Nhiều mẫu xe Volkswagen được giảm giá đến 400 triệu đồng dịp đầu năm mới 2024

Cập nhật: 14:04 | 03/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Trong năm 2023, các mẫu xe Volkswagen liên tục được giảm giá để kích cầu mua sắm. Sang những ngày đàu năm 2024, các đại lý Volkswagen tiếp tục duy trì chương trình ưu đãi này để chào đón Tết Nguyên đán.

Theo đó, hai mẫu xe Volkswagen được ưu đãi mạnh nhất tại đại lý hiện nay vẫn là cặp đôi Teramont và Touareg với mức giảm giá tiền mặt lên đến 400 triệu đồng. Mức ưu đãi này giúp giảm giá của dòng SUV lớn nhất của Volkswagen tại Việt Nam xuống còn 2,099 tỷ đồng. Trong khi đó, giá bán sau ưu đãi của Volkswagen Touareg bản Luxury chỉ còn 3,099 tỷ đồng.

Nhiều mẫu xe Volkswagen được giảm giá đến 400 triệu đồng dịp đầu năm mới 2024
Giá xe Volkswagen Teramont chỉ còn 2,099 tỷ đồng sau khi được giảm 400 triệu đồng.

Bên cạnh đó, 2 mẫu xe cỡ nhỏ hơn là T-Cross và Virtus cũng được giảm giá 300 triệu đồng. Nhờ ưu đãi, giá bán của mẫu sedan hạng B đắt nhất Việt Nam là Volkswagen Virtus giảm xuống còn 699 triệu đồng cho bản Luxury tiêu chuẩn, còn Volkswagen T-Cross là 999 triệu đồng với bản Luxury.

Riêng dòng xe Volkswagen Viloran mới ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi tháng 12/2023 không có khuyến mãi. Được định vị trong phân khúc MPV cỡ lớn, Volkswagen Viloran tại Việt Nam có 2 phiên bản và giá bán dao động từ 1,989 - 2,188 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với đối thủ Kia Carnival.

Tính hết tất cả các khoản phí, giá lăn bánh Volkswagen Viloran tại Hà Nội sẽ dao động từ 2,249 đến 2,472 tỷ đồng và tại TP.HCM từ 2,209 đến 2,428 tỷ đồng. Tại các địa phương khác, giá lăn bánh của xe sẽ thấp hơn do mức phí cấp biển số chỉ là 1 triệu đồng.

Volkswagen Viloran
Volkswagen Viloran

Với ưu đãi dao động từ 300 - 400 triệu đồng, Volkswagen là một trong những thương hiệu có mức giảm giá cao nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, mức giảm giá sâu của Volkswagen phản ánh doanh số ít ỏi của những mẫu xe này trên thị trường. Sự cạnh tranh mạnh về giá từ các hãng đối thủ cũng gây áp lực lên các mẫu xe của thương hiệu Đức, vốn là xe nhập khẩu hoàn toàn nên không được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ từ Chính phủ.

Tuy được giảm giá mạnh nhưng các mẫu xe Volkswagen vẫn có giá cao hơn các đối thủ. Cụ thể như Volkswagen Teramont với giá cao hơn đối thủ Hyundai Palisade. Trong khi Virtus đắt hơn Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City. Với Volkswagen T-Cross, giá bán 999 triệu đồng cao hơn các mẫu SUV cỡ B như Kia Seltos, Toyota Yaris Cross, Honda HR-V...

Giá bán từ trước đến nay chưa bao giờ là thế mạnh của các mẫu xe Volkswagen tại Việt Nam. Điều này khiến các đại lý thường xuyên phải chạy các chương trình khuyến mãi để kéo khách.

Theo thông tin từ đại lý, Volkswagen Teramont X đã có sự kiện ra mắt nội bộ đại lý từ những ngày cuối năm 2023 và sắp ra mắt tới khách hàng trong khoảng tháng 1/2024. Do đó, đến thời điểm này, đã có xe được đưa về đại lý, tuy nhiên chưa phải xe để bàn giao tới khách hàng. Hiện các nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý đã mở cọc cho Volkswagen Teramont và hứa hẹn sẽ giao xe trước Tết Nguyên đán với số lượng chỉ 10 xe.

Volkswagen Teramont X
Volkswagen Teramont X

Về Việt Nam, Volkswagen Teramont X sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ như Ford Explorer và Hyundai Palisade. Xe được nhập khẩu từ Trung Quốc. Mức giá dự kiến được các đại lý đưa ra là 2,168 tỷ đồng.

Ngoài Volkswagen, còn có một số mẫu xe khác cũng đang được khuyến mại hàng trăm triệu đồng như bộ tứ nhà Subaru, bao gồm Forester (170 - 250 triệu đồng), BRZ (410 triệu đồng), Outback (312 triệu đồng) và WRX (307 triệu đồng).

Volkswagen Touareg: Cạnh tranh với loạt đối thủ Lexus RX 350, Mercedes-Benz GLE, BMW X5

Volkswagen Touareg là mẫu xe ô tô 5 chỗ thuộc phân khúc SUV cỡ lớn, tiệm cận hạng sang. Xe được phân phối chính hãng ...

Volkswagen T-Cross ưu đãi cực sốc hơn 200 triệu: Liệu Toyota Corolla Cross "còn có cửa"?

Để tăng sức cạnh tranh, Volkswagen T-Cross đang nhận được chính sách ưu đãi cực khủng trong tháng 12 này. Hiện mẫu ô tô này ...

Subaru WRX TR 2024: Đối thủ mạnh của Toyota GR Corolla hay Volkswagen Golf R

Subaru WRX TR có khả năng kiểm soát thân xe và phản hồi lái tốt hơn so với các phiên bản tiền nhiệm.

Linh Nga (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm