Sai lầm cơ bản khi thực hiện các chiến lược marketing bất động sản

Cập nhật: 13:05 | 02/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Trên thực tế, nhiều nhà môi giới hay thậm chí cả một vài doanh nghiệp bất động sản vẫn mắc những sai lầm cơ bản về quá trình marketing, qua đó dẫn đến những hệ quả tiêu cực. Dưới đây là một số sai lầm cơ bản nên tránh khi tiếp thị bất động sản.

0212-maket
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

1. Sử dụng quá nhiều kênh tiếp thị

Sai lầm lớn nhất khi tiếp thị bất động sản là không biết chính xác hồ sơ người mua. Ngày nay, có rất nhiều kênh tiếp thị khác nhau mà các nhà môi giới có thể sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều đôi khi sẽ dẫn đến mất kiểm soát. Vì vậy, các chuyên gia của Forbes tin rằng chỉ sử dụng một vài kênh chính sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Chất lượng quan trọng hơn số lượng.

2. Không tối ưu SEO

Đây cũng là một sai lầm cơ bản khi thực hiện marketing bất động sản trên các kênh tiếp thị, đặc biệt là Google hay Facebook. Tối ưu hóa SEO có nghĩa là bạn tạo ra những từ khóa đơn giản, dễ tìm kiếm và phù hợp với nhu cầu của khách hàng rồi tối ưu chúng để tăng khả năng tiếp cận.

3. Đừng cố gắng trở thành một chuyên gia đa lĩnh vực

Mặc dù kết nối và gặp gỡ nhiều người để tìm kiếm khách hàng tiềm năng là điều tốt nhưng bạn không nên tỏ ra quá hiểu biết trong mọi lĩnh vực. Hãy cố gắng tập trung phát triển thế mạnh của bản thân, một chủ đề chuyên biệt. Khi đó, việc tiếp xúc và nói chuyện với khách hàng sẽ đơn giản hơn

4. Đưa thông tin sai về sản phẩm

Một sai lầm phổ biến mà nhiều nhà môi giới mắc phải khi bán hàng là bóp méo hình ảnh đại diện của tài sản khi quảng cáo. Việc nhồi nhét, đánh giá quá cao các đặc điểm hoặc thông tin của tài sản thậm chí còn vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp. Nếu muốn tồn tại lâu dài trên thị trường rộng lớn này, các nhà môi giới cần phải trung thực với bản thân và khách hàng.

5. Không áp dụng các công nghệ ảnh 3D

Đây không hẳn là một sai lầm. Về cơ bản, nếu một nhà môi giới không biết cách áp dụng các công nghệ ảnh 3D hoặc các ứng dụng tham quan nhà trực tuyến trong thế kỷ 21, họ sẽ là những người đi sau. Công nghệ này đặc biệt phát triển kể từ thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát.

6. Không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Khi quảng cáo một dự án bất động sản, các nhà môi giới nên sử dụng mọi nền tảng và tính năng trên nền tảng đó, ví dụ như Story, IG Live trên Instagram, các bài đăng trên dòng thời gian ở Facebook, TikTok và YouTube,…Tập trung vào những nền tảng chính và tận dụng tối đa những gì nó có thể đem lại.

7. Tránh làm phiền khách hàng

Marketing bất động sản là cả một nghệ thuật. Nếu như lúc nào bạn cũng gọi điện, nhắn tin, gửi email,… tới khách hàng, chắc chắn họ sẽ cảm thấy khó chịu và mức độ uy tín của bạn cũng sẽ giảm xuống. Thay vào đó, hãy lựa chọn những thời điểm phù hợp để liên lạc với khách hàng.

8. Không quan tâm tới nhu cầu của khách hàng

Đặt thêm câu hỏi về những gì khách hàng đang tìm kiếm. Thay vì cố gắng tạo ra một danh sách tài sản phù hợp với nhu cầu của khách hàng, hãy sử dụng danh sách đó để hiểu rõ hơn về nhu cầu thực tế của họ. Kiến thức đó sẽ giúp bạn tiến gần hơn một bước đến việc thực hiện được một giao dịch thành công.

9. Không nhấn mạnh vào những điểm nổi bật của tài sản

Để bán được hàng, đầu tiên nhà môi giới cần biết tài sản đó có những gì nổi bật. Ví dụ: Ngôi nhà bạn đang bán có thiết kế độc đáo, sử dụng những nguyên vật liệu đặc biệt hoặc nằm trên khu phố đẹp nhất trong thành phố. Khi tiếp thị, hãy cố gắng làm nổi bật tất cả những điểm mạnh.

10. Không phân tích dữ liệu

Tất nhiên, để đo đạc sự thành công của một kế hoạch hay một dự án, những con số sẽ là bằng chứng không biết nói dối. Vì vậy, hãy cố gắng chọn lọc và phân tích dữ liệu để xem liều lượng người tiếp cận có được cải thiện hàng ngày hay không. Nếu không, các nhà môi giới cần cải thiện lại những chiến lược marketing của mình.

Theo Forbes

Marketing kiểu Sendo: PR thương hiệu cho chính đối thủ của mình

Sendo mới đây đã có một pha xử lý lỗi được nhiều người đánh giá là "đi vào lòng đất" khi bỗng dưng PR hộ ...

Starbuck, Apple, Nike: Logo càng đơn giản, thương hiệu càng thành công

Apple, Starbucks hay Nike đều là những ông lớn trong từng lĩnh vực của họ. Các nhãn hiệu đình đám này đều đã có một ...

Cuộc chiến đặc biệt ngoài sân cỏ EURO 2020 giữa Adidas và Nike

Tại sự kiện thể thao hàng đầu thế giới EURO năm nay, bên cạnh những cuộc đối đầu gay cấn của các đội bóng, còn ...

Lưu Lâm

Tin liên quan