Nhận định chứng khoán ngày 28/2: Biến động trong biên độ hẹp

Cập nhật: 18:50 | 27/02/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Diễn biến chủ đạo trong phiên giao dịch ngày 27/2 là sự phân hóa giữa các dòng cổ phiếu. Áp lực bán gia tăng khiến sàn HOSE giằng co mạnh tại ngưỡng 990 điểm. Tuy nhiên, nhờ dòng tiền nhập cuộc tích cực, cùng với lực đỡ từ một số cổ phiếu trụ giúp chỉ số VN-Index duy trì được sắc xanh. Trong phiên kế tiếp, thị trường chứng khoán được dự báo sẽ có biến động hẹp theo hướng giằng co, đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen.  

nhan dinh chung khoan ngay 282 bien dong trong bien do hep Nhận định chứng khoán ngày 28/2: Biến động trong biên độ hẹp
nhan dinh chung khoan ngay 282 bien dong trong bien do hep Chứng khoán phiên chiều 27/2: Diễn biến phân hóa, VN-Index giữ được sắc xanh
nhan dinh chung khoan ngay 282 bien dong trong bien do hep Chứng khoán phiên sáng 27/2: Hồi phục trở lại
nhan dinh chung khoan ngay 282 bien dong trong bien do hep Chứng khoán phiên chiều 26/2: Lực bán tăng mạnh, VN-Index mất hơn 7 điểm

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 28/2/2019.

Tiềm ẩn nhịp điều chỉnh trong tương lai

(Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Xu hướng tăng của thị trường đang đối mặt với áp lực lớn, đồng thời sự phân hóa giữa các cổ phiếu vẫn đang tiếp diễn. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa đủ cơ sở để khẳng định dấu hiệu đảo chiều mà chỉ tiềm ẩn nhịp điều chỉnh trong tương lai gần. Do đó, nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến thị trường, có thể xem xét chốt lời dần danh mục tại các cổ phiếu đã tăng nóng.

Có thể rung lắc

(Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

Áp lực chốt lời của nhà đầu tư sẽ tiếp tục khiến VN-Index rung lắc với các ngưỡng kháng cự và hỗ trợ gần nhất lần lượt tại 1.000 điểm và 980 điểm. SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nên canh bán khi thị trường có nhịp tăng lên gần kháng cự và có thể canh mua thêm nếu chỉ số điều chỉnh về gần hỗ trợ.

nhan dinh chung khoan ngay 282 bien dong trong bien do hep
Ảnh minh họa

Quan sát kĩ trước khi có quyết định giải ngân mới

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản tiếp tục được duy trì, tuy nhiên việc khối ngoại bán ròng trở lại đã tạo thêm áp lực lên tâm lý của nhà đầu tư khi thị trường đang phát ra những tín hiệu điều chỉnh mạnh sau đà tăng dài.

Tuy thị trường vẫn đang trong xu hướng phục hồi, nhưng một số tín hiệu cảnh cáo sớm cho một nhịp điều chỉnh kỹ thuật cũng đang xuất hiện.

Nhà đầu tư nên quan sát kĩ các diễn biến tiếp theo của thị trường trước khi có quyết định với các vị thế giải ngân mới.

Biến động hẹp theo hướng giằng co

(Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Trong những phiên còn lại của tuần, thị trường được dự báo sẽ có biến động hẹp theo hướng giằng co, đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen. Áp lực điều chỉnh của thị trường vẫn đang hiện hữu khi dư địa giảm điểm của các cổ phiếu vốn hóa lớn chưa có dấu hiệu kết thúc. Vn-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 970-980 điểm.

Ngoài ra, thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu ngân hàng nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục quá trình điều chỉnh tích lũy, trong khi dòng tiền sẽ tiếp tục tìm đến các cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy thuộc các nhóm ngành như dầu khí, điện, chứng khoán, vật liệu xây dựng và bất động sản… để tìm kiếm lợi nhuận.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn được đánh giá tích cực. Do đó, các nhịp điều chỉnh của thị trường trong những phiên tới được xem là cơ hội để các nhà đầu tư xem xét mua lại các vị thế đã bán chốt lời trước đó. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn hiện tại nên được khống chế tối đa ở mức 45-55% cổ phiếu.

Rung lắc kỹ thuật khi tâm lý nhà đầu tư vẫn khá tích cực

(Công ty chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Thị trường có thể tiếp tục rung lắc khi VN-Index tiếp cận kháng cự 990-1.000 điểm. Tuy nhiên, những phiên điều chỉnh hàm ý về sự rung lắc kỹ thuật khi tâm lý nhà đầu tư vẫn khá tích cực. Do đó, nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ danh mục cổ phiếu hiện tại.

Đường về mốc tâm lý 1.000 điểm vẫn đang rộng mở

(CTCK MB - MBS)

Khi tất cả các con đường đều dẫn về Việt Nam thì chứng khoán cũng đang tìm đường về đỉnh tâm lý ngắn hạn ở 1.000 điểm. Thị trường có phiên tăng phiên giảm là điều bình thường, xu hướng tăng trưởng của thị trường không có gì thay đổi.

Các nhóm trụ đã quay lại nâng đỡ thị trường và dòng tiền cũng đang có mức lan tỏa tốt, mặt bằng cổ phiếu đang tăng trở lại.

Với phiên tăng này, thị trường đã xác nhận phiên điều chỉnh hôm qua chỉ là bước tạo đà để thị trường quay về đỉnh cũ đầu tháng 10, còn trước mắt đường về mốc tâm lý 1.000 điểm vẫn đang rộng mở.

Thị trường thiếu dòng tiền hỗ trợ

(Chứng khoán BIDV - BSC)

Tâm lý thị trường chứng khoán đã tích cực hơn phiên 26/2, tuy vậy tâm lý chốt lời vẫn phần nào xuất hiện, thị trường cũng thiếu đi dòng tiền hỗ trợ để bật tăng điểm.

Nhà đầu tư nên chú ý những diễn biến kinh tế - chính trị như cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, thông báo của Fed và những đàm phán từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung để cơ cấu danh mục đầu tư sao cho hiệu quả trước những biến động của thị trường.

Chờ đợi thị trường điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index nhanh chóng lấy lại đà tăng với sự hỗ trợ của nhóm vốn hóa lớn. Điều này cho thấy lực cầu giá cao vẫn đang được duy trì trì, do đó diễn biến tăng điểm có thể trở lại với chỉ số trong những phiên tới.

Rủi ro điều chỉnh vẫn cần được lưu ý, nhất là khi những tín hiệu bán mạnh đã bắt đầu xuất hiện.

Mặc dù vậy dù kịch bản này xảy ra thì đây vẫn được đánh giá là yếu tố cần thiết giúp ổn định lại thị trường và củng cố cho xu hướng tăng giá mới.

Rủi ro giảm sâu không quá lo ngại. Vì vậy ở thời điểm hiện tại, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư không nên vội mua đuổi và nên chờ đợi thị trường điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân