PV OIL tiếp tục thoái vốn Nhà nước năm 2019

Cập nhật: 16:06 | 28/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tổng công ty Dầu Việt Nam - PVOIL đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2019 và thông qua kế hoạch tiếp tục thoái vốn Nhà nước tại PVOIL đem lại hiệu quả cao cho cổ đông cũng như nâng cao sức cạnh tranh của PVOIL trên thị trường.

pv oil tiep tuc thoai von nha nuoc nam 2019 PV OIL muốn thoái vốn Nhà nước theo lô lớn
pv oil tiep tuc thoai von nha nuoc nam 2019 LNTT của PV Oil đạt 483 tỷ đồng, hoàn thành 97% kế hoạch năm
pv oil tiep tuc thoai von nha nuoc nam 2019 PTGĐ Vietjet Ông Trần Hoài Nam được đề cử làm thành viên HĐQT PV Oil
pv oil tiep tuc thoai von nha nuoc nam 2019

Trong năm 2018, doanh thu hợp nhất cả năm 2018 đạt 61.585 tỷ đồng, hoàn thành 124% kế hoạch và bằng 102% so với cùng kỳ. Doanh thu tăng trưởng mạnh so với kế hoạch nhờ giá dầu thô phục hồi mạnh mẽ trong III quý đầu năm 2018. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất cả năm đạt 589 tỷ đồng, hoàn thành 118% kế hoạch điều chỉnh và bằng 103% so với cùng kỳ. Nộp NSNN hợp nhất cả năm đạt 9.246 tỷ đồng hoàn thành 128% kế hoạch.

Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của PVOIL cũng ghi nhiều các dấu ấn quan trọng: PVOIL đã xuất bán an toàn và hiệu quả toàn bộ lượng dầu thô Việt Nam; cung cấp đầy đủ, kịp thời dầu thô cho vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất; đảm bảo tuyệt đối nguồn cung xăng E5 RON 92 đáp ứng nhu cầu thay thế hoàn toàn xăng RON 92 với chất lượng ổn định; gia tăng hiệu quả sản lượng tiêu thụ trực tiếp tại cửa hàng xăng dầu nhờ các giải pháp đột phá trong ứng dụng công nghệ 4.0 và đa dạng hóa dịch vụ thông qua PVOIL Easy, PVOIL Mobile và các đề án nâng cao chất lượng dịch vụ tại CHXD, kho xăng dầu; giữ ổn đinh hệ thống phân phối, duy trì tăng trưởng về sản lượng; năng lực quản trị tiếp tục được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả, hình ảnh và thương hiệu PVOIL tiếp tục được nâng cao.

Trong quý I/2019, PVOIL cũng đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức so với kế hoạch đề ra. Đặc biệt, PVOIL tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng công nghệ trong kinh doanh xăng dầu. Từ ngày 03/4/2019, tất cả các cửa hàng xăng dầu của PVOIL đã ứng dụng tích hợp PVOIL Easy thanh toán bằng thẻ quà tặng điện tử Got It.

Trong tháng 5, PVOIL sẽ tiếp tục vận hành thanh toán mua xăng dầu qua ViettelPay và bằng thẻ Vietcombank. Đây là nỗ lực rất lớn của PVOIL khi là doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam chấp nhận thanh toán qua thiết bị di động, làm một hướng đi đón đầu xu hướng thanh toán điện tử của PVOIL nhằm thu hút khách hàng, gia tăng sản lượng bán lẻ tại các cây xăng.

Cổ đông tham dự Đại hội cũng dành nhiều sự quan tâm đến các vấn đề như: Việc thực kế hoạch thoái vốn Nhà nước tại PVOIL xuống 35,1%, các lợi thế cạnh tranh của PVOIL trên thị trường, hoạt động của PVOIL Lào, ảnh hưởng của giá dầu đến hoạt động kinh doanh của PVOIL…

Đại diện cho cổ đông lớn nhất tại PVOIL là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) ông Nguyễn Xuân Hòa - Phó Tổng Giám đốc PVN cho biết, với công tác thoái vốn Nhà nước, ông Hòa đánh giá cao sự quan tâm của cổ đông SK Energy; đồng thời cam kết PVN sẽ luôn đồng hành với Ban lãnh đạo của PVOIL để thúc đẩy việc này đi theo đúng lộ trình, đem lại hiệu quả tối ưu cho PVOIL cũng như các cổ đông.

ĐHCĐ đã thông qua việc không thực hiện chia cổ tức năm 2018 do trong 5 tháng cuối năm hoạt động theo mô hình CTCP, lợi nhuận PVOIL âm. ĐHCĐ PVOIL cũng thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 với doanh thu hợp nhất 49.000 tỷ đồng, tăng 20% so với kế hoạch năm 2018; lợi nhuận hợp nhất trước thuế 440 tỷ đồng, tăng 29% so với kế hoạch năm 2018.

Minh Thuận

Tin cũ hơn
Xem thêm