bảo mật cực cao, bởi vì với mỗi mẫu khóa Smartkey chính hãng bạn sẽ được nhận một đoạn mã ngẫu nhiên, duy nhất có độ dài lên tới 9 số.

Hình thức thiết kế đẹp và sang trọng của Smartkey đã chiếm được nhiều cảm tình từ người dùng. Thiết bị điều khiển FOB được thiết kế hiện đại cho những dòng xe máy, ô tô cao cấp và bao vòng ổ khóa và dàn đèn Led ấn tượng. Khách hàng có thể dễ dàng thao tác kể cả khi thiếu ánh sáng.

Bên cạnh đó, ưu điểm của Smartkey phải kể đến tính năng chống trộm và chống dắt xe. Ngoài ra, với thiết kế đặc biệt khi kẻ gian hay người lạ cố xoay hoặc phá khóa thì ổ khóa cũng chỉ có thể xoay tròn. Do đó, trộm xe có khóa Smartkey là vô ích.

Bảng giá 'ông hoàng' xe máy số Honda Future mới nhất tháng 7/2022

Nhược điểm

Mặc dù ổ khóa thông minh Smartkey có khá nhiều điểm cộng, tuy nhiên vẫn còn có những hạn chế nhất định. Những nhược điểm này đã được nhà sản xuất tối ưu hóa, hoàn thiện và cải tiến dần trong những phiên bản mới sắp tới. Một số nhược điểm có thể tham khảo:

Để cho thiết bị có thể hoạt động ổn định thì Remote Smartkey nên thay 2 năm/lần.

Khi tắt hoặc bật máy, quý khách sẽ cần giữ và bấm nút điều khiển trên Remote trong phạm vị 2m.

Phải luôn nhớ ID của Remote Smartkey. Vì nếu bạn để mất chìa + ID, hãng sẽ không cấp lại.

Với Remote Smartkey sử dụng pin thì quý khách cần phải thay pin khi có những dấu hiệu bắt/nhận sóng kém. Đây là điều bất tiện cho các quý khách không thể thay pin ngay.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 3 mẫu xe máy tay ga Honda dành cho phái mạnh, đáng mua nhất hiện nay

Xe máy tay ga Honda cho nam là những mẫu xe tay ga dành riêng cho nam giới, có thiết kế tinh tế, mẫu mã ...

Xe máy Honda SH Mode 2022 xu hướng thời trang, kiểu dáng "chanh xả"

Việc Honda cho ra mắt mẫu xe máy Honda SH Mode phiên bản mới 2022 trong thời gian vừa qua đã đem lại làn gió ...

Đoán xem xe máy Honda Future 125 2022 với Yamaha Jupiter 2022, dòng nào vượt trội hơn?

Nếu như bạn đang phân vân giữa bộ đôi xe máy số Yamaha Jupiter 2022 với Honda Future 125 2022 thì những thông tin dưới ...

Thuận An (t/h)