Nhận định chứng khoán tuần từ 2-6/3: Chịu áp lực trong các phiên đầu tuần

Cập nhật: 17:43 | 01/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chứng khoán trong nước có tuần giao dịch kém tích cực, chỉ số VN-Index có ba phiên giảm và hai phiên tăng điểm trước khi kết thúc tuần ở mức 882,19 điểm, giảm 5,45% so với cuối tuần trước. Theo dự báo của MBS, với áp lực giảm từ chứng khoán toàn cầu, thị trường trong nước có thể tiếp tục chịu áp lực ở các phiên đầu tuần tới nhưng sẽ dần ổn định trong các phiên cuối tuần.

nhan dinh chung khoan tuan tu 2 63 chiu ap luc trong cac phien dau tuan

Thoái vốn nhà nước: Thêm nút gỡ cho thị trường chứng khoán

nhan dinh chung khoan tuan tu 2 63 chiu ap luc trong cac phien dau tuan

Giao dịch “chui” cổ phiếu PHR, Thành viên HĐQT Cao su Phước Hòa bị phạt 55 triệu đồng

nhan dinh chung khoan tuan tu 2 63 chiu ap luc trong cac phien dau tuan

Cổ phiếu của Bitagco (ABS) sẽ góp mặt trên sàn HOSE từ ngày 18/3

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho tuần giao dịch từ 02-06/03/2020.

Kiểm định vùng hỗ trợ 865-880 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVS)

BVS dự báo VN-Index sẽ tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ mạnh 865-880 điểm trong tuần 02-06/03/2020.

BVS kỳ vọng thị trường sẽ tìm được điểm cân bằng tại vùng hỗ trợ này để mở ra cơ hội hồi phục ngắn hạn cho chỉ số. Mặc dù vậy, điểm tiêu cực hiện tại vẫn đến từ hoạt động bán ròng của khối ngoại và nguy cơ sự lây lan dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Theo BVS, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 15-25%. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường, cổ phiếu để bán giảm tỷ trọng.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt tiếp tục đứng ngoài quan sát thêm các tín hiệu hồi phục rõ ràng hơn; có thể xem xét thực hiện giải ngân dò đáy với tỷ trọng thấp nếu thị trường có phản ứng hồi phục tích cực khi kiểm định lại vùng hỗ trợ 860-880 điểm.

Chịu áp lực trong các phiên đầu tuần

(CTCP Chứng khoán MB - MBS)

Với áp lực giảm từ thị trường chứng khoán toàn cầu đã khiến thị trường chứng khoán trong nước một lần nữa giảm mạnh, VN-Index bị đẩy xuống gần vùng hỗ trợ 860 điểm. Các thị trường chứng khoán quốc tế đang có mức dao động lớn, thị trường trong nước có thể chịu áp lực trong các phiên đầu tuần tới nhưng sẽ dần ổn định trong các phiên cuối tuần.

nhan dinh chung khoan tuan tu 2 63 chiu ap luc trong cac phien dau tuan
Hình minh hoạ

Chờ thêm nhịp giảm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index giảm ngay đầu phiên 28/02 và phá vỡ ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 890 điểm. Lực cầu bắt đáy xuất hiện cuối phiên 28/02 giúp hình thành mẫu nến “Hammer”.

KBSV bỏ ngỏ khả năng thị trường có thể xuất hiện nhịp phục hồi kỹ thuật T+ nhưng với động lực yếu và bị cản ở vùng 890 điểm. Xu hướng giảm điểm tiếp tục nắm giữ vai trò chi phối với đích đến tại vùng hỗ trợ quanh 850 điểm.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư chờ thêm những nhịp giảm và chỉ trải lệnh khi thị trường giảm xuống vùng hỗ trợ quanh 850 điểm.

Có cơ hội hồi phục kĩ thuật

(CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV - BSC)

VN-Index trong quá trình dò đáy sau khi rơi khỏi vùng tích lũy 925 – 945 điểm. Các chỉ báo kĩ thuật đang cho thấy chỉ số có dấu hiệu bị quá bán. VN-Index dừng lại tại hỗ trợ 873 điểm (hội tụ bởi SMA200 tuần, và các đường Fibonacci của chu kì dài hạn) và tăng trở lại trên 880 điểm.

Trong trường hợp chỉ số giữ được vùng hỗ trợ này thì chỉ số sẽ có cơ hội hồi phục kĩ thuật. Ngưỡng hỗ trợ và kháng cự của VN-Index lần lượt 873 và 925 điểm.

Chú ý vùng kháng cự 900-920 điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Phiên giao dịch 28/02, chỉ số VN-Index giao dịch theo chiều hướng tiêu cực và đóng cửa ở mức gần thấp nhất trong ngày do ảnh hưởng tiêu cực từ chứng khoán thế giới.

Kết thúc phiên 28/02, chỉ số VN-Index giảm 16.25 điểm (giảm 1.81%), đóng cửa ở mức 882.19 điểm. Thanh khoản HOSE ở mức hơn 240 triệu cổ phiếu, giá trị gần 6,400 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá (81 mã tăng/294 mã giảm). Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ bán ròng hơn 376 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu vào MSN.

Về kỹ thuật, đồ thị tuần VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài nằm ngoài dải “Bollinger band” dưới, và chạm đường trung bình động 200 tuần, cho thấy chỉ số đang ở vùng quá bán khá sâu, và có thể đảo chiều bất cứ lúc nào.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 900-920 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 940-960 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 860-880 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 820-840 điểm.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý vùng kháng cự 900-920 điểm trong tuần tới 02-06/03/2020, nhất là khi dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường và nước ngoài liên tục bán ròng trong thời gian gần đây. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 90% tiền mặt/10% cổ phiếu.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan tuan tu 2 63 chiu ap luc trong cac phien dau tuan Giao dịch “chui” cổ phiếu PHR, Thành viên HĐQT Cao su Phước Hòa bị phạt 55 triệu đồng

TBCKVN - Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong ...

nhan dinh chung khoan tuan tu 2 63 chiu ap luc trong cac phien dau tuan Cổ phiếu của Bitagco (ABS) sẽ góp mặt trên sàn HOSE từ ngày 18/3

TBCKVN - Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) đã có thông báo đối với Công ty Cổ phần Dịch vụ Nông nghiệp ...

nhan dinh chung khoan tuan tu 2 63 chiu ap luc trong cac phien dau tuan Chứng khoán Mỹ ngày 28/2: Phố Wall chao đảo, Dow Jones mất hơn 12% trong tuần

TBCKVN - Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc tuần với sắc đỏ tràn ngập trên bảng điện tử, trong đó chỉ số Dow Jones ...

Nguyễn Tân