Phiên chiều 23/3/2021: HPG, MSN, VIC, VNM, POW, VHM giảm điểm, VN-Index mất trụ

Cập nhật: 15:24 | 23/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch chiều diễn ra khá ảm đạm với sắc đỏ bao trùm thị trường. Hầu hết các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp, dầu khí… đều giảm điểm khiến VN-Index tiếp tục bị đẩy về sát mốc 1.180.

2342-gyu
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Đáng chú ý, nhiều cổ phiếu lớn như BVH, HPG, MSN, VIC, VNM, VRE, POW, VHM, MWG…cũng đóng cửa trong sắc đỏ khiến thị trường không còn trụ đỡ.

FPT, GAS, DPM, DCM, PLX là những cổ phiếu lớn hiếm hoi giữ được sắc xanh trong phiên hôm nay. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu xi măng cũng thu hút dòng tiền với BCC, BTS, HT1 đồng loạt bứt phá.

Nhóm cổ phiếu "họ FLC" cũng thu hút dòng tiền khá mạnh với hàng loạt mã bứt phá, thậm chí FLC, KLF, ART đóng cửa tăng trần.

BRC xanh gần 5% và là mã tạo điểm nhấn nhất tại nhóm săm lốp, theo sau là SRC với chuỗi 3 phiên tăng và mỗi phiên đều vượt 2%, tuy hình ảnh cây nến hôm nay cho thấy nhiều khả năng chuỗi tăng này sẽ chững lại trong phiên ngày mai. Trong khi đó, DRC và CSM chìm trong sắc đỏ, song góc nhìn kỹ thuật của cả hai đều khá khả quan.

NKG có phiên rơi mạnh nhất trong hơn 2 tuần qua tại mức hơn 2% (trong phiên có lúc mã rơi cận sàn). Diễn biến của cả nhóm thép cũng không khá khẩm hơn với hàng loạt mã đỏ như POM, TVN, VIS, HSG… Ở chiều ngược lại, KKC tím và trong tình trạng trống bên bán.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 10,98 điểm (0,92%) xuống 1.183,45 điểm; HNX-Index giảm 1,08% xuống 271,87 điểm và UpCOM-Index giảm 0,16% xuống 81,14 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 19.000 tỷ đồng khiến HoSE tiếp tục "nghẽn" ngay đầu phiên chiều.

Giao dịch khối ngoại không mấy tích cực khi họ bán ròng gần 290 tỷ đồng trên HoSE, lực bán tập trung vào các Bluechips như VNM, CTG, VCB…

Công bố không tin sai hạn, Bất động sản An Dương Thảo Điền (HAR) bị xử phạt

Ngày 22/3/2021, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh ...

Phiên sáng 23/3/2021: Cổ phiếu chứng khoán, dầu khí, ngân hàng biến động tiêu cực

Phiên giao dịch sáng 23/3 diễn ra với những rung lắc khá mạnh khi có thời điểm VN-Index mất hơn 17 điểm. Tuy vậy, việc ...

Sốt đất! Dòng tiền chứng khoán lại chảy đi?

Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng, sốt đất chủ yếu do "cò" lợi dụng thông tin quy hoạch để thổi giá, tạo những ...

Văn Thắng