Tài chính 20 triệu, nên chọn xe máy Honda Blade hay Honda Wave RSX?

Cập nhật: 08:00 | 15/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Là hai mẫu xe máy số được khá nhiều bạn trẻ ưa thích tại Việt Nam, đều là dòng xe máy thuộc gia đình Honda nhưng Blade và Wave RSX vẫn có nhiều điểm khác biệt trong thiết kế, động cơ, tính năng và giá cả. Vậy hai chiếc xe này có những ưu và nhược điểm gì?

Mẫu xe máy Honda giảm cực sốc, rẻ ngỡ ngàng: Liệu có thu hút "đấng mày râu"?

"Người thừa kế" Honda Air Blade với giá chỉ 33 triệu: Ngoại hình thể thao, trang bị ngang SH Việt

Nếu Honda Blade là hướng đến một chiếc xe máy số thể thao, thiết kế nhẹ nhàng và năng động thì Wave RSX lại mang phong cách thể thao mạnh mẽ và cá tính. Honda Blade được hãng trang bị đèn pha LED, đèn hậu LED, bình xăng trang trí và một loạt các tính năng hiện đại khác. Trong khi đó, RSX được trang bị đèn pha LED, đèn hậu LED, màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông tin. Hơn thế, xe còn được hãng trang bị chống trộm điện tử và hệ thống phanh ABS (tùy chọn).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tính năng, cả hai mẫu xe Honda Blade và Wave RSX đều được trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 110cc, làm mát bằng không khí và đều có hộp số côn tay 4 cấp, cho phép chuyển đổi linh hoạt giữa các bánh răng để đạt được tốc độ và lực kéo tối ưu. Trong kho đó, Wave RSX có đèn pha Halogen, trong khi Blade trang bị đèn pha LED điều này giúp Blade chiếu sáng tốt hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

Về tiện ích, cả hai mẫu xe đều được trang bị đồng hồ điện tử hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết. Wave RSX có khóa chống trộm từ xa và bộ cảm biến trộm giúp bảo vệ xe tốt hơn khi để ngoài đường phố. Trong khi Blade cũng có khóa chống trộm nhưng lại không có tính năng điều khiển từ xa và cảm biến trộm. Ngoài ra, Honda Blade có trang bị một số tính năng tiện ích như cổng sạc điện thoại di động, túi đựng đồ phía trước của yên xe, v.v. Còn Wave RSX không có những tính năng này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về hiệu suất hoạt động, công suất động cơ của Blade là 8,3 mã lực (6,2 kW) tại 7.500 vòng/phút, trong khi Wave RSX có công suất động cơ 10,3 mã lực (7,7 kW) tại 9.000 vòng/phút. Điều này cho thấy rằng Wave RSX có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn Blade. Cả hai dòng xe đều sử dụng động cơ xăng hiệu suất cao của Honda, tuy nhiên, có một số khác biệt về động cơ giữa hai dòng xe này.

Nhìn chung, động cơ của Wave RSX có công suất lớn hơn và mô-men xoắn cực đại cao hơn so với Blade, cho phép nó có tốc độ và khả năng tăng tốc tốt hơn. Tuy nhiên, Blade lại sử dụng động cơ nhỏ hơn, làm tăng tính tiết kiệm nhiên liệu và giá thành xe thấp hơn.

Về giá bán

Giá niêm yết xe Honda Blade 2023 (đồng)

Giá niêm yết xe Honda Wave RSX 2023 (đồng)

Honda Blade bản Đặc biệt

20.470.909

Wave RSX 2023 bản Đặc biệt

23.602.909

Honda Blade bản Thể thao

21.943.637

Wave RSX 2023 bản Thể thao

25.566.545

Honda Blade bản Tiêu chuẩn

18.900.000

Wave RSX 2023 bản Tiêu chuẩn

22.032.000

Hé lộ mẫu xe máy sẵn sàng "thay thế" Honda Vision: Hứa hẹn "khuấy đảo" phân khúc giá rẻ

Kinetic Green - thương hiệu từng sản xuất xe tay ga Luna và Kinetic-Honda trước đây vừa cho ra mắt một mẫu xe tay ga ...

Bí kíp giúp bạn đi xe máy "vít tẹt ga" mà không lo tốn nhiên liệu

Mỗi dòng xe máy đều có mức tiêu hao nhiên liệu riêng, xe có mức tiêu thụ càng thấp thì càng tiết kiệm xăng. Ngoài ...

Linh Linh (T/H)