Sức khỏe:

Những công dụng tuyệt vời từ các loại trà

Cập nhật: 09:25 | 14/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Uống trà không chỉ là thú vui tao nhã, mà còn giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh và cải thiện sức khỏe. Các loại trà khác nhau có những công dụng khác nhau. 

nhung cong dung tuyet voi tu cac loai tra

Thay đổi thói quen ăn uống có giúp bạn giảm cân?

nhung cong dung tuyet voi tu cac loai tra

Những lưu ý trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ mà bố mẹ cần biết

nhung cong dung tuyet voi tu cac loai tra

Những lưu ý ăn uống để cơ thể khỏe hơn trong mùa dịch

Trà gừng

Uống trà gừng là phương pháp hữu hiệu để ngăn ngừa và chữa bệnh viêm họng, cảm lạnh, và các bệnh về đường tiêu hóa. Thích hợp uống vào mùa lạnh.

nhung cong dung tuyet voi tu cac loai tra
Ảnh minh họa

Trà matcha

Matcha là loại trà truyền thống của Nhật Bản, có chứa nhiều chất chống oxi hóa, tốt cho tim mạch, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và giảm cholesterol, giảm đường huyết.

Trà xanh

Trà xanh dồi dào chất chống oxi hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa, tốt cho tim mạch. Uống 3 cốc trà xanh mỗi ngày sẽ ngăn ngừa hiện tượng nám da. Trà xanh cũng giúp làm giảm calo trong cơ thể, có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Trà ô long

Trà ô long giàu chất chống oxi hóa, có công dụng làm giảm lượng cholesterol và đường huyết, tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường loại 2. Uống trà ô long cũng rất tốt cho da, giảm huyết áp, tốt cho tim mạch, ngăn ngừa sâu răng.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc lợi gan, có tác dụng thanh lọc gan, giảm viêm, đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể và giúp sáng mắt. Ngoài ra, trà còn có tác dụng an thần, giúp bạn ngủ ngon giấc, do đó nếu đang mắc bệnh mất ngủ, khó ngủ, bạn hãy uống 1 cốc trà hoa cúc ấm nửa giờ trước khi ngủ.

Trà dâm bụt

Trà được chế biến từ hoa dâm bụt, có tác dụng giảm hấp thu đường, giảm cholesterol và giảm huyết áp.

Trà sen

Trà sen có tác dụng an thần, giảm căng thẳng, lo lắng. Ngoài ra, trà sen còn giúp hạ huyết áp, phòng chống rối loạn nhịp tim và chống oxi hóa, làm giãn thành mạch máu, cải thiện tuần hoàn máu.

nhung cong dung tuyet voi tu cac loai tra
Ảnh minh họa

Trà nhài

Trà hoa nhài có công dụng giảm cholesterol và tăng tuổi thọ. Uống trà nhài cũng rất tốt cho dạ dày, giảm đau khi tiêu hóa kém.

Trà hoa hồng

Trà hoa hồng rất tốt cho phụ nữ, có tính ôn hòa và chứa nhiều vitamin. Trà có tác dụng dưỡng nhan, giảm thâm nám, điều hòa máu huyết, cân bằng nội tiết tố, cân bằng gan và tốt cho dạ dày. Dùng trà hoa hồng với 1 ít táo đỏ có tác dụng bổ sung khí huyết cho phụ nữ.

Trà trắng

Trà trắng là loại trà được hái vào đầu xuân, chỉ hái lá ngọn non tơ để làm. Trà trắng có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào chất béo mới và phá vỡ các tế bào chất béo có sẵn trong cơ thể, do đó có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Thu Uyên (Tổng hợp)