Sức khỏe:

Những chất bổ sung và vitamin tốt nhất cho da

Cập nhật: 12:28 | 16/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Khi xây dựng một thói quen chăm sóc da tự nhiên, chúng ta chỉ tập trung vào các sản phẩm chăm sóc da bên ngoài như kem dưỡng da, serum và toner,… Thực tế là việc cơ thể hấp thu các chất bổ sung và vitamin cũng quan trọng không kém. Dưới đây là một số chất bổ sung và vitamin tốt cho da.

nhung chat bo sung va vitamin tot nhat cho da

Những loại thực phẩm kiểm soát bệnh tiểu đường tốt nhất

nhung chat bo sung va vitamin tot nhat cho da

Những công dụng tuyệt vời từ các loại trà

nhung chat bo sung va vitamin tot nhat cho da

Thay đổi thói quen ăn uống có giúp bạn giảm cân?

Các loại Vitamin tốt cho da:

Vitamin A

Vitamin A là một trong những hàng rào phòng vệ đầu tiên chống lại các vấn đề về da như mụn trứng cá và lão hóa. Việc uống vitamin A liều thấp đều đặn có hiệu quả trong việc giảm mụn trứng cá mức vừa trong khoảng thời gian nhất định.

Vitamin A sử dụng trực tiếp qua da được khuyến cáo hơn sử dụng qua thực phẩm hoặc chất bổ sung. Vì nếu sử dụng quá nhiều vitamin A qua đường ăn uống có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có ý định sử dụng vitamin A bổ sung nhé!

Biotin

Biotin là một loại vitamin B hòa tan trong nước - là một loại vitamin dưỡng da, tóc và móng tay hàng đầu. Nếu thiếu hụt vitamin quan trọng này có thể dẫn đến rụng tóc và có vảy, phát ban đỏ trên da. Cả nhà có thể bổ sung Biotin qua các loại thực phẩm như: hạnh nhân, cà rốt, nấm men, ngũ cốc, cá, rau chân vịt, quả óc chó, đậu nành,…

nhung chat bo sung va vitamin tot nhat cho da
Ảnh minh họa

Vitamin C

Vitamin C được biết đến với các đặc tính chống oxy hóa và khả năng chống lại các gốc tự do để ngăn chặn sự tổn thương tế bào, bảo vệ chống lại các tổn thương do ánh sáng mặt trời và kích thích sự tổng hợp collagen hỗ trợ trong việc phục hồi nếp nhăn, giữ cho làn da mịn màng và mềm mịn.

Vitamin C từ trái cây họ cam quýt và rau quả luôn là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, nhà mình cũng có thể lựa chọn bổ sung vitamin C dưới dạng serum hoặc kem cho mặt và cơ thể nha.

Vitamin D

Vitamin D có lợi trong việc điều trị một số tình trạng da như bệnh vẩy nến. Vitamin D là một trong những vitamin hàng đầu giúp cho làn da trắng sáng, cải thiện chức năng miễn dịch và xương. Nếu không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên hãy bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, cá tuyết hoặc cá ngừ nhé!

Vitamin E

Vitamin E là một vitamin quan trọng được sử dụng rộng rãi trong da liễu trong hơn 50 năm. Nó là thành phần chủ yếu trong các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc da. Vitamin E là chất chống oxi hóa gom nhặt các gốc tự do có hại để bảo vệ da. Đồng thời vitamin E cũng có đặc tính bảo vệ cho da khỏi các tác hại do ánh nắng mặt trời.

Chúng ta có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin E như: hạnh nhân, củ cải, bơ, hạt dẻ, rau cải xanh, rau bina, bông cải xanh,…

Multivitamin

Vitamin tổng hợp có thể là một công cụ hữu ích bổ sung cho chế độ ăn uống do nó cung cấp một loạt các vi chất dinh dưỡng quan trọng. Không phải ai cũng cần vitamin tổng hợp nhưng những người có chế độ ăn kiêng, những người cần bổ sung dinh dưỡng, người ăn chay và những người vừa trải qua phẫu thuật giảm cân có thể dùng vitamin tổng hợp để giúp cho làn da và cơ thể khỏe mạnh nhé.

nhung chat bo sung va vitamin tot nhat cho da
Ảnh minh họa

Các chất bổ sung để làm đẹp da:

Collagen

Nói đến các chất bổ sung và vitamin tốt cho da đầu tiên phải kể đến Collagen. Là loại protein đa dạng nhất trong cơ thể. Collagen đóng vai trò chủ đạo đối với sức khỏe của da. Nhưng khi chúng ta già đi, hệ thống collagen bắt đầu suy giảm làm xuất hiện các nếp nhăn, da bị chảy xệ.

Collagen là một trong những chất bổ sung tốt nhất để chống lão hóa, giúp da mềm mại và mịn màng. Việc bổ sung collagen peptide giúp tăng độ đàn hồi, tăng độ ẩm và làm giảm các nếp nhăn trên khuôn mặt ở phụ nữ sau mãn kinh. Do đó chúng ta nên bổ sung Collagen vào cơ thể ngay bây giờ nhé!

Dầu cá

Dầu cá là nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3. Đây là một loại chất béo có lợi cho sức khỏe tim mạch với các đặc tính kháng viêm mạnh mẽ, giúp cho làn da sáng và bảo vệ da khỏi bị tổn thương. Sử dụng dầu cá thường xuyên có thể cải thiện mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá.

Nước hầm xương

Nước hầm xương là một trong những dưỡng chất bổ sung tốt nhất cho độ đàn hồi của da. Nước hầm xương giàu khoáng chất vi lượng cũng như các hợp chất tăng cường sức khỏe như proline, glycine và glutamine. Hơn nữa, nước hầm xương cũng có hàm lượng collagen rất là cao nhà mình nhé!

Curcumin

Curcumin là một chất hóa học và là sắc tố thực vật được sản xuất bởi một số loại cây, phổ biến nhất là củ nghệ. Curcumin từ củ nghệ với màu vàng đặc trưng có rất nhiều lợi ích với làn da. Curcumin có tác dụng như giảm viêm, tăng tốc độ lành vết thương, giảm các triệu chứng bệnh vẩy nến. Ngoài ra còn hỗ trợ điều trị ghẻ và viêm da do xạ trị.

Thu Uyên (Tổng hợp)