Nhu cầu vốn tăng cao, BKAV có lần đầu tiên phát hành trái phiếu

Cập nhật: 08:38 | 02/06/2021 Theo dõi KTCK trên

BKAV cho biết nguồn tiến dự kiến huy động được từ phát hành trái phiếu sẽ được dùng để mở rộng và phát triển mảng Camera, chuyển đổi số và Bphone.

Tập đoàn KIDO đặt mục tiêu tăng lãi gấp đôi, cổ tức năm 2021 ở mức 16%

Dầu Tường An (TAC) chuyển đổi mô hình hoạt động

3550-bkav
CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng.

Ngày 2/6/2021, Tập đoàn Công nghệ BKAV thông báo phát hành trái phiếu cho CTCP Phần mềm diệt virus Bkav (Bkav Pro, công ty con của Tập đoàn Bkav) với tổng giá trị 170 tỷ đồng.

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng nhấn mạnh trên trang cá nhân rằng đây là lần đầu tiên công ty phát hành trái phiếu ra công chúng.

Trái phiếu được phát hành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp với giá trị tối thiểu 500 triệu đồng. Trái phiếu được phát hành thông qua Công ty Chứng khoán VNDirect với kỳ hạn 3 năm.

Lãi suất coupon với năm đầu tiên cố định là 10,5%/năm, các năm sau lãi suất thả nổi bằng bình quân lãi suất kỳ hạn 12 tháng trả sau của 4 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Agribank và BIDV + 4,5%/năm và không thấp hơn 10,5%/năm.

Kỳ trả lãi 6 tháng/lần, tài sản đảm bảo là 5.443.000 cổ phiếu Công ty Cổ phần Phần mềm diệt Virus BKAV Pro phát hành và các quyền, lợi ích phát sinh từ các cổ phiếu này; và 4.900.000 cổ phiếu do Công ty Cổ phần BKAV phát hành và các quyền, lợi ích phát sinh từ cổ phiếu này.

VNDirect còn cho biết, tỷ lệ giá trị tài sản đảm bảo đối với trái phiếu này tại mọi thời điểm tối thiểu 180% tổng giá trị mệnh giá trái phiếu đang lưu hành.

BKAV cho biết nguồn tiến dự kiến huy động được từ phát hành trái phiếu sẽ được dùng để mở rộng và phát triển mảng Camera Al View, đầu tư mảng chuyển đổi số và một phần vốn dành cho phát triển các dòng Bphone giá tốt với mục tiêu phổ cập thị trường và tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng hơn.

BKAV sẽ sớm niêm yết trên sàn chứng khoán?

Trong bài đăng trên trang cá nhân, vị CEO BKAV cũng tiết lộ sau giai đoạn này, BKAV sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán, khi đó mọi nhà đầu tư có thể tham gia.

Đây là một thông tin được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, bởi sau khi VinSmart từ bỏ mảng smartphone, BKAV là cái tên duy nhất trong danh sách các nhà sản xuất điện thoại nội địa của Việt Nam.

Được thành lập từ năm 1995, tiền thân của BKAV là một công ty chuyên sản xuất phần mềm và an ninh mạng với các sản phẩm như Bkav Home, Bkav Pro, Bkav Mobile, Bkav Enterprise, Bkav Gateway Scan.

Tháng 5/2015, BKAV chính thức mở bán mẫu điện thoại Bphone đầu tiên, được giới thiệu do chính hãng nghiên cứu sản xuất. Từ đó đến nay, hãng chưa công bố các số liệu liên quan đến mảng kinh doanh điện thoại của mình. Mới đây nhất, trước sự dừng chân của VinSmart, ông Nguyễn Tử Quảng tuyên bố năm 2023, Bphone sẽ chiếm thứ hai thị phần smartphone tại Việt Nam.

Hoàng Hà