SSI ra mắt tính năng đặt lệnh nhanh - One Click trên hệ thống giao dịch chứng khoán phái sinh

Cập nhật: 08:09 | 11/03/2019 Theo dõi KTCK trên

Từ ngày 11/3, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI triển khai tính năng đặt lệnh nhanh - One Click trên hệ thống giao dịch chứng khoán phái sinh SSI Web Trading.

ssi ra mat tinh nang dat lenh nhanh one click tren he thong giao dich chung khoan phai sinh Hơn 1.000 doanh nghiệp trên các sàn đem về 276.000 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2018
ssi ra mat tinh nang dat lenh nhanh one click tren he thong giao dich chung khoan phai sinh SSI: 'Sacombank còn khoảng 84.200 tỷ đồng tài sản có vấn đề, giảm 5,5% so với năm 2017'
ssi ra mat tinh nang dat lenh nhanh one click tren he thong giao dich chung khoan phai sinh SSI: Tỷ giá năm 2019 ít có biến động giật cục, lãi suất sẽ đứng ở mức cao

Liên tục theo dõi giá tăng/giảm để mua bán hợp đồng tương lai ngay trong ngày đòi hỏi các nhà đầu tư (NĐT) phái sinh phải thao tác liên tục. Yếu tố thời gian trở nên vô cùng quan trọng, quyết định nhiều đến sự thành công của mỗi giao dịch trên thị trường phái sinh. Nắm bắt tâm lý đó, từ ngày 11/3/2019, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI triển khai tính năng đặt lệnh nhanh - One Click trên hệ thống giao dịch chứng khoán phái sinh SSI Web Trading.

One Click cho phép NĐT thiết lập lệnh mua/bán các hợp đồng một lần duy nhất, bao gồm các thiết lập lựa chọn mã hợp đồng, khối lượng, xác nhận và đẩy vào sàn. Các lệnh đặt tiếp theo khách hàng chỉ việc chọn nhấn “Mua” hoặc “Bán” thì ngay lập tức lệnh sẽ được đẩy vào sàn.

Hiểu một cách đơn giản, One Click cho phép NĐT “ghi” lại thao tác tương tự như khi đặt một lệnh giao dịch thông thường, sau đó “sao chép” lại thiết lập này cho các lệnh tiếp theo. Mã HĐ, Khối lượng, được lưu sẵn. Nếu đặt lệnh mua - sẽ mua theo giá dư bán thấp nhất lúc đó, và nếu đặt lệnh bán - sẽ bán theo giá dư mua cao nhất tại thời điểm quyết định đặt lệnh.

Việc cắt giảm hết các khâu xác nhận trung gian, chỉ còn một lần nhấp chuột là có thể đưa lệnh vào sàn sẽ giúp các NĐT tận dụng tối đa thời gian khớp lệnh, do giá giao động trên thị trường phái sinh diễn ra rất nhanh.

Bên cạnh chức năng One Click thì chức năng đặt lệnh thông thường vẫn hoạt động song song như cũ để phục vụ các NĐT có nhu cầu giao dịch nhiều mã trong phiên hoặc giao dịch các khối lượng khác nhau…

ssi ra mat tinh nang dat lenh nhanh one click tren he thong giao dich chung khoan phai sinh
Tính năng đặt lệnh nhanh - One Click của SSI chính thức ra mắt vào ngày 11/3.

Với việc các chỉ số chứng khoán trên thị trường cơ sở thường xuyên biến động, nhiều NĐT trên thị trường chứng khoán đã bắt đầu dành sự quan tâm và đầu tư trên thị trường chứng khoán phái sinh. Từ ý nghĩa ban đầu của sản phẩm là công cụ để phòng ngừa rủi ro, chứng khoán phái sinh đã và đang dần trở thành kênh sinh lời đúng nghĩa đối với một số NĐT nhanh nhạy với thị trường.

Cơ hội lãi lớn khi giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh là nhờ yếu tố đòn bẩy tài chính và cơ chế giao dịch T+0, tức vị thế mua - bán được ghi nhận ngay lập tức, không phải chờ một giây nào để chứng khoán hay tiền về tài khoản, giúp NĐT có thể liên tục mua - bán trong phiên, hưởng chênh lệch giá… là những yếu tố hấp dẫn đối với nhiều NĐT.

Mong muốn cung cấp một hệ thống giao dịch tối ưu và hiệu quả khi giao dịch chứng khoán phái sinh, One Click ra đời sẽ giúp các NĐT tại SSI có thêm một công cụ hiệu quả để làm chủ các giao dịch phái sinh, đồng thời cũng thể hiện nỗ lực từ phía SSI - luôn cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng.

ssi ra mat tinh nang dat lenh nhanh one click tren he thong giao dich chung khoan phai sinh

“Chúng tôi luôn trăn trở mình có thể làm tốt những gì và bằng cách nào. Do vậy, giải pháp tốt nhất là nỗ lực không ngừng để cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng", ông Nguyễn Duy Linh - Phó Giám đốc Khối dịch vụ chứng khoán khách hàng cá nhân, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI - cho biết thêm.

Được biết, việc ra mắt tính năng One Click là một trong nhiều hoạt động của SSI nhằm hỗ trợ cho các NĐT khi tham gia giao dịch phái sinh. Đáng chú ý, SSI hiện đang tổ chức chuỗi Hội thảo chia sẻ về chiến lược giao dịch chứng khoán phái sinh hiệu quả. Chuỗi Hội thảo được diễn ra trong suốt năm 2019, tại tất cả các địa điểm giao dịch, chi nhánh, phòng giao dịch của SSI trên khắp cả nước. Với số lượng tối thiểu 1 tháng 1 lần, SSI đã tổ chức 3 Hội thảo vào các ngày 12/1, 23/2 và 2/3 vừa qua, thu hút hàng trăm NĐT đến tham dự.

Theo Bảo Lâm/ndh

Tin liên quan