Nhà đầu tư "hoảng loạn bỏ tàu" HPX, AGM, TTB, TGG và IBC vì bị đình chỉ giao dịch

Cập nhật: 17:13 | 12/09/2023 Theo dõi KTCK trên

Theo thông báo mới nhất, 5 mã cổ phiếu là HPX, AGM, TTB, TGG, IBC sẽ bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 18/9.

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố HCM (HOSE) vừa ra quyết định đình chỉ các cổ phiếu HPX, AGM, TTB, TGG và IBC kể từ ngày 18/9/2023. Nguyên nhân dẫn tới các cổ phiếu trên bị đình chỉ giao dịch là do vi phạm về công bố thông tin. Đáng chú ý, trước khi bị đình chỉ giao dịch, cả 5 cổ phiếu trên đều đã bị hạn chế giao dịch.

Sau khi thông tin trên được công bố, cả 5 mã này đều trong tình trạng "múa bên trăng". Chốt phiên giao dịch 12/9, cổ phiếu HPX giảm sàn với khối lượng dư bán lên tới 77,7 triệu cổ phiếu, tương đương gần 26% khối lượng cổ phiếu lưu hành. Diễn biến cùng chiều với HPX, AGM, TGG, IBC đóng cửa trong sắc xanh sàn với khối lượng dư bán lần lượt là 2,5 triệu đơn vị - 1,9 triệu đơn vị - 12,9 triệu đơn vị.

Nhà đầu tư
Diễn biến giá cổ phiếu HPX trong phiên giao dịch 12/9.

Xét về yếu tố cơ bản, có thể thấy tình hình hoạt động kinh doanh cũng như cơ cấu tài chính của các doanh nghiệp trên đều đang gặp nhiều vấn đề. Mặc dù tình hình hoạt động cũng như kết quả kinh doanh không mấy khả quan tuy nhiên trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu HPX hay AGM đều tăng rất mạnh trong thời gian vừa qua. Việc các cổ phiếu trên giảm sàn với khối lượng dư bán lớn cho thấy tâm lý hoảng loạn của nhiều nhà đầu tư cũng như dòng tiền tham lam đã rút khỏi nhóm cổ phiếu này.

Trên thị trường chứng khoán, dù đã bị hạn chế giao dịch trong nhiều tháng gần đây tuy nhiên cổ phiếu AGM và HPX vẫn tạo ra nhịp tăng tương đối tích cực, thu hút được sự quan tâm nhiều nhà đầu tư.

Trong vòng 1 tháng trở lại đây, cổ phiếu HPX đã tăng gần 100% trước khi bị đình chỉ giao dịch. Cụ thể, HPX tăng từ vùng giá 4.000 đồng và tạo đỉnh tại quanh vùng 7.600 đồng trong ngày 8/9/2023. Xét về góc độ phân tích kĩ thuật, cổ phiếu HPX đã đi ngang nhiều tháng tại vùng đáy trước khi tạo ra nhịp tăng vừa qua.

Biến động mạnh hơn HPX, cổ phiếu AGM đã tăng từ vùng 6.000 đồng/ ổ phiếu và tạo đỉnh tại vùng 14.400 đồng, tương đương mức tăng 140% chỉ trong vòng gần 1 tháng. Đặc biệt, trong giai đoạn đó, cổ phiếu AGM liên tục tăng trần nhiều phiên. Nguyên nhân dẫn tới đà tăng của AGM được cho là xuất phát từ làn sóng lương thực tại thời điểm đó.

Chính thức định ngày đình chỉ giao dịch 5 mã cổ phiếu HPX, AGM, TTB, TGG và IBC

Trước khi bị đình chỉ, cả 5 cổ phiếu đều trong diện hạn chế giao dịch trên sàn HOSE (chỉ được giao dịch phiên chiều)...

Lãnh đạo Hải Phát (HPX) bị bán giải chấp gần 1,8 triệu cổ phiếu trước án đình chỉ giao dịch

Công ty CP Chứng khoán Dầu khí (PSI) thông qua kế hoạch bán giải chấp cổ phiếu Công ty CP Đầu tư Hải Phát (HOSE: ...

Điểm nhấn thị trường 12/9: Chứng "trần", VN-Index quay lại vùng 1.245 điểm

Sau phiên đột ngột giảm mạnh, chỉ số VN-Index bất ngờ trả điểm với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu chứng khoán.

Góc nhìn đa chiều