Sức khỏe:

Tác dụng không ngờ từ bột ngũ cốc

Cập nhật: 20:31 | 29/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong ngũ cốc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, tinh bột có rất nhiều tác dụng với sức khỏe. là thực phẩm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp bạn có thể tăng cân cực kỳ hiệu quả.

tac dung khong ngo tu bot ngu coc

Làm sao để biết bổ sung vitamin cho trẻ đúng cách?

tac dung khong ngo tu bot ngu coc

Tác hại của việc ăn đêm đối với sức khỏe

tac dung khong ngo tu bot ngu coc

Thức ăn nhanh ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Dinh dưỡng trong ngũ cốc

tac dung khong ngo tu bot ngu coc
Các loại ngũ cốc (Ảnh minh họa)

Trong ngũ có có hàm lượng chất béo. Vì thế mà mỗi bữa sáng bạn ăn với ngũ cốc có thể giúp bạn tăng cân.

Giàu chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Nhất là những người mắc chứng táo bón kinh niên, nên sử dụng 1 ngày tầm khoảng 30g ngũ cốc. Và cũng rất tốt cho người có hàm lượng Cholesterol trong máu cao.

Ngoài ra, trong ngũ cốc rất giàu vitamin B tốt cho việc sản sinh năng lượng của cơ thể. Bên cạnh là hàm lượng axit folic cao cần cho phụ nữ đang mang thai hoặc có kế hoạch sinh em bé.

Ngũ cốc có lượng chất sắt dồi dào, bổ sung thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh. Nhất là viên động viên, phụ nữ đang mang thai, những người thiếu chất sắc do phải ăn kiêng.

Thích hợp với những người huyết áp hoặc tim mạch do trong ngũ cốc có hàm lượng muối thấp.

Tác dụng của bột ngũ cốc

tac dung khong ngo tu bot ngu coc
Ảnh minh họa

Ngăn ngừa ung thư

Trong ngũ cốc có chứa phytosterol, hỗ trợ trong phòng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ruột kết. Và do trong ngũ cốc có chứa đa dạng chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể khỏe mạnh là lý do nhiều bác sĩ khuyên dùng cho dù bất kỳ lứa tuổi nào. Các loại ngũ cốc giàu chất có lợi hơn trong việc ngăn chặn nhiều loại bệnh tật.

Giúp giảm cân

Là thực phẩm chứa ít chất béo, nên bạn sẽ không hấp thu quá nhiều calo và cơ thể trong khi tiêu thụ. Và khi ăn ngũ cốc sẽ khiến bạn no lâu, không cần quá nhiều đồ ăn vặt và ăn quá thường xuyên, nhờ đó mà giảm lượng Calo tiêu thụ của cơ thể. Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân thì ngũ cốc là thực phẩm bạn không nên bỏ qua.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

tac dung khong ngo tu bot ngu coc
Ảnh minh họa

Ngũ cốc rất giàu Carbohydrate phức tạp nên cho khả năng cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Ăn ngũ cốc vào bữa sáng sẽ mang lại 1 ngày đầy hứng khởi, luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng cho hoạt động cả 1 ngày. Những chất dinh dưỡng trong ngũ cốc rất có lợi cho cơ thể, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn.

Cung cấp nhiều protein

Protein cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, nhất là với trẻ em, Protein đóng vai trò như xây dựng cơ bắp cho chúng. Và cung cấp 1 lượng Protein thường xuyên cho cơ thể.

Quản lý lượng đường trong cơ thể

Trong ngũ cốc có Các chất xơ giúp giảm tốc độ tiết glucose từ thức ăn, duy trì lượng đường trong cơ thể. Rất tốt trong việc phòng ngừa tiểu đường và cả điều trị.

Kim Ngưu