Nhiều "ông lớn" trong nhóm VN30 giảm mạnh trong quý 2/2022

Cập nhật: 16:13 | 11/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong giai đoạn khó khăn vừa qua, những "ông lớn” trong nhóm VN30 cũng không thể thoát khỏi những đòn giáng của thị trường, trong đó có tới 12 cổ phiếu giảm còn mạnh hơn cả VN-Index.

Nhiều

Không ít nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư mới tham gia thị trường chứng khoán, tìm đến các cổ phiếu trong nhóm VN30 để đầu tư an toàn. Những cổ phiếu góp tên trong rổ chỉ số đều là của các doanh nghiệp hàng đầu tại mỗi lĩnh vực mà họ tham gia kinh doanh.

Tuy vậy, trong giai đoạn khó khăn vừa qua, những "ông lớn” trong nhóm VN30 cũng không thể thoát khỏi những đòn giáng của thị trường, trong đó có tới 12 cổ phiếu giảm còn mạnh hơn cả VN-Index.

Dẫn đầu đà giảm của nhóm VN30 là cổ phiếu SSI với mức giảm 51% trong quý 2. Khi thị trường chứng khoán “hắt hơi”, cổ phiếu của các công ty chứng khoán – vốn có lợi nhuận gắn liền với diễn biến của thị trường – cũng phải lao đao. Kể từ tháng 4/2022, thị trường cổ phiếu Việt Nam cắm đầu giảm sâu, với thanh khoản trở nên èo uột hơn.

Kế đó là “vua thép” HPG với mức giảm 35%, giữa lúc ngành thép bước vào giai đoạn “thê thảm” và giá thép giảm mạnh.

Ở chiều ngược lại, chỉ có 2 cổ phiếu duy trì được sắc xanh là GAS và PNJ. Với GAS, quý 2 là giai đoạn chứng kiến giá dầu khí tăng vọt và hoạt động kinh doanh cũng khởi sắc.

Về phần PNJ, hãng kinh doanh trang sức này thu về 1,066 tỷ đồng lãi sau thuế trong 5 tháng đầu năm, tăng 47% so với cùng kỳ.

Trong kỳ, vốn hóa HPG “bốc hơi” hơn 72 nghìn tỷ đồng, giảm mạnh nhất trong nhóm VN30. Kế đó là VHM với gần 60 nghìn tỷ đồng, BID (50,5 nghìn tỷ), TCB (49 nghìn tỷ).

Nhiều
Hiệu suất của các thành viên nhóm VN30

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Lộ diện 4 công ty bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt

UBCKNN vừa xử phạt 4 doanh nghiệp do vi phạm quy định trên thị trường chứng khoán. Trong đó, nhiều doanh nghiệp niêm yết lâu ...

Vi phạm chứng khoán, Cấp nước Điện Biên (DBW) bị phạt 80 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định số 450/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ...

Chứng khoán phiên chiều 11/7: VHM, VIC nỗ lực hồi phục, VN-Index vẫn mất hơn 16 điểm

Bên cạnh họ nhà Vin, nhóm ngân hàng cũng là một trong những tác nhân chính khiến thị trường trồi sụt trong ngày hôm nay. ...

Anh Khôi