Siêu thị Auchan giảm giá để đóng cửa và ý thức của người tiêu dùng Việt

Cập nhật: 10:13 | 23/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chuỗi siêu thị Auchan rút khỏi Việt Nam, nhiều khách hàng chen lấn xô đẩy nhau đến mua hàng giảm giá. Nhiều nơi trong siêu thị giờ đây đã biến thành bãi chiến trường.  

sieu thi auchan giam gia de dong cua va y thuc cua nguoi tieu dung viet Auchan – Chuỗi siêu thị bán lẻ của Pháp chính thức "sập" tại thị trường Việt
sieu thi auchan giam gia de dong cua va y thuc cua nguoi tieu dung viet Chuỗi siêu thị Auchan rút lui khỏi Việt Nam
sieu thi auchan giam gia de dong cua va y thuc cua nguoi tieu dung viet Siêu thị tích cực nhân rộng "tự nhiên hóa" bao bì

Vừa qua, hệ thống siêu thị Auchan đã thông báo và "chào tạm biệt" người tiêu dùng Việt Nam. 15 siêu thị của chuỗi bán lẻ này sẽ đóng cửa từ ngày 3/6, hệ thống chỉ giữ lại 3 siêu thị ở TP HCM (gồm 2 siêu thị ở Quận 7 và 1 ở quận Tân Bình) hoạt động sau ngày này.

Trước đó, hôm 14/5, ông Edgar Bonte - CEO chuỗi siêu thị Pháp – Auchan Retail cho biết trên Les Echos rằng tập đoàn này đã quyết định bán 18 cửa hàng tại Việt Nam khi mảng kinh doanh vẫn đang thua lỗ.

Trong thời gian này, hệ thống 15 siêu thị của Auchan bắt đầu chương trình xả hàng mua 1 tặng 1 với một số, hoặc giảm giá 25-30% với toàn bộ hàng hoá.

sieu thi auchan giam gia de dong cua va y thuc cua nguoi tieu dung viet
Nhiều người tiêu dùng thiếu ý thức khi đi mua hàng

Hệ thống siêu thị Auchan giảm giá “sâu”, thanh lý hàng để nhượng lại hệ thống cho chủ mới là câu chuyện khá buồn trong kinh doanh của doanh nghiệp. Thế nhưng, trong những ngày qua, nhiều người tiêu dùng đã thể hiện sự thiếu ý thức khi đến “săn” hàng giá rẻ tại hệ thống siêu thị này.

Tại nhiều siêu thị Auchan, một số người tiêu dùng đã lợi dụng sự đông đúc, hỗn độn để khui nước ngọt, bánh kẹo, trái cây của siêu thị ra để ăn, uống. Trên các kệ hàng, người dân đi mua sắm dễ dàng bắt gặp những chai nước ngọt uống dở hay những hộp bánh khoai tây bị bóc ăn một phần.

Một nữ nhân viên làm việc siêu thị Auchan cho biết, chị đã quá ngán ngẩm với khách hàng trong những ngày qua. Siêu thị giảm giá mạnh nhất cũng là lúc khách hàng đến siêu thị “bát nháo” nhất. Nhiều lúc chị đã muốn khóc vì chứng kiến cảnh tượng thiếu ý thức của khách hàng.

sieu thi auchan giam gia de dong cua va y thuc cua nguoi tieu dung viet
Thực phẩm khách hàng ăn dở sau đó bỏ lại quầy

Bà Vũ Thị Kim Nương, đại diện lãnh đạo Auchan Việt Nam chia sẻ, trong những ngày qua, nhân viên hệ thống siêu thị Auchan đã phải làm việc vất vả hơn vì một bộ phận khách hàng đến mua sắm thiếu ý thức. Nhiều hàng hóa đã bị khách xé bao bì hoặc ăn tại chỗ.

Sau gần 5 năm vào Việt Nam, tập đoàn bán lẻ và chuỗi siêu thị Pháp - Auchan đã phải rời đi, chuyển nhượng chuỗi cửa hàng của hệ thống này tại Việt Nam cho đối tác mới. Quyết định bán 18 cửa hàng được đưa ra khi Auchan thua lỗ, dù đạt doanh thu 45 triệu euro (50,4 triệu USD) vào năm ngoái.

Trước Auchan, thị trường bán lẻ tại Việt Nam thời gian qua cũng đã chứng kiến rất nhiều doanh nghiệp rút lui như Shop&Go bán lại cho Vingroup, Jardine Matheson Group cũng đóng cửa siêu thị Giant.

Nguyễn My

Tin liên quan