"Người em" của xe máy Honda SH sẵn sàng công phá đảo thị trường Việt: Giá "hữu nghị"?

Cập nhật: 08:05 | 30/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Honda SH có thể sẽ bị thất sủng trong thời gian tới bởi mẫu xe tay ga "anh em" sắp được tung ra tại thị trường Việt Nam.

Bảng giá xe máy Honda Air Blade 2022 mới nhất tháng 8/2022: Hồi hộp chờ tin từ đại lý!

3 khó khăn người dùng gặp phải khi sử dụng xe máy côn tay

“Sốc” giá xe máy Honda Wave Alpha 2022 cuối tháng 7: Xứng danh “ông vua” bình dân

Mới đây, Honda đã nộp đơn đăng ký bảo hộ quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe Honda ADV 350 tại Việt Nam. Động thái này cho thấy mẫu xe tay ga này sẽ chính thức được mở bán rộng rãi tại thị trường Việt trong tương lai không xa.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, đơn đăng ký bảo hộ quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp mẫu xe Honda ADV đã được nộp lên Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam vào ngày 14/2/2022 và tới ngày 25/7 vừa qua, đơn đã được công bố. Đương nhiên, tập đoàn Honda Motor có trụ sở tại Nhật Bản là đơn vị nắm giữ quyền sở hữu thiết kế này.

Hiện tại, Honda ADV 350 chưa được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam mà mới chỉ được nhập khẩu tư nhân về từ Thái Lan. Mẫu xe ga "cùng nhà" với Honda SH sử dụng động cơ xăng eSP+ SOHC, 1 xi-lanh, 4 van, dung tích 330cc với công suất tối đa 28,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 31,5 Nm. Động cơ được ghép nối với hộp số tự động vô cấp CVT.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Để thoả mãn nhu cầu chinh phục nhiều địa hình của người dùng, Honda ADV 350 cũng được trang bị ốp che tay cầm cỡ lớn và kính chắn gió ở mặt nạ tương tự như những mẫu xe địa hình (Adventure). Ngoài ra, mẫu xe này còn có giảm xóc hành trình ngược ở phía trước và phanh đĩa cho cả 2 bánh.

Nhằm tăng độ an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng, Honda ADV 350 được trang bị cảnh báo phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo HSTC và hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả 2 bánh. Bên cạnh đó, "đàn em" của Honda SH còn sở hữu cốp xe dung tích 48 lít rộng rãi và chìa khoá thông minh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy đã đăng ký bảo hộ quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp nhưng thời điểm Honda ADV chính thức ra mắt vẫn chưa được tiết lộ. Chúng ta sẽ cần chờ thêm những thông tin chính thức về mẫu xe "anh em" của Honda SH từ phía Honda Việt Nam.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Dân phượt "mê tít" mẫu xe máy mới ra mắt: Giá "hoàn hảo", "thách thức" mọi cung đường

Honda ngoài việc thống trị thị trường xe mô tô tại Brazil còn rất mạnh trong các phân khúc xe tay ga. Mẫu xe sở ...

Yamaha tung mẫu xe máy với 3 siêu: "Siêu rẻ - Siêu đẹp - Siêu tiết kiệm xăng"

Mẫu xe ga đẹp không kém xe máy Honda Vision vừa trình làng với mức giá khởi điểm từ 35 triệu đồng. Mẫu tay ga ...

Xe máy Yamaha mới về đại lý đã điều chỉnh tăng lên trên 30 triệu đồng: Dân tình "quay xe"?

Bắt đầu được các đại lý ủy quyền của Yamaha phân phối từ ngày 25/7, giá bán các phiên bản Yamaha Jupiter Finn đều có ...

Thanh Hằng