Nhận định chứng khoán ngày 30/12: Tiếp tục nhịp hồi phục?

Cập nhật: 23:25 | 29/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong phiên giao dịch cuối tuần (27/12), một số cổ phiếu trụ cột bứt phá vào giúp các chỉ số thị trường kết thúc phiên trong sắc xanh. Mặc dù vậy, thị trường vẫn đi theo chiều hướng giằng co và tích lũy. Theo nhận định, thị trường vẫn có thể tiếp tục nhịp hồi phục và hướng về vùng kháng cự mạnh quanh 970 trong tuần tới.

nhan dinh chung khoan ngay 3012 tiep tuc nhip hoi phuc

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 27/12/2019

nhan dinh chung khoan ngay 3012 tiep tuc nhip hoi phuc

Điểm mặt các tổ chức, cá nhân bị UBCKNN xử phạt trong tuần

nhan dinh chung khoan ngay 3012 tiep tuc nhip hoi phuc

Thị trường chứng khoán ngày 27/12: Dòng bank trở lại giúp thị trường ngược dòng thành công

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 30/12/2019.

Chú ý nhóm bất động sản, bán lẻ, thép, dầu khí, công nghệ…

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Hoạt động chốt NAV cuối năm của các quỹ có thể khiến thị trường biến động mạnh tại một số thời điểm nhất định trong hai phiên đầu tuần tới.

Giai đoạn đầu năm mới cũng là thời điểm mà chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có diễn biến khởi sắc hơn với sự trở lại của dòng vốn ngoại.

Dù vậy, chỉ số vẫn cần bứt phá thành công qua vùng kháng cự trên để thoát khỏi kênh giá đi ngang hiện tại và bước vào nhịp hồi phục rõ nét hơn trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: -Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Sau khi đã mở các vị thế mua tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm, nhà đầu tư có thể xem xét bán trading một phần tỷ trọng tại vùng kháng cự 969-972 điểm.

Trong kịch bản tích cực, thị trường bứt phá thành công qua vùng kháng cự 969-972 điểm, nhà đầu tư có thể thực mua nâng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh sau đó. Các nhóm cổ phiếu đáng chú ý trong giai đoạn đầu năm mới gồm có: bất động sản, bán lẻ, thép, dầu khí, công nghệ…

Tiếp tục giằng co và tích lũy

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường chứng khoán Việt hồi phục nhẹ trong tuần giao dịch qua với diễn biến giằng co và vẫn nằm trong biên độ 950-970 điểm như diễn biến của ba tuần trước đó. Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục vượt đỉnh và việc công bố các chỉ số kinh tế tích cực trong năm 2019 đã giúp cho tâm lý thị trường trong nước trở nên tích cực hơn, nhất là trong phiên cuối tuần. Khối ngoại mua ròng 200 tỷ đồng trên hai sàn trong tuần qua là một diễn biến tích cực, đáng chú ý là việc khối này mua ròng 6,8 triệu chứng chỉ quỹ E1VFVN30. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 1/2020 duy trì basis dương nhẹ với chỉ số cơ sở VN30 là 2,92 điểm cho thấy nhà đầu tư đặt kỳ vọng vào việc thị trường tiếp tục hồi phục nhưng với dư địa không lớn.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (30/12-3/1), VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm như diễn biến của bốn tuần trước đó. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và có thể giải ngân thêm nếu như thị trường có những nhịp test lại ngưỡng hỗ trợ mạnh quanh 940 điểm (đáy tháng 6/2019). Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp bán cao (buy low sell high) trong giai đoạn này với ngưỡng hỗ trợ và kháng cự gần nhất quanh 950 điểm và 970 điểm.

nhan dinh chung khoan ngay 3012 tiep tuc nhip hoi phuc
Hình minh họa

Chờ đợi vùng giá thấp để tham gia lại sau

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Về mặt kỹ thuật, đồ thị xuất hiện nến tăng mạnh vượt MA20 nhưng khối lượng lại sụt giảm mạnh cho thấy lực mua yếu đi.

Tuy nhiên, theo chúng tôi quan sát thì đây là đặc điểm “mùa vụ” của thị trường ở khoảng thời gian giao dịch trước Tết âm lịch, do đó, chúng tôi sẽ đánh giá tín hiệu này không quá tiêu cực như thông thường.

Thị trường vẫn có thể tiếp tục nhịp hồi phục hướng về kháng cự mạnh quanh 970 trong tuần tới. Nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế lướt sóng có thể cân nhắc hạ dần tỷ trọng khi thị trường tiến gần về ngưỡng kháng cự và chờ đợi vùng giá thấp để tham gia lại sau.

Xu hướng của thị trường vẫn đang đi ngang

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

TTCK đang giao dịch trong những ngày cuối năm 2019 và xu hướng của thị trường vẫn đang đi ngang (sideway). Do vậy, các nhà đầu tư có thể mua bán lướt sóng với tỉ lệ vừa phải và giữ mức an toàn tài chính tránh những biến động khó lường ở những ngày cuối năm.

Hoạt động chốt lời có thể được cân nhắc

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường dao động dưới tham chiếu trước khi tăng điểm trở lại về cuối phiên 27/12 nhờ sự dẫn dắt của nhóm Ngân hàng, đặc biệt là BID và VCB. Chỉ số có thể tiếp cận mốc 970 điểm trong những phiên tới, tuy nhiên sẽ khó có thể bứt phá nếu thanh khoản không sớm có sự cải thiện trở lại.

Dao động giá hiện tại vẫn đang trong trạng thái đi ngang, vì vậy, nhà đầu tư không nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại. Hoạt động chốt lời có thể được cân nhắc nếu chỉ số phát tín hiệu suy yếu tại vùng kháng cự trên.

Giằng co với xu hướng tăng nhẹ

(Công ty chứng khoán BIDV – BSC)

Khối ngoại mua ròng và sự vận động tích cực của nhóm cổ phiếu Ngân hàng hỗ trợ VN-Index tăng điểm tuần qua. Thị trường ghi nhận 12/19 ngành tăng điểm và 164 tăng/177 cổ phiếu giảm điểm. Cùng với nhóm cổ phiếu Ngân hàng, nhóm Ô tô và phụ tùng tăng mạnh 7,1% trong khi nhiều cổ phiếu có tính thị trường cao quay đầu giảm trước áp lực bán mạnh. Thông tin vĩ mô tích cực chưa phản ánh vào thị trường, VN-Index sẽ tiếp tục giằng co với xu hướng tăng nhẹ trong tuần tới, mức điểm trọng tâm quanh 967 điểm.

Tạm đóng các vị thế ngắn hạn khi chỉ số lên 970 điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sau nhịp điều chỉnh ngắn, VN-Index đã quay lại đà tăng trong phiên 27/12 và đạt mức đỉnh cao nhất trong vòng hơn 1 tuần qua.

Trạng thái kĩ thuật chung có phần được cải thiện và sau phiên đóng cửa tích cực về cuối tuần, VN-Index đang đứng trước khả năng hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại quanh 970 trong tuần tới.

Đây được xem là vùng kháng cự khá mạnh trong ngắn hạn và nhà đầu tư được khuyến nghị tạm đóng các vị thế ngắn hạn khi chỉ số lên đến đây.

Tiếp tục tích lũy trong vùng giá 960 – 963 điểm

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng giá 960 – 963 điểm của VN-Index. Đồng thời, chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn đi ngang trong các phiên giao dịch đầu tuần và xu hướng ngắn hạn sẽ rõ ràng hơn, YSVN nghiêng về kịch bản tích cực khi dòng tiền cũng đang có dấu hiệu dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu Largecaps và Midcaps, đặc biệt là nhóm ngân hàng và bất động sản. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu cũng tăng nhẹ nhưng tỷ trọng này vẫn duy trì ở mức tiêu cực cho nên dấu hiệu hình thành sóng tăng vẫn chưa hình thành.

Tuần tới là tuần cơ cấu NAV quý IV/2019 của các quỹ cho nên hoạt động này có thể sẽ gây ảnh hưởng đến thị trường. Theo thống kê quá khứ trong ba phiên giao dịch cuối cùng của năm, VN-Index thường tăng điểm với xác suất cao lên đến 88% và VN-Index cũng đều tăng điểm trong 5 năm gần đây.

Kỳ vọng thị trường tiếp tục tích cực nhờ hiệu ứng chốt NAV

(CTCK MB - MBS)

Xu hướng hồi phục từ vùng hỗ trợ 950 điểm chưa có gì thay đổi, phiên ngược dòng thành công 27/12 càng củng cố vùng hỗ trợ mạnh 950 điểm và việc lấy lại ngưỡng 960 điểm sẽ làm tăng thêm kỳ vọng thị trường tiếp tục tích cực về những phiên còn lại của năm nhờ hiệu ứng chốt NAV.

Thanh khoản đang trong xu hướng giảm kể từ đầu tuần như đã diễn ra ở giai đoạn đầu năm không phải là trở ngại cho đà phục hồi lúc này.

Về kỹ thuật, thị trường có thể phục hồi với mô hình 2 đáy nhỏ, bên cạnh đó, tín hiệu phân kỳ của VN-Index với đường chỉ báo có thể củng cố cho nhịp phục hồi từ vùng hỗ trợ hiện tại đến ngưỡng kháng cự gần ở khu vực 981 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 3012 tiep tuc nhip hoi phuc Tin tức chứng khoán mới nhất 9h hôm nay 28/12/2019

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 3012 tiep tuc nhip hoi phuc Chứng khoán Mỹ ngày 27/12: Dow Jones vẫn thiết lập kỷ lục mới

TBCKVN - Thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều trong ngày 27/12. Tuy vậy, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones vẫn thiết ...

nhan dinh chung khoan ngay 3012 tiep tuc nhip hoi phuc Ngày 27/12: Hai sàn tăng điểm, khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 45 tỷ đồng

TBCKVN - Trong ngày 27/12, khối ngoại giao dịch vẫn tích cực khi mua ròng ở 2 sàn HoSE và UPCoM, trong khi bán ròng ...

Nguyễn Tân