Ra mắt "ông hoàng tay ga" với diện mạo cực mượt, trang bị "đỉnh của chóp"

Cập nhật: 05:05 | 08/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe máy Honda ra mắt phiên bản mới của dòng xe được mệnh danh là "ông hoàng tay ga" với diện mạo thể thao cực mượt và loạt trang bị cực xịn khiến nhiều đối thủ "điêu đứng".

Mẫu xe máy số dành cho khách hàng "ham của lạ": Trang bị cực đỉnh, Super Cub "lo sốt vó"

Yamaha Latte: Mẫu xe máy tay ga "bình dân" được lòng phái đẹp

Cụ thể, mẫu xe máy tay ga Honda vừa được hãng cập nhập "màu áo" mới chính là Honda ADV 160 2024 tại thị trường xứ sở chùa Vàng - Thái Lan. Lần cập nhật này xe sở hữu với gam màu Xanh ngọc trai đang được nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, xe vẫn được hãng giữ nguyên các màu sắc cũ bao gồm: Đen ánh kim, Đỏ ánh kim và Xám khói.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài nâng cấp về màu sắc, ADV 160 2024 để lại gây ấn tượng không nhỏ khi được trang bị nhiều tính năng hiện đại có thể kể đến như: Kính chắn gió điều chỉnh điện, bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đầy đủ các thông số vận hành giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển, hệ thống khoá thông minh Smartkey và toàn bộ hệ thống chiếu sáng đều được hãng sử dụng đèn LED.

Cùng với đó, Honda ADV 160 2024 cũng được hãng trang bị cổng USB để sạc các thiết bị di động tích hợp được đặt trong hộc chứa đồ đặt ở phía trước. Xe được trang bị bộ mâm đúc kích thước 14 inch trên bánh trước, 13 inch trên bánh sau kết hợp bộ lốp địa hình.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe còn được sử dụng hệ thống treo gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đôi Showa ở phía sau cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước. Về vận hành, Honda ADV 160 2024 được hãng trang bị động cơ eSP+ 4 van để dung tích 156,9 cc và sản sinh công suất 15,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút cùng với mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Về giá bán, Honda ADV 160 2024 màu mới có giá đề xuất bán lẻ là 99.900 Bath (tương đương khoảng 65,5 triệu đồng). Với mức giá trên, xe được xem là đối thủ với các mẫu xe tay ga ở phân khúc tầm trung như Yamaha NVX 155 hay thậm chí có thể "thay thế" các mẫu xe cùng gia đình như Honda Air Blade, Honda Vario 160...

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, Honda ADV 160 thuộc phân khúc scooter tuy nhiên xe vẫn chưa được hãng phân phối chính hãng mà chỉ thông qua nhiều đại lý kinh doanh tư nhân nhập khẩu từ Indonesia. Hiện tại, xe đang được bán ra một phiên bản duy nhất được trang bị phanh ABS ở bánh trước và có giá dao động khoảng 93 triệu đồng chưa bao gồm phí lăn bánh.

So với phiên bản tiền nhiệm, Honda ADV 160 được hãng tinh chỉnh nhẹ ở mặt thiết kế khi sở hữu những đường nét góc cạnh và nam tính. Về kích thước, xe giữ nguyên chiều dài cơ sở 1.324mm cùng khoảng sáng gầm xe lên tới 165mm.

Xe được trang bị phần đèn pha LED toàn phần với kính chắn gió có thể thay đổi độ cao 2 mức và chỉnh bằng tay thay vì điện. Phần tay lái xe được hãng kết hợp nhiều nút bấm điều khiển hệ thống ngắt động cơ tạm thời, đèn báo khẩn cấp, còi, đèn pha xa/gần, xi-nhan.

Mặt đồng hồ kỹ thuật số của xe cũng được thiết kế nhỉnh hơn so với bản cũ. Xe cũng được trang bị phuộc ống lồng phía trước kèm phanh đĩa kèm ABS. Xe sở hữu kích thước lốp trước 110/80-14. Honda ADV 160 được hãng trang bị bình xăng 8,1 lít đặt phía trước vị trí ngồi của người lái và mở bằng nút bấm.

Khoang chứa đồ có dung tích lên đến 30 lít. Về vận hành, ADV 160 được Honda trang bị dung tích 160 phân khối và loại eSP+ xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử tạo công suất 15 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm. Xe có hộp số loại CVT, truyền động dây đai và được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC (Honda Selectable Torque Control).

Honda SH rục rịch về nước với diện mạo độc lạ: Sẵn sàng "tham chiến" mọi đối thủ

Vừa qua, Honda Motor đã trình làng phiên bản đặc biệt Honda SH 125i/150i Vetro tại Ý với thiết kế màu áo độc đáo và ...

Chiếc xe máy số "trượt giá" về 22 triệu: Mức "ăn xăng" đối đầu với Honda Future

Là một trong số mẫu xe máy số giá rẻ nhà Honda với diện mạo thể thao, cá tính cùng mức tiêu thụ nhiên liệu ...

Thanh Hằng