Những sai lầm khi sử dụng máy tính bảng gây giảm tuổi thọ mà ai cũng mắc phải

Cập nhật: 13:30 | 31/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Một chiếc máy tính bảng được sử dụng đúng cách và bảo quản tốt thì chắc chắn độ bền, thời gian sử dụng sẽ lâu hơn so với những thiết bị không được giữ gìn cẩn thận. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn rất nhiều người chưa thực sự quan tâm đến vấn đề này dẫn đến tình trạng không đáng có.

Thêm một chiếc laptop 2in1 vừa nhỏ gọn, "mỏng manh" và tinh tế

Đây là máy tính bảng đang "gây sốt" hiện nay: "Xịn như quảng cáo", giá rẻ thôi rồi

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8 Wifi: Hiệu năng "mãnh thú", bút S-Pen thần thánh

Chủ quan không dán cường lực bảo vệ màn hình

Không thể phủ nhận rằng, màn hình của chiếc máy tính bảng thật sự đẹp khi không tấm dán cường lực bảo vệ nhưng sẽ lại tăng khả năng hạn chế vết xước, chịu lực nén cực kém khi chịu tắc động từ vật lý con người cao hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, khi chúng ta dán kính cường lực sẽ có khả năng hạn chế tối đa vết xước chứ không phải là không thể bị xước, đồng thời trong quá trình sử dụng sẽ không thể tránh khỏi những lần va chạm hoặc làm rơi rớt, có thể khiến cho mặt kính bị tổn hại hoặc thậm chí là xuất hiện các vết rạn nứt, gây ảnh hưởng đến chất lượng cảm ứng của màn hình.

Sử dụng tối đa công suất của máy

Tất nhiên việc mua một chiếc máy tính bảng về là để sử dụng nhưng không phải là sử dụng một cách vô tội vạ. Nếu người dùng sử dụng tối đa công suất của sản phẩm sẽ dẫn đến tình trạng thiết bị trở nên rất nóng khiến cho lượng pin tiêu thụ giảm nhanh chóng, đồng thời các chi tiết bên trong cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều do mức nhiệt độ này.

Tải quá nhiều ứng dụng không cần thiết

Việc tải ứng dụng để sử dụng là việc làm hoàn toàn bình thường, tuy nhiên việc tải ứng dụng tràn lan cũng là một nguyên nhân khiến cho thiết bị mau chóng xuống cấp.

Chiếc máy tính bảng phải chứa quá nhiều ứng dụng chạy nền không cần thiết sẽ khiến cho bộ xử lý thường xuyên gặp tình trạng quá tải dẫn đến treo máy, về lâu dài chắc chắn hiệu năng sử dụng sẽ bị giảm đi rõ rệt. Vậy nên chúng ta chỉ nên tải về những ứng dụng, các tab thực sự cần thiết và thường xuyên sử dụng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Sạc pin không đúng cách

Sạc pin không đúng cách là một trong những sai lầm xuất hiện khá phổ biến, người sử dụng thường ít khi để ý đến vấn đề này. Khách hàng luôn muốn máy trong tình trạng đầy pin là nhìn thật bắt mắt, lúc nào cũng trong trạng thái sẵn sàng để sử dụng.

Nhưng thực sự việc sạc pin không hợp lý, khi nguồn pin trong máy vẫn còn đủ để sử dụng mà chúng ta vẫn tiếp tục nạp thêm thì sẽ dẫn đến tình trạng chai pin. Những lần sử dụng sau thời gian sẽ bị giảm đi đáng kể và cũng khiến cho hiệu năng của máy bị giảm sút, hiệu năng và lướt máy sẽ không còn mượt mà.

"Mê mẩn" mẫu máy tính bảng đẹp không tỳ vết nhà Samsung: Hoàn hảo đến từng chi tiết

Mẫu máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7 FE với thiết kế nhỏ gọn, cá tính lại sở hữu cấu hình mạnh mẽ khiến mọi ...

Máy tính bảng số 1 nhà Samsung: Chip Rồng hàng đầu, pin khủng 11.200 mAh

Với một không gian hiển thị rộng lớn và một cấu hình mạnh mẽ, Samsung Galaxy Tab S8 Ultra là máy tính bảng không thể ...

Máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 11 sale "sập sàn" tặng người dùng: "Sang xịn mịn" đến từng chi tiết

Với những tính năng hiện đại, thiết kế thanh lịch, máy tính bảng Lenovo Yoga Tab 11 là lựa chọn hoàn hảo cho người tiêu ...

Thu Uyên (T/H)