Phân khúc 40 triệu, nên mua xe máy Honda Lead hay VinFast Klara S 2022?

Cập nhật: 15:47 | 04/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Khi giá xăng ngày một leo thang thì câu chuyện nên mua xe máy điện hay xe máy tay ga lại được thảo luận nhiều hơn cả. Và trong phân khúc 40 triệu đồng, nên mua xe máy Honda Lead hay VinFast Klara S 2022 sẽ tiết kiệm nhất chính là một trong những chủ đề được quan tâm nhiều nhất hiện nay.

Giá xe máy Honda ADV 350 2022 sẽ chạm ngưỡng 300 triệu đồng?

Bảng giá xe máy Vespa GTS Super mới nhất tháng 7/2022: Đối đầu Honda SH

Bảng giá xe máy Honda Blade 110 mới nhất tháng 7/2022: Màu phong cách, dáng thể thao

Honda Lead Smartkey 2022 thuộc dòng xe máy tay ga phổ thông được Honda giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ những năm 2008. Cho tới nay trải qua 2 phiên bản với nhiều thay đổi khác nhau về thiết kế, động cơ và cả về giá xe Lead Smartkey 2022 hiện nay luôn là vấn đề được quan tâm đến nhiều nhất vì là mẫu xe tầm trung phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam nên việc mẫu xe này hay bị đội giá là điều không thể tránh khỏi.

Với những ưu đặc điểm riêng biệt phù hợp với đa số người dùng Việt mẫu xe này đã nhận được sự tin yêu của không chỉ khách hàng toàn cầu nói chung mà còn của Việt Nam nói riêng, Honda Lead 2022 Smartkey đã gây dựng được thành công lớn, có dấu ấn không hề nhỏ trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Xe máy điện VinFast Klara S 2022 có nhiều cải tiến về thiết kế, động cơ, tính năng thông minh, trang bị an toàn và công nghệ pin mang đến khả năng vận hành vượt trội. Những ưu điểm xe máy điện Klara S 2022 đang tạo nên sức hút mạnh mẽ với tín đồ yêu thích xe xanh.

Không chỉ được cải tiến về động cơ, VinFast Klara S 2022 còn là 1 trong 5 mẫu xe tiên phong được trang bị pin LFP do VinFast nghiên cứu, sản xuất.

Vậy giữa thời điểm “giá xăng tăng như giá vàng”, nên mua xe tay ga Honda Lead hay xe máy điện VinFast Klara S 2022 mới là lựa chọn tốt nhất?

Chúng ta cùng đặt hai mẫu xe này lên bàn cân để so sánh về tính tối ưu nhé.

Bảng giá xe máy Honda SH 2022 mới nhất ngày 5/7: Chạm mốc cao kỷ lục

So sánh giá bán Honda Lead và VinFast Klara S

Phân khúc 40 triệu, nên mua xe máy Honda Lead hay VinFast Klara S 2022?

Đây là bảng giá mới nhất của Honda Lead và VinFast Klara S 2022. Bạn có thể thấy, đối với Honda Lead, xe thường bị các đại lý “làm giá” vì sức hút của dòng xe này. Người tiêu dùng buộc phải chấp nhận chi thêm từ 6-10 triệu đồng so với giá bán đề xuất để sở hữu Honda Lead. Ngược lại, VinFast Klara S có sự ổn định về giá.

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên lại có sự chênh lệch này. Những mẫu xe của Honda vốn đã ăn sâu vào vào tiềm thức của người tiêu dùng Việt về độ bền, ít hư hỏng, dễ sửa chữa và không bị mất giá sau một thời gian sử dụng. Do vậy, bên cạnh câu chuyện về giá bán, bạn nên cân nhắc thêm cả tính lâu dài để có quyết định phù hợp trong việc chọn mua Honda Lead hay VinFast Klara S nhé.

Bảng giá 'ông hoàng' xe máy số Honda Future mới nhất tháng 7/2022

So sánh trang bị Honda Lead và VinFast Klara S 2022

Trong phân khúc giá bán 40 triệu đồng, cả Honda Lead và VinFast Klara S đều sở hữu nhiều tiện ích dành cho người lái. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể cân nhắc để mua Honda Lead hay VinFast Klara S nhé.

Honda Lead

Phân khúc 40 triệu, nên mua xe máy Honda Lead hay VinFast Klara S 2022?

- Cổng sạc tiện lợi (áp dụng cho phiên bản Đặc biệt và Cao cấp.

- Khóa smartkey: Ngoài tính năng xác định vị trí và mở/khóa xe từ xa áp dụng trên phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản đặc biệt và phiên bản cao cấp còn được tích hợp thêm tính năng báo động chống trộm hiệu quả.

- Đèn pha LED (áp dụng cho bản Đặc biệt và Cao cấp).

- Đồng hồ analog kết hợp với màn hình LCD nhỏ hiển thị thời gian và mức độ tiêu thụ nhiên liệu.

- Hệ thống dừng ngắt động cơ tạm thời Idling Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.

- Cốp xe dung tích 37 lít. Honda Lead cũng là mẫu xe có dung tích cốp xe lớn nhất trong phân khúc xe hai bánh hiện nay.

VinFast Klara S 2022

Phân khúc 40 triệu, nên mua xe máy Honda Lead hay VinFast Klara S 2022?

- Kết nối thông minh: VinFast Klara S 2022 có kết nối thông minh giúp người dùng: định vị GPS, 2G, kết nối Bluetooth, kết nối App Mobile, kết nối hệ sinh thái VinFast. Những ứng dụng này giúp quý bạn dễ dàng định vị và quản lý xe ngay trên điện thoại.

- Hệ thống đèn Full LED.

- Mặt đồng hồ LCD hiển thị đầy đủ thông số vận hành của xe.

- Dung tích cốp xe 23 lít.

So sánh hiệu năng Honda Lead và VinFast Klara

Honda Lead

- Mức độ tiêu thụ nhiên liệu: 2,16 lít/100 km.

- Công suất cực đại: 11 mã lực/8.500 vòng/phút.

- Mô-men xoắn cực đại: 11,7 Nm/5.250 vòng/phút.

- Động cơ cải tiến eSP+ giúp tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái và kéo dài tuổi thọ của xe.

- Tốc độ tối đa 80 km/h.

VinFast Klara S 2022

- Mức độ tiêu thụ: Di chuyển được 194 km/lần sạc.

- Thời gian sạc tiêu chuẩn: 6 tiếng.

- Công suất tối đa: 3,5 kW/h.

- Tốc độ tối đa 78 km/h.

- Chuẩn chống nước IP67 chịu ngập 0,5 m trong 30 phút.

So sánh chi phí sử dụng Honda Lead và VinFast Klara

Honda Lead

Chi phí bảo trì, bảo dưỡng

- Chi phí bảo dưỡng định kỳ: Thay nhớt (sau 1.500 km), thay dây curoa (sau 20.000 km, thay nước làm mát hoặc lọc gió (sau 10.000 km), thay bugi (sau 10.000 km). Nếu tính trung bình, mỗi tháng bạn sẽ tiêu tốn khoảng 80.000 đồng cho việc bảo dưỡng xe Honda Lead.

- Chi phí nhiên liệu cho 100 km di chuyển: Trong điều kiện giá xăng lên tới 31.000 đồng/lít. Như vậy, để di chuyển quãng đường 100 km trong điều kiện thuận lợi, bạn sẽ tiêu tốn khoảng 70.000 đồng.

- Giá mua xe: Giá mua thực tế tại các đại lý luôn cao hơn giá bán đề xuất. Như vậy, sẽ mất khoảng từ 45-50 triệu đồng để sở hữu một chiếc Honda Lead.

Tính tiện dụng

Không chỉ Honda Lead mà những dòng xe chạy bằng xăng hiện nay vẫn chiếm điểm cộng ưu thế về sự thuận tiện cho người dùng. Dù ở thành thị hay nông thôn, bạn vẫn có thể dễ dàng tìm kiếm cây xăng để nạp nhiên liệu cho xe. Và chỉ mất chưa đầy 1 phút là bình xăng của xe được nạp đầy, giúp bạn tiếp tục hành trình lái thật dễ dàng.

VinFast Klara S

Chi phí bảo trì, bảo dưỡng

- Chi phí bảo dưỡng hàng tháng: Việc bảo dưỡng xe máy điện phần lớn tập trung vào dầu nhớt bôi trơn dành cho động cơ và pin xe. Tuy nhiên, tuổi thọ của pin Lithium lên tới 9 năm, vì vậy bạn cũng không cần quá lo lắng về điều này. Và một điểm cộng cho VinFast Klara, đó chính là chi phí bảo hành được miễn phí cho 3 năm đầu tiên và không giới hạn số km. Áp dụng bảo hành 3 năm với pin Lithium, thay dầu nhớt, một số linh kiện xe (trừ lốp, má phanh).

- Chi phí nhiên liệu cho 100 km di chuyển. Mất 6 tiếng để sạc đầy pin và di chuyển được 194 km trong điều kiện thuận lợi. Như vậy bạn sẽ tiêu tốn khoảng 18.000 đồng (với giá điện vào giờ cao điểm vào khoảng 3.000 đồng/kW). Còn với gói thuê pin, người dùng sẽ mất 220.000 đồng/tháng (không giới hạn quãng đường di chuyển), và 149.000 đồng (giới hạn đi không quá 300 km/tháng).

- Giá mua xe: Giá bán tại các đại lý chính là mức giá đề xuất. Theo đó, sẽ mất khoảng 36,9 triệu đồng cho phiên bản VinFast Klara S 2022 chưa có pin, trong khi nếu muốn mua pin và không trả phí thuê hàng tháng thì người dùng cần bỏ ra thêm 19,9 triệu đồng.

Hạn chế thời gian sạc

Ở thời điểm hiện tại, những dòng xe điện có nhược điểm về thời gian sạc pin kéo dài và địa điểm sạc pin khẩn cấp. Dù VinFast đang dần phủ đầy các trạm sạc, nhưng ở các vùng nông thôn vẫn còn gặp nhiều hạn chế. Bên cạnh đó, người dùng phải dành đến 6 tiếng chờ để pin VinFast Klara S được nạp đầy, đây là một điểm bất lợi trong quá trình sử dụng so với xe chạy bằng xăng như Honda Lead.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe máy Vespa GTS Super mới nhất tháng 7/2022: Đối đầu Honda SH

Khi thị trường xe máy đang đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện sản xuất, các nhà sản xuất như Honda và Yamaha lần ...

Bảng giá xe máy Honda Blade 110 mới nhất tháng 7/2022: Màu phong cách, dáng thể thao

Nếu như bạn đang cần một chiếc xe máy giá rẻ thiết kế gọn nhẹ cho nhu cầu đi lại thường ngày thì chắc chắn ...

Độ xe máy Yamaha NVX 155 2022 với loạt phụ tùng cực chất

Yamaha NVX đang là sản phẩm xe máy tay ga thể thao phân khúc 155 HOT nhất ở thị trường Việt Nam hiện nay, đây ...

Thuận An

Tin cũ hơn
Xem thêm