Phiên chiều 30/8: Bluechips chiếm đa số giúp thị trường hồi phục

Cập nhật: 16:00 | 30/08/2019 Theo dõi KTCK trên

(TBCKVN) - Phiên chiều nay (30/8) thị trường chứng khoán giao dịch tích cực. Với đa số các mã cổ phiếu tăng giá đã giúp thị trường phục hồi, tâm lý nhà đầu tư tích cực so với phiên sáng cùng ngày. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn còn yếu cho thấy sự thận trọng đang bao phủ thị trường.    

phien chieu 308 bluechips chiem da so giup thi truong hoi phuc
Ảnh minh hoạ

Kết thúc phiên chiều, VN-Index đạt mức 984.06 điểm , tăng 0.56%. HNX-Index dừng tại mức 102.32 điểm, giảm 0.53 điểm tương đương mức giảm 0.37%. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 367 mã tăng và 278 mã giảm. Sắc xanh chiếm ưu thế trong rổ VN30 khi cả cổ có 19 mã tăng, 5 mã giảm và 6 mã đứng giá.

Các Large Cap đầu ngành như VHM, VIC, VCB, BID đều tăng trưởng tốt và lan tỏa sự tích cực lên toàn thị trường. Ở chiều giảm điểm, MBB, ITA, EIB, VPB,HDC là các cổ phiếu giao dịch trong sắc đỏ. Tuy nhiên, tác động của các cổ phiếu này gần như không ảnh hưởng nhiều đến thị trường.

Các cổ phiếu bất động sản giao dịch khá trầm lắng trong phiên hôm nay. VIC, VHM, NVL, NLG,… đều dao động với biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu. Ngoài ra, điểm nhấn nằm ở sự đảo chiều tăng trở lại của các mã PDR, DXG, trong khi NDN lại suy yếu hơn 3% sau phiên ATC. HDC là cổ phiếu có diễn biến tiêu cực nhất trong phiên chiều chiều nay, lệnh bán sàn liên tục được đẩy ra khiến cho cổ phiếu này nằm sàn với mức giá 20.450đ/cp.

Nhóm ngành xây dựng phiên hôm nay có diễn biến khá tiêu cực khi hầu hết các cổ phiếu ngành này đều chìm trong sắc đỏ. Có thể kể đến như DPG giảm sàn 7%, CTD giảm 1.8%, HBC giảm gần 1%,…

Dòng tiền tiếp tục đổ vào nhóm cổ phiếu vận tải - kho bãi. HAH và PHP là hai mã tăng mạnh nhất với mức tăng lần lượt là 6% và 7.1%. Các cổ phiếu còn lại như DVP, DXP, VSC cũng có mức tăng tương tự khi tăng trung bình gần 4%. Nhóm ngành dầu khí tăng nhẹ.

Ngành chứng khoán vẫn là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.16%, với hàng loạt các mã bứt phá hơn 3% như IVS, VIX, HCM, CTS và BVS.

Khối ngoại mua ròng gần 31 tỷ đồng trên sàn HOSE trong khi đó bán ròng 0.63 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở các mã VNM và VIC trên sàn HOSE. PVS là cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

Anh Tú