Tập đoàn KIDO đặt mục tiêu tăng lãi gấp đôi, cổ tức năm 2021 ở mức 16%

Cập nhật: 16:54 | 01/06/2021 Theo dõi KTCK trên

CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) vừa công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, đặt ra những mục tiêu kinh doanh táo bạo như doanh thu 11.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng.

Doanh nghiệp vắc xin duy nhất trên sàn chốt ngày chia cổ tức tiền mặt 3%

Thaco thay đổi phương án tái cấu trúc, sẽ đưa Thaco Auto thành công ty đại chúng

Theo tài liệu đại hội, Năm 2021 KIDO đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế kỳ vọng 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 38% và 92% so với kết quả hợp nhất năm 2020.

Đây là mức lợi nhuận cao nhất kể từ năm 2017 của doanh nghiệp. Năm 2015 và 2016, KIDO đạt mức lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng nhờ bán mảng kinh doanh bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelez International.

4904-kido
Lợi nhuận của KIDO những năm gần đây. (Nguồn: Tổng hợp từ BCTC hợp nhất kiểm toán của KIDO).

Về kế hoạch cổ tức, năm 2021 KIDO trình cổ đông phương án cổ tức 10% cổ phiếu (cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu sẽ nhận thêm 1 cổ phiếu thưởng) và 6% tiền mặt (600 đồng/cp).

Năm 2020, công ty dự kiến trả 16% tiền mặt (1.600 đồng/cp). Trước đó công ty đã tạm ứng 10% tiền mặt vào cuối năm 2020. Khoản cổ tức 6% còn lại sẽ được Đại hội đồng cổ đông ủy quyền cho Hội đồng quản trị quyết định thời gian và thực hiện.

Về việc tái cấu trúc tập đoàn, chia sẻ trong báo cáo thường niên năm 2020, Chủ tịch Trần Kim Thành cho biết, sau 5 năm, KIDO đã hoàn tất quá trình tái cấu trúc hoạt động toàn tập đoàn một cách hiệu quả, và chính thức bước vào giai đoạn sẵn sàng để phát triển và mục tiêu trở thành tập đoàn thực phẩm số 1 tại Việt Nam, mở rộng sang khu vực Đông Nam Á.

Trong đó, KIDO sẽ tiếp tục tận dụng những cơ hội về thị trường để phát triển hệ thống kênh phân phối, mở rộng hệ thống ra các vùng huyện lớn của tỉnh để tiếp cận nhiều hơn các đối tượng khách hàng mới.

Song song đó KIDO sẽ phát triển các ngành hàng mới, những sản phẩm phân khúc có nhu cầu lớn và theo xu hướng thị trường.

Bên cạnh đầu tư và cải tiến máy móc phục vụ tối đa việc sản xuất hàng hóa, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường, KIDO sẽ chú trọng khai thác mạnh doanh số takehome, cải thiện về mặt thông tin giúp quản lý hiệu quả hơn.

Cụ thể hóa mục tiêu này, ngay từ đầu năm, KIDO đã bắt tay với CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã: VNM) để tham gia vào ngành đồ uống nước giải khát. Một liên doanh giữa KIDO và Vinamilk ngay sau đó đã được thành lập, tỷ lệ góp vốn lần lượt là 49% và 51%, tổng mức đầu tư không được tiết lộ.

Ngay tuần trước, KIDO đã ký thoả thuận với đối tác kinh doanh và chính thức công bố triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng.

Minh Hằng

Tin liên quan