Samsung tung siêu phẩm "hót" của năm: Đỉnh cao công nghệ, "cân mọi đối thủ"

Cập nhật: 06:00 | 28/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Sự thành công của Samsung Galaxy Z Flip 3 trong thời gian qua khiến cho phiên bản cải tiến Galaxy Z Flip 4 sắp tới nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Vậy Galaxy Z Flip 4 sẽ có những nâng cấp nào mới, giá bao nhiêu, thiết kế, cấu hình, camera, pin ra sao?

Samsung tung siêu phẩm
Samsung Galaxy Z Flip 4

Thiết kế

Chúng ta có thể mong đợi cùng một thiết kế gập dạng vỏ sò, kết hợp với khung kim loại và mặt lưng kính cực kỳ nhỏ gọn. Ngay cả kích thước cũng sẽ không khác biệt nhiều với Z Flip3. Các ảnh render cho thấy Z Flip4 có kích thước 165,1 x 71,9 x 7,2 mm so với 166 x 72,2 x 6,9 mm của Samsung Galaxy Z Flip3.

Đã có nhiều tin đồn về bản lề mới mỏng hơn, chắc chắn sẽ phù hợp với tiêu chí nhỏ gọn của Z Flip4. Hy vọng rằng Samsung sẽ có thể giảm kích thước bản lề mà không ảnh hưởng đến độ bền của nó.

Samsung rất có thể sẽ tăng kích thước của màn hình phụ bên ngoài. Theo tin đồn, màn hình bên ngoài sẽ tăng kích thước từ 1.83 lên 1.9 hoặc thậm chí trên 2.1 inch, điều này sẽ giúp cho nó hữu ích hơn một chút. Ross Young, CEO của công ty tư vấn chuỗi cung ứng màn hình DSCC cũng cho rằng màn hình ngoài của Z Flip4 có thể tăng lên hơn 2 inch.

Ngoài ra, cũng có một số thông tin cho rằng Z Flip4 sẽ có camera selfie ẩn dưới màn hình thay vì dạng đục lỗ như hiện tại.

Trái ngược với Z Fold4, Z Flip4 rất có thể sẽ mang đến rất nhiều màu sắc sống động đầy phong cách. Z Flip3 năm ngoái ban đầu đã được cung cấp với nhiều màu sắc, nhưng sau đó Samsung tung thêm phiên bản Bespoke Edition, cho phép bạn kết hợp giữa 7 màu sắc bổ sung, để tạo ra gần 50 sự kết hợp màu sắc độc đáo, chắc chắn sẽ rất tuyệt nếu điều này trở lại và được mở rộng trên Z Flip4.

Ross Young cho biết Galaxy Z Flip 4 mở bán với các màu sau:

Vàng

Xám

Xanh dương nhạt

Bora Purple (Tím nhạt)

Màn hình

Z Flip4 được cho là sẽ tích hợp công nghệ Super UTG (Ultra Thin Glass) siêu bền, được cho là có thể chịu được một vài lần va đập trước khi bị vỡ. Z Flip3 cũng đi kèm với kính siêu mỏng có thể gập lại, nhưng Samsung đã dán sẵn một lớp bảo vệ trên màn hình và khuyên bạn không nên tháo nó ra. Có lẽ tình hình sẽ tương tự với Z Flip4.

Samsung có thể một lần nữa sử dụng màn hình 6.7 inch Full HD+ Dynamic AMOLED với công nghệ LTPO. Nếp gấp ở giữa cũng được cho là sẽ ít nổi bật hơn. Và như đã nói ở trên, màn hình phụ bên ngoài của Z Flip4 sẽ được tăng kích thước để hữu dụng hơn.

Camera

Hiện tại có rất ít thông tin về camera của Galaxy Z Flip4, nhưng có lẽ sẽ không nhiều thay đổi về bố cục tổng thể và thông số kỹ thuật.

Galaxy Z Flip3 được trang bị camera kép ở phía sau, một ống kính rộng 12MP F2.2 và một siêu rộng 12MP F1.8. Dù Z Flip3 thiếu camera tele, nhưng nhiều nguồn tin cho biết phiên bản tiếp theo cũng sẽ không có camera này.

Đầu tháng 6, leaker Yogesh Brar tiết lộ rằng Z Flip4 vẫn sẽ có camera sau kép 12MP+12MP với một camera góc siêu rộng. Camera selfie vẫn giữ nguyên độ phân giải 10MP.

Chip xử lý, RAM, pin và dung lượng lưu trữ

Cũng như Z Fold4, Z Flip4 Z dự kiến sẽ trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1. Phiên bản "Plus" sản xuất trên tiến trình 4nm và được cho là sẽ ít tỏa nhiệt hơn và hiệu suất cao hơn so với Snapdragon 8 Gen 1 thông thường.

Một bài kiểm tra benchmark rò rỉ của Z Flip4 tiết lộ hiệu năng đầy hứa hẹn của Snapdragon 8+ Gen 1. Với 1277 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn và 3642 điểm trong bài kiểm tra Geekbench đa lõi, chipset mới nhất của Qualcomm có vẻ sẽ mang lại cải tiến sức mạnh đáng kể so với thế hệ Z Flip3, vốn sử dụng chip Snapdragon 888. Thậm chí điểm số này còn đánh bại S22 Ultra ở bài test đơn lõi, khi S22 Ultra chỉ đạt 1231 điểm.

Cũng có một số suy đoán rằng Z Flip4 sẽ sử dụng giải pháp làm mát từ Galaxy S22 series, hy vọng sẽ giúp điện thoại luôn mát khi thực hiện tác vụ nặng. Nhiệt độ và hiệu suất là một trong những nhược điểm chính của Z Flip3, máy có xu hướng nóng lên ngay cả khi thực hiện tác vụ từ nhẹ đến trung bình, như phát video trên YouTube và dùng mạng xã hội.

Gần như chắc chắn máy vẫn có 8GB RAM và hai phiên bản dung lượng lưu trữ 128 và 256GB, thậm chí có tin đồn rằng sẽ có thêm phiên bản 512GB. Z Fold4 và Z Flip4 sẽ là điện thoại Samsung đầu tiên có chip UFS 4.0 mới. Chúng được cho là nhanh hơn gấp đôi so với các chip UFS 3.1 đang được sử dụng hiện nay.

Pin cũng là một điểm yếu của Z Flip3, viên pin 3300 mAh không đủ cho một ngày sử dụng. Với Z Flip4, dung lượng pin dự kiến sẽ được nâng lên 3700 mAh, theo leaker đáng tin cậy Ice Universe. Bên cạnh đó, máy sẽ có sạc nhanh 25W, tuy không quá ấn tượng theo tiêu chuẩn hiện tại, nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với 15W của thế hệ trước. Máy được cho là sẽ có sạc không dây 15W, nhanh hơn so với 10W của Z Flip3.

Phần mềm

Chưa có nhiều thông tin về những tính năng độc đáo mà Samsung sẽ phát triển riêng cho Z Flip4, nhưng có thể chắc chắn rằng One UI 4.1 dựa trên Android 12 sẽ là phần mềm được cài sẵn trên Z Flip4. Như thế hệ Z Flip3, Samsung sẽ thêm các tính năng giúp tận dụng màn hình gập, chẳng hạn như giao diện xem YouTube ở chế độ màn hình gập, hay sử dụng màn hình phụ làm kính ngắm để chụp ảnh selfie bằng camera chính,...

Giá cả

Galaxy Z Flip3 năm ngoái khiến chúng ta ngạc nhiên với mức giá chỉ 25 triệu VNĐ, không phải quá cao nhưng cũng không thấp, quan trọng hơn là sản phẩm đi kèm nhiều phần quà hấp dẫn. Đây rất có thể là lý do giúp Z Flip3 chiếm hơn 60% doanh số trên thị trường smartphone gập trong cả Quý 3 và Quý 4 năm 2021 trên toàn cầu.

Ross Young của DSCC dự đoán một đợt ra mắt cực kỳ mạnh mẽ của Galaxy Z Flip4, vì Samsung được cho là đặt mục tiêu sản xuất gần gấp đôi số lượng Z Flip4 vào tháng 7 so với một năm trước cho Z Flip 3. Nguồn cung tăng có thể cho thấy Samsung dự đoán nhu cầu Z Flip4 rất lớn, và cũng có thể đẩy giá xuống nhằm phục vụ nhiều khách hàng hơn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Samsung chuẩn bị tung "vũ khí hạng nặng": "Nốc-ao" mọi đối thủ?

Mới đây, Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 3nm mới mà công ty mới công bố được vài tuần. Nếu "siêu chip" ...

Điện thoại "siêu chiến binh" nhà Motorola hứa hẹn sẽ khiến "giới Android" chao đảo

Motorola sẽ công bố chiếc điện thoại hàng đầu Moto X30 Pro vào ngày 3/8. Ngoài trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8+ Gen ...

Có sự thay đổi về giá của Samsung Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4, liệu có cửa cạnh tranh với iPhone 14?

Chỉ còn 2 tuần nữa là Samsung chính thức ra mắt thế hệ Galaxy Z màn hình gập tiếp theo của mình, bao gồm Galaxy ...

Ánh Kim

Tin cũ hơn
Xem thêm