Nhận định chứng khoán ngày 23/3: “Chưa có dấu hiệu hồi phục”

Cập nhật: 20:55 | 22/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường chứng khoán tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần (20/3). Hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs khiến nhiều cổ phiếu lớn chịu áp lực bán, qua đó đẩy VN-Index thoái lui và mất luôn mốc 710 điểm. Thêm vào đó, giao dịch khối ngoại diễn ra khá tiêu cực khi họ đẩy mạnh bán ròng kỷ lục trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 1.000 tỷ đồng.

nhan dinh chung khoan ngay 233 chua co dau hieu hoi phuc

Nhận định chứng khoán tuần 23-27/3: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

nhan dinh chung khoan ngay 233 chua co dau hieu hoi phuc

Nhận định chứng khoán tuần từ 23-27/3: Chờ đợi những tín hiệu đảo chiều

nhan dinh chung khoan ngay 233 chua co dau hieu hoi phuc

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 21/03/2020

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 23/3/2020.

Chưa có dấu hiệu hồi phục

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

TTCK vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục sau những chuỗi ngày giảm sâu và các NĐT đang lo lắng tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lan tỏa nhanh trên toàn cầu. VDS cũng mong rằng trong thời gian này các nhà đầu tư vững tin và cố gắng hạn chế rủi ro danh mục của mình tốt nhất.

Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể tham gia dò đáy với tỷ trọng thấp

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Về mặt kỹ thuật, tín hiệu lực bán suy yếu đã quay trở lại khi khối lượng sụt giảm mạnh phiên 20/3 dù đã cộng thêm lượng giao dịch của các quỹ ETF. Việc phủ nhận nến Hammer cho khả năng chỉ số có thể tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ mạnh 670-700 bên dưới.

Tuy nhiên chúng tôi vẫn duy trì quan điểm tích cực và kỳ vọng thị trường sớm hình thành đáy quanh vùng này, ít nhất là một đáy hồi phục.

Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể tham gia dò đáy với tỷ trọng thấp khi thị trường giảm điểm, cân nhắc ưu tiên nhóm Ngân hàng, BĐS khu công nghiệp và Dầu khí.

nhan dinh chung khoan ngay 233 chua co dau hieu hoi phuc
Hình minh họa

Cơ hội đang dần xuất hiện

(Công ty chứng khoán MB – MBS)

Thị trường vẫn dao động ở vùng hỗ trợ sau nhịp giảm sâu. Nhịp giảm mạnh đã có dấu hiệu chậm lại trong các phiên gần đây, ở giai đoạn này thị trường đã ổn định hơn, điểm mấu chốt vẫn là tìm kiếm động lực để kích cầu trở lại sau bệnh dịch. Bên cạnh đó, chuỗi bán ròng của khối ngoại có thể làm nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn. Đâu là đáy của thị trường sau đợt giảm mạnh này là câu hỏi khó, tuy vậy nhà đầu tư có thể tập trung vào các cổ phiếu riêng lẻ cho chiến lược đầu tư từ 3 đến 6 tháng tới. Theo thống kê, nhiều cổ phiếu trong rổ VN30 về sát đáy 5 năm trước (2015) như FPT, MBB, REE, BVH hoặc nhiều mã giảm trên 20% như CTD (-27%), GAS (-27%), HPG (-56%). Cơ hội đang dần xuất hiện đối với những nhà đầu tư trung và dài hạn.

Cho phản ứng hồi phục

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo (23/3-27/3), VN-Index có thể sẽ cho phản ứng hồi phục sau khi đã test vùng hỗ trợ trong khoảng 700-720 điểm (trendline nối các đáy từ 2012 đến nay) trong hai phiên cuối tuần. Nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục nên tận dụng những nhịp hồi phục về vùng kháng cự trong khoảng 780-800 điểm nhằm hạ dần tỷ trọng. Đối với những nhà đầu tư đã tham gia bắt đáy một phần tỷ trọng khi VN-Index giảm về vùng hỗ trợ trong khoảng 700-720 điểm nên tích cực theo dõi diễn biến thị trường và cắt lỗ nếu VN-Index có phiên đóng cửa dưới ngưỡng 680 điểm.

VN-Index sẽ bắt đầu xuất hiện các phiên hồi phục đan xen

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ có biến động cân bằng hơn trong tuần tới khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs qua đi. Rủi ro giảm điểm của thị trường vẫn đang hiện hữu tuy nhiên, BVSC cho rằng VN-Index sẽ bắt đầu xuất hiện các phiên hồi phục đan xen trong tuần tới. Với việc nhiều nhóm cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán mạnh được kỳ vọng sẽ giúp thị trường sớm bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn. Điểm tiêu cực hiện tại vẫn là những diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19 và áp lực bán ròng liên tục của khối ngoại. Chiến lược đầu tư: Nhà đầu tư nên duy trì trọng danh mục ở mức thấp 10-20% cổ phiếu chỉ ưu tiên nắm giữ các mã với tầm nhìn trung dài hạn. Nhà đầu tư cầm tiền mặt có thể tiếp tục xem xét thực hiện mua do đáy với tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ 660-700 điểm

Tiếp tục hồi phục

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục sau đợt cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF. Nhìn chung, lực cầu đã có dấu hiệu tích cực hơn, nhưng ảnh hưởng từ đợt tái cơ cấu của hai quỹ ETF cho nên thị trường có độ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Nổi bật nhất là nhóm cổ phiếu ngân hàng trên sàn HNX có chuyển biến tích cực hơn và các chỉ số cũng có diễn biến trái chiều. Đồng thời, theo thống kê của YSVN, thị trường vẫn có hơn 70% giá các cổ phiếu giao dịch trên mức thấp nhất của phiên 17/03/2020 và 13/03/2020 cho thấy tâm lý vẫn chưa tỏ ra quá tiêu cực và các vị thế bắt đáy trước đó vẫn đảm bảo an toàn.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 233 chua co dau hieu hoi phuc Nhận định chứng khoán tuần từ 23-27/3: Chờ đợi những tín hiệu đảo chiều

TBCKVN - Trong tuần qua, VN-Index có 4 phiên giảm điểm và một phiên tăng điểm trước khi kết thúc tuần ở mức 709,73 điểm, ...

nhan dinh chung khoan ngay 233 chua co dau hieu hoi phuc Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 21/03/2020

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 233 chua co dau hieu hoi phuc Chứng khoán Mỹ ngày 20/3: Quay đầu “giảm sốc”, Dow Jones lại mất hơn 910 điểm

TBCKVN - Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 20/3 tiếp tục giảm sâu khi nhà đầu tư thêm lo sợ thiệt hại kinh tế từ ...

Nguyễn Tân