"Ngựa chiến" Volvo V60 Cross Country: "Độc mã" trên đường đua phân khúc wagon?

Cập nhật: 20:02 | 11/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Volvo V60 Cross Country vào thời điểm mở bán được chốt giá ở mức 2,55 tỷ đồng và đang "một mình một ngựa" trên đường đua phân khúc wagon vốn còn khá mới mẻ với người tiêu dùng trong nước.

KIA K5 2022: Cải tiến khiến nhiều đối thủ cùng phân khúc phải dè chừng

"Siêu bán tải" mới từ nhà Ford liệu có đủ sức vượt mặt "đàn anh" Ranger?

Chờ đón mẫu ô tô điện nhà KIA với trang bị siêu hot: Đủ sức “đấu lại” xe xăng?

Volvo V60 2022 được bán tại Việt Nam với một phiên bản duy nhất V60 B5 AWD Cross Country 2022. Đây là mẫu xe "Cross Wagon" hay một chiếc Wagon lai SUV hoặc có thể gọi là wagon gầm cao. Đối thủ cạnh tranh của mẫu xe này trên thị trường Audi A4 allroad, Subaru Outback...

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

BẢNG GIÁ XE VOLVO V60 2022 THÁNG 10/2022 (tỷ VNĐ)

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh

Hà Nội

TP HCM

Các tỉnh

Volvo V60 Cross Country

2.550

2.886

2.835

2.817

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết thêm chi tiết.

Volvo V60 Cross Country 2022 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.784 x 1.916 x 1.504 (mm), trục cơ sở đạt 2.875 mm cùng khoảng sáng gầm 203 mm, tương đương nhiều mẫu SUV phổ biến hiện nay, giúp xe có thể dễ dàng vượt qua nhiều địa hình khá khó khăn.

Ngoại thất Volvo V60 2022 bắt mắt, ấn tượng

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Volvo V60 Cross Country 2022 được xây dựng và phát triển dựa trên dòng xe wagon tiêu chuẩn Volvo V60. Xe có ngoại hình khỏe khoắn theo ngôn ngữ thiết kế mới của hãng, phong cách Bắc Âu.

hần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kích thước lớn, gồm các thanh nan dọc đen bóng được thiết kế lõm vào bên trong. Xung quanh lưới tản nhiệt và logo Volvo cùng thanh vuốt chéo mạ chrome sáng bóng. Camera 360 độ phía trước được đặt gọn trong logo Volvo ở giữa lưới tản nhiệt. Phía dưới lưới tản nhiệt là khe hút gió hình dáng. Một kiểu nhận diện của những mẫu xe sử dụng công nghệ mild hybrid của Volvo chính là những hạt chrome trên lưới tản nhiệt. Hai bên cụm đèn LED thiết kế hình dáng của búa Thor mạnh mẽ, hiện đại làm tăng sự nam tính, thể thao cho vẻ ngoài của V60.

Phần thân xe, V60 Cross Country tạo cảm giác như một mẫu xe MPV nhưng thiết kế lại bắt mắt như một mẫu SUV. Gương chỉnh điện và có tính năng làm mờ. V60 được trang bị la zăng 5 chấu kép, đúc hợp kim nhôm nguyên khối với kích thước 18 inch. Chạy dọc theo thân xe là những đường vân tăng thêm sự khỏe khoắn, mạnh mẽ cho chiếc xe.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Phần đuôi xe có nhiều điểm tương đồng với Volvo V90 với đèn hậu LED, mềm mạn hình chữ L ngược, kéo dài từ trên kính đuôi xe xuống. Cản sau đi kèm với hệ thống ống xả kép hình thoi mạ crôm. Một vài chi tiết giúp V60 Cross Country tăng thêm vẻ năng động gồm cánh lướt gió, ăng ten vây cá mập, thanh giá thể thao trên nóc xe...

Nội thất Volvo V60 2022

Nguồn ảnh: Intenet

Volvo V60 Cross Country 2022 sở hữu khoang nội thất rộng rãi thường thấy trên dòng SUV, thiết kế đậm chất thực dụng, dễ thao tác như những chiếc MPV và vô cùng sang trọng với loạt vật liệu cao cấp như gỗ hay da Fine Nappa. Mọi thiết kế và cách bài trí bên trong Volvo V60 Cross Country 2022 được đánh giá là khá quen trên các mẫu xe của Volvo. Cụ thể là vô-lăng 3 chấu với các nút bấm, được tinh giảm giúp người dùng dễ dàng sử dụng, ngay cả với tài mới. Phía sau là màn hình tốc độ kỹ thuật số trực quan hiển thị thông tin sắc nét.

Ghế xe Volvo V60 Cross Country được làm từ chất liệu da Fine Nappa cao cấp, mềm mại. Trong đó, ghế trước tích hợp tính năng chỉnh điện, sưởi, làm mát, nhớ vị trí, riêng ghế lái còn có thêm đệm lưng 4 hướng và đỡ đùi chỉnh điện. Hàng ghế sau có khoảng để chân rộng và thoải mái cho người lớn khoảng tầm 1m80 ngồi nhờ thiết kế trần xe cao và kéo dài về sau.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Một trong những ưu điểm khó lòng có thể bỏ qua ở phần nội thất Volvo V60 Cross Country mới ra mắt Việt Nam chính là khoang hành lý vô cùng rộng rãi với thể tích đạt 658 lít và có thể lên tới hơn 1.440 lít khi gập hàng ghế sau.

Tất nhiên trên mẫu xe wagon sang trọng cũng thể thiếu các tính năng cao cấp như màn hình thông tin giải trí 9,7 inch, điều hòa tự động 4 vùng có lọc không khí, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 15 loa công suất 1.100 watt, hệ thống an toàn thông minh IntelliSafe với chức năng hỗ trợ lái và cửa sổ trời toàn cảnh…

Động cơ B5 Mild-Hybrid trên Volvo V60 2022

Nguồn ảnh: Intenet

Volvo V60 Cross Contry 2022 được trang bị động cơ B5 Mild Hybrid, 2.0 lít, sản sinh ra công suất tối đa 250 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 350 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian và 5 chế độ tùy chọn. Cung cấp năng lượng cho hệ thống hybrid là gói pin Lithium-ion 48V, đặt ở cốp sau, hỗ trợ quá trình tăng tốc và thu hồi năng lượng nhanh.

Là sản phẩm được tạo ra từ một thương hiệu vốn nổi tiếng về công nghệ an toàn hàng đầu, V60 Cross Country sở hữu loạt tính năng hiện đại như hệ thống an toàn chủ động, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao, kiểm soát hành trình chủ động, nhận diện biển báo, cảnh báo va chạm phía sau, camera 360 độ, hỗ trợ đỗ xe bán tự động...

Đánh giá chung

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Volvo V60 Cross Country được đánh giá là lựa chọn khá tối ưu dành cho những khách hàng ưa thích cầm lái sedan nhưng đề cao tính tiện dụng, yếu tố tiện nghi và an toàn vốn có trên các mẫu xe gầm cao.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Mercedes GLB 35 4Matic: Đẳng cấp của chiếc SUV thể thao đầy uy lực

Với mức giá được niêm yết gần 3 tỷ đồng, xe Mercedes-AMG GLB 35 4MATIC được cho là hoàn toàn xứng đáng với những ...

Điểm mặt những chiếc SUV 7 chỗ hạng D "hot" nhất năm 2022: Tuyển tập toàn "hàng khủng"

Giá xe ô tô phân khúc D dao động trong khoảng 800 triệu đến hơn 1 tỷ đồng. Đây là phân khúc cao cấp nhất ...

Bảng giá Mazda CX-5 mới nhất tháng 10/2022: Vẫn là "gà đẻ trứng vàng" phân khúc C-CUV

Thiết kế thời trang cực kỳ nịnh mắt, công nghệ hàng đầu phân khúc, trải nghiệm lái thú vị, giá xe cũng khá dễ chịu, ...

Hà Vy

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm