Quảng Ngãi: Hủy gói thầu 200 tỷ vì hồ sơ "quá nặng"

Cập nhật: 13:28 | 18/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Gói thầu số 11 Thi công xây dựng công trình cầu sông Rin, thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà có quy mô gần 200 tỷ đồng, đang trong quá trình phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT).

quang ngai huy goi thau 200 ty vi ho so qua nang Bà Rịa - Vũng Tàu: Hủy thầu gói thầu gần 90 tỷ
quang ngai huy goi thau 200 ty vi ho so qua nang Phong phú bức tranh hủy thầu
quang ngai huy goi thau 200 ty vi ho so qua nang Trường hợp nào phải hủy thầu?

Đáng chú ý, trước khi chính thức phát hành HSMT từ ngày 10/1/2019, Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi (Bên mời thầu) đã hủy mời thầu, sau đó tiến hành mời thầu lại.

quang ngai huy goi thau 200 ty vi ho so qua nang
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Theo nội dung thông báo mời thầu lần đầu, gói thầu nêu trên có thời gian phát hành HSMT từ ngày 5/1 đến 15h ngày 25/1/2019, sử dụng nguồn vốn từ nguồn vượt thu ngân sách tỉnh Quảng Ngãi năm 2017 và các năm tiếp theo, được đấu thầu rộng rãi trong nước theo phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ.

Tuy nhiên, vào chiều ngày 4/1/2019, Bên mời thầu đã thông báo hủy mời thầu sau đó tiếp tục đăng tải lại thông báo mời thầu gói thầu trên với sự điều chỉnh thời gian phát hành HSMT từ ngày 10/1 đến ngày 30/1/2019.

Ngày 17/1/2019, trả lời phóng viên về việc này, cán bộ đấu thầu thuộc Ban QLDA cho biết, do HSMT quá dày, mất nhiều thời gian sao chụp từ bản gốc nên Ban không kịp chuẩn bị HSMT bán cho các nhà thầu vào ngày 5/1/2019 vì vậy đã quyết định lùi thời gian phát hành HSMT gói thầu trên sang ngày 10/1/2019.

Cán bộ này cũng cho biết, từ ngày 10/1/2019 đến nay, Ban QLDA đã bán được 18 bộ HSMT cho các nhà thầu ở nhiều địa phương. Việc phát hành HSMT vẫn diễn ra bình thường.

Tuy nhiên theo phản ánh, một nhà thầu cho biết đã cử cán bộ đến Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi để mua HSMT Gói thầu số 11 nhưng bị gây khó dễ. Ông Cường (người phụ trách bán HSMT) sau khi nhận giấy giới thiệu của nhà thầu đã không làm thủ tục bán HSMT mà hứa quanh co, bảo cán bộ của Nhà thầu chờ đợi, nhưng chờ cả ngày vẫn không mua được HSMT. Các lãnh đạo của Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi đều khóa cửa phòng làm việc nên cán bộ của Nhà thầu không biết kêu ai.

Trao đổi với phóng viên, ông Cường cho biết, ban đầu Ban chỉ chuẩn bị 10 bộ HSMT nên không đáp ứng được hết nhu cầu mua HSMT của các nhà thầu. Vì vậy, một số nhà thầu đến mua HSMT phải chờ đợi để in sao.

Về nội dung phản ánh phòng làm việc ông Đỗ Vũ Bảo - Phó Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi thường xuyên khóa cửa, các cán bộ của Ban cho hay, ông Bảo thường xuyên bận họp, đi công tác, đến hiện trường thi công, giải phóng mặt bằng nên nhiều thời điểm không có mặt ở Ban, còn công tác phát hành HSMT vẫn diễn ra bình thường.

Quốc Trung