Nhận định chứng khoán ngày 2/3: “Ưu tiên bảo toàn vốn”

Cập nhật: 21:50 | 01/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong phiên cuối tuần (28/2), với áp lực giảm từ chứng khoán toàn cầu khiến thị trường trong nước một lần nữa giảm mạnh, VN-Index bị đẩy xuống gần vùng hỗ trợ 860 điểm. Cùng với đó, khối ngoại giao dịch vẫn theo chiều hướng tiêu cực và tác động xấu đến tâm lý nhà đầu tư. Tính trên toàn thị trường, tổng khối lượng bán ròng đạt hơn 16,2 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị bán ròng lên đến hơn 410 tỷ đồng.

nhan dinh chung khoan ngay 23 uu tien bao toan von

Nhận định chứng khoán tuần 2-6/3: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

nhan dinh chung khoan ngay 23 uu tien bao toan von

Nhận định chứng khoán tuần từ 2-6/3: Chịu áp lực trong các phiên đầu tuần

nhan dinh chung khoan ngay 23 uu tien bao toan von

Giao dịch “chui” cổ phiếu PHR, Thành viên HĐQT Cao su Phước Hòa bị phạt 55 triệu đồng

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 02/03/2020.

Hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng kháng cự tâm lý quanh 900 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Điểm tiêu cực nhất hiện tại là việc khối ngoại tiếp tục bán ròng trong tuần qua với khoảng 1.040 tỷ đồng trên hai sàn. Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (2/3-6/3), VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng kháng cự tâm lý quanh 900 điểm sau khi chỉ số này test thành công đường MA200 tuần. Nhà đầu tư nếu đã tham gia bắt đáy khi thị trường test vùng hỗ trợ trong khoảng 880-900 điểm (đáy trong hai năm 2018-2019) nên theo dõi diễn biến trong tuần giao dịch tới và kiên quyết cắt lỗ nếu như VN-Index đóng cửa dưới vùng 870-875 điểm.

Ưu tiên bảo toàn vốn

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ tiếp tục biến động khó lường trong thời gian tới. Vì vậy, trong thời điểm này, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư ưu tiên bảo toàn nguồn vốn, giữ vị thế đứng ngoài quan sát. Nhà đầu tư nên chờ đợi thêm những tin tức từ công cuộc phòng chống dịch, cũng như chờ đợi thị trường ổn định trở lại, trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

nhan dinh chung khoan ngay 23 uu tien bao toan von
Hình minh hoạ

Thị trường có thể sẽ sớm tạo đáy trong thời gian tới

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Phiên 28/2 đã phá thủng đáy quanh 890. Tuy nhiên chúng tôi vẫn nhận thấy một số tín hiệu tích cực như việc chỉ số hình thành nến Hammer, khối lượng có gia tăng so với hai phiên trước nhưng vẫn thấp hơn phiên 24/2 và biến động giá cũng nhỏ hơn phiên này.

Điều này đang cho thấy áp lực bán yếu dần. Bên cạnh đó, vùng gap xuất hiện phiên 28/2 có thể là gap kết thúc xu hướng.

Với những tín hiệu này, chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ sớm tạo đáy trong thời gian tới. Những tin tức về tình hình dịch bệnh vào cuối tuần sẽ là những yếu tố chính ảnh hưởng đến thị trường trong tuần tới: Hoặc sẽ nhanh chóng lấp gap và hồi phục về vùng kháng cự 918-933, hoặc sẽ tiếp tục giảm dần về vùng hỗ trợ quanh 860.

Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát và chờ đợi nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng về mức thấp.

Nhiều cổ phiếu đã giảm về vùng quá bán

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

VN-Index tiếp tục giảm và tạo đáy mới thấp hơn trong khi HNX-Index tiếp tục tăng chủ yếu nhờ SHB. Thanh khoản tăng mạnh trên cả hai sàn, cho thấy lực mua vẫn đang hấp thụ tốt ở vùng giá thấp. Cơ hội đầu tư vẫn đang xuất hiện khi nhiều cổ phiếu đã giảm về vùng quá bán và tạo mặt bằng giá hấp dẫn.

Chưa nên vội mua vào ở thời điểm hiện tại

(CTCP Tân Việt - TVSI)

Thị trường mở cửa phiên 28/2 giảm mạnh với áp lực bán xuất hiện ở hầu hết các nhóm cổ phiếu. Diễn biến hồi phục chỉ xuất hiện về cuối phiên nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng tại vùng giá xung quanh 880 điểm.

Cây nến dạng Hammer hình thành báo hiệu khả năng hình thành nhịp hồi phục ngắn hạn. Nếu kịch bản này xảy ra, chỉ số có thể tiếp cận trở lại vùng Gaps hình thành trước đó, tương đương vùng giá 918-925 điểm.

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể tăng điểm trở lại trong những phiên tới. Tuy nhiên đây vẫn chỉ đánh giá là nhịp hồi phục kỹ thuật. Rủi ro giảm điểm trở lại vẫn còn lớn. Vì vậy, nhà đầu tư chưa nên vội mua vào ở thời điểm hiện tại.

Hồi phục ở các phiên giao dịch đầu tuần

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ hồi phục ở các phiên giao dịch đầu tuần và VN-Index có thể sẽ hướng về vùng 910 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao và các nhịp hồi chỉ mang tính chất là nhịp hồi phục kỹ thuật khi thị trường vẫn chưa có nhiều dấu hiệu xác lập đáy ngắn hạn. Điểm tích cực YSVN nhận thấy là lực cầu ngắn hạn đã có dấu hiệu cải thiện và cơ hội giải ngân mới cũng dần xuất hiện, mặc dù vậy tỷ lệ cổ phiếu ngắn hạn vẫn còn thấp.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ thêm những nhịp điều chỉnh

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index mở gap giảm ngay đầu phiên và đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 890. Lực cầu bắt đáy xuất hiện cuối phiên giúp hình thành mẫu nến hammer.

Chúng tôi bỏ ngỏ khả năng thị trường có thể xuất hiện nhịp phục hồi kĩ thuật T+, nhưng với động lực yếu và bị cản ở vùng 890. Xu hướng giảm điểm tiếp tục nắm giữ vai trò chi phối với đích đến tại vùng hỗ trợ quanh 850 (+/-5).

Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ thêm những nhịp điều chỉnh và chỉ trải lệnh khi thị trường điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ 85x điểm.

Chưa vội bắt đáy

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

VN-Index bị đẩy xuống gần vùng hỗ trợ 860 điểm. Các thị trường chứng khoán quốc tế đang có mức dao động lớn, thị trường trong nước có thể chịu áp lực trong các phiên đầu tuần tới nhưng sẽ dần ổn định trong các phiên cuối tuần. Các nhà đầu tư nên quan sát thị trường, chưa vội mở thêm vị thế mới.

Có thể xem xét thực hiện giải ngân mang tính dò đáy với tỷ trọng thấp

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Hoạt động sản xuất kinh doanh và kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp nội cũng đang có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề khi đại dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng và không có dấu hiệu được kiểm soát nhanh chóng.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 15-25%. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường và các cổ phiếu để bán giảm tỷ trọng.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt tiếp tục đứng ngoài để quan sát thêm các tín hiệu hồi phục rõ ràng hơn của thị trường. Có thể xem xét thực hiện giải ngân mang tính dò đáy với tỷ trọng thấp khi thị trường có phản ứng hồi phục tích cực khi kiểm định lại vùng hỗ trợ 860-880 điểm.

Hồi nếu giữ được 860-870 điểm

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Chỉ số VN-Index vẫn duy trì ở xu hướng giảm và rủi ro biến động mạnh, tuy vậy SSI cho rằng trường hợp vùng hỗ trợ ngắn hạn 860-870 điểm được giữ vững, chỉ số VN-Index có khả năng phục hồi ngắn hạn trở lại trong tuần giao dịch kế tiếp.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 23 uu tien bao toan von Nhận định chứng khoán tuần từ 2-6/3: Chịu áp lực trong các phiên đầu tuần

TBCKVN - Chứng khoán trong nước có tuần giao dịch kém tích cực, chỉ số VN-Index có ba phiên giảm và hai phiên tăng điểm ...

nhan dinh chung khoan ngay 23 uu tien bao toan von Giao dịch “chui” cổ phiếu PHR, Thành viên HĐQT Cao su Phước Hòa bị phạt 55 triệu đồng

TBCKVN - Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong ...

nhan dinh chung khoan ngay 23 uu tien bao toan von Tin tức chứng khoán mới nhất 9h hôm nay 29/02/2020

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

Nguyễn Tân