Nhà "Vin" có 2 đại diện trong Top 50 thương hiệu Việt

Cập nhật: 15:03 | 30/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Đáng chú ý trong danh sách này, nhà "Vin" đóng góp hai đại diện là Vincom Retail và Vinhomes. Đây đều là những doanh nghiệp trong ngành bất động sản...

nha vin co 2 dai dien trong top 50 thuong hieu viet 6 tháng đầu năm: Nguồn cung căn hộ tại Hà Nội đến từ đâu?
nha vin co 2 dai dien trong top 50 thuong hieu viet 23.000 căn hộ sắp ra mắt thị trường bất động sản TP. HCM 6 tháng cuối năm

Ngoài ra, có thêm 2 đại diện khác là Nam Long và Novaland, cũng thuộc lĩnh vực bất động sản nằm trong Top 50 thương hiệu được công bố.

Trong lần xếp hạng thứ tư này, tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu đạt hơn 9,3 tỷ USD - tăng 1,2 tỷ USD so với danh sách lần thứ ba.

Trong 10 thương hiệu dẫn đầu, có các tên tuổi quen thuộc như Vinamilk, Viettel, Sabeco, Vinhomes, Masan Consumer, MobiFone, VinaPhone, Vietcombank, FPT và Vincom Retail.

nha vin co 2 dai dien trong top 50 thuong hieu viet

Xét theo lĩnh vực, nhóm ngành hàng thực phẩm và đồ uống có 10 đại diện, chiếm tỷ trọng nhiều nhất xét theo số lượng. Các ngành phụ trợ nông nghiệp, chứng khoán, du lịch và dịch vụ lưu trú chỉ có một đại diện. Các lĩnh vực hàng tiêu dùng, ngân hàng, viễn thông, bất động sản, bán lẻ chiếm tỷ trọng cao xét theo giá trị.

Forbes Việt Nam thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính, một số do Forbes Việt Nam kiểm định qua các nguồn độc lập.

Do phương pháp tính toán đòi hỏi dựa trên các số liệu tài chính, nên không có đủ cơ sở để xác định giá trị thương hiệu của một số doanh nghiệp lớn là công ty Nhà nước không công bố số liệu tài chính hoặc các công ty tư nhân lớn không hợp tác cung cấp số liệu.

nha vin co 2 dai dien trong top 50 thuong hieu viet Giá đất Dĩ An, Bình Dương tăng gấp đôi trước thông tin lên thành phố
nha vin co 2 dai dien trong top 50 thuong hieu viet Bình Dương: Danh sách 22 dự án được phép bán tại Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An

Đức Hậu

Tin cũ hơn
Xem thêm