Nợ thuế hơn 80 tỷ, Công ty Sân Gôn Indochina Hội An bị cưỡng chế tài khoản

Cập nhật: 11:04 | 18/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Cục thuế tỉnh Quảng Nam vừa quyết định cưỡng chế, phong tỏa tài khoản Công ty CP Sân Gôn Indochina Hội An vì nợ thuế quá hạn.

Ông Nguyễn Văn Tiếp, Cục trưởng Cục Thuế Quảng Nam vừa ký Quyết định 1348/QĐ-CTQNA về việc cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty CP Sân Gôn Indochina Hội An (MST: 4000459263, địa chỉ tại Đường ven biển, phường Điện Ngọc, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Lý do, doanh nghiệp này được xác định đã nợ thuế quá hạn 90 ngày, thuộc đối tượng bị áp dụng biện pháp cưỡng chế như trên theo quy định. Số tiền bị cưỡng chế là 80.310.472.738 đồng.

Indochina Hội An nằm ngay đường ven biển nối Đà Nẵng - Quảng Nam. Ảnh: N. Tuấn
Indochina Hội An nằm ngay đường ven biển nối Đà Nẵng - Quảng Nam. Ảnh: N. Tuấn

Cục Thuế Quảng Nam yêu cầu ngân hàng nơi Indochina Hội An mở tài khoản có trách nhiệm trích tiền từ tài khoản của doanh nghiệp này để nộp vào Kho bạc Nhà nước theo quy định.

Trường hợp số tiền trên tài khoản Công ty CP Sân Gôn Indochina Hội An nhỏ hơn số tiền cần cưỡng chế thì ngân hàng phải trích số tiền còn lại sau khi trừ đi số dư tối thiểu để duy trì tài khoản và tiếp tục theo dõi, trích tiếp số tiền phát sinh có trên tài khoản cuả người nộp thuế trong thời gian quyết định có hiệu lực (30 ngày kể từ ngày ký).

Liên quan đến Công ty CP Sân Gôn Indochina Hội An, vào cuối tháng 2/2023, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch tỉnh Nguyễn Hồng Quang, giao Cục Thuế Quảng Nam chủ trì, phối hợp Sở KH-ĐT và các đơn vị liên quan xem xét đề nghị giải quyết của Công ty CP Sân Gôn Indochina Hội An.

Trước đó doanh nghiệp này có tờ trình gửi tỉnh Quảng Nam về việc thời điểm hết hưởng ưu đãi khi sử dụng dưới 500 lao động do dịch Covid-19. Trong tờ trình, Indochina Hội An cho biết, ngày 14/5/2020, doanh nghiệp được Quảng Nam duyệt được phép sử dụng ít hơn 500 lao động và vẫn được hưởng các ưu đãi cho đến khi hết dịch toàn cầu.

Doanh nghiệp này cho rằng hiện nay tình hình dịch bệnh đã dần tạm ổn, hoạt động kinh doanh có chút phục hồi nhưng vẫn bị ảnh hưởng. Do vậy, công ty đề nghị tỉnh Quảng Nam cho thời hạn được hưởng ưu đãi đến hết ngày 31/12/2023. Từ 1//1/2024, doanh nghiệp cam kết sử dụng đủ và trên 500 lao động.

Cao Nam