Ngày thứ 7 liên tiếp Việt Nam không có ca nhiễm mới COVID-19

Cập nhật: 07:05 | 23/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Sáng ngày 23/4, Bộ Y tế thông báo không ghi nhận thêm ca nhiễm mới COVID-19 nào. Đây là ngày thứ 7 liên tiếp Việt Nam không thêm ca nhiễm mới...

Hiện chỉ còn 45 người đang điều trị tại 8 địa phương trong đó 39 ca tại các bệnh viện tuyến trung ương; 4 ở tuyến tỉnh; hai tuyến huyện. Hầu hết sức khỏe ổn định, trong đó ba ca xét nghiệm âm tính lần một, 8 ca âm tính lần hai.

ngay thu 7 lien tiep viet nam khong co ca nhiem moi covid 19

Ba ca nặng gồm "bệnh nhân 20" và 161 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; "bệnh nhân 91" tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM.

"Bệnh nhân 20" thở máy qua ống mở khí quản, phổi còn tổn thương nhưng oxy hóa máu đã cải thiện. Tim còn rối loạn nhịp song mức độ nhẹ hơn, huyết áp ổn định, tri giác tốt, giao tiếp được, không phù. Bà ăn qua ống thông dạ dày, không trào ngược, không có tình trạng xuất huyết, không sốt.

"Bệnh nhân 161" còn thở máy qua ống mở khí quản, thông khí hai bên phổi rõ, tiếp tục tập tự thở qua máy. Tim mạch và huyết áp bình thường, khi gọi hỏi bệnh nhân giao tiếp chậm, không có biểu hiện xuất huyết, không sốt.

"Bệnh nhân 91" nằm yên/an thần, không sốt, thở máy, không chảy máu mũi miệng, hút đàm có ít máu; tiểu nhiều 3.000 ml trong 24 giờ. Vấn đề hiện tại của bệnh nhân là rối loạn đông máu, đã được kiểm soát tạm ổn. Hình ảnh X-quang phổi cho thấy không tổn thương xấu thêm.

Bộ Y tế đã đề xuất Chính phủ bổ sung thêm máy thở, theo kế hoạch. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu rà soát lại toàn bộ số lượng máy thở đang sử dụng và dự trữ, đồng thời đánh giá đầy đủ nhu cầu máy thở cho các kịch bản chống dịch và xây dựng kế hoạch huy động, đặt hàng sản xuất mới.

Trước đó ngày 22/4, 7 bệnh nhân đãđược công bố khỏi bệnh gồm 6 trường hợp ở Hà Nội và một Tây Ninh, đưa tổng số người khỏi bệnh lên 223.

Hiện hơn 68.000 người đang được cách ly, trong đó tại bệnh viện 369 người, tại cơ sở tập trung hơn 18.000 người, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

TP. HCM dừng cách ly xã hội

ngay thu 7 lien tiep viet nam khong co ca nhiem moi covid 19

Kiểm soát tốt COVID-19, TP. HCM được Thủ tướng chấp thuận dừng cách ly xã hội từ 0h ngày 23/4, thực hiện theo Chỉ thị 15, cho phép kinh doanh một số lĩnh vực.

Họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của TP. HCM chiều 22/4, Phó Chủ tịch thường trực thành phố Lê Thanh Liêm cho biết, Thủ tướng cho phép thành phố và một số địa phương thực hiện các nội dung như Chỉ thị 15. Thành phố được quyết định mở các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, kinh doanh đường phố, dịch vụ không thiết yếu... nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch.

Theo ông Liêm, dù kết thúc giai đoạn cách ly xã hội nghiêm theo Chỉ thị 16, song tất cả người dân TP. HCM khi ra đường vẫn phải đeo khẩu trang để bảo đảm an toàn phòng dịch.

Trước đó, họp trực tuyến với 63 tỉnh thành về công tác phòng chống Covid-19, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, trong 22 ngày cách ly, thành phố có 19 ngày liên tiếp không có ca nhiễm mới, hiện chỉ còn 2 ca nhiễm nCoV... Đây là tiền đề quan trọng để công bố hết dịch.

Hà Nội dừng cách ly xã hội từ 0h ngày 23/4

Trừ huyện Mê Linh và Thường Tín, các quận huyện khác của Hà Nội được gỡ bỏ lệnh cách ly xã hội, nhiều hoạt động kinh tế xã hội được khôi phục từ 23/4.

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông báo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố chiều 22/4. Việc ngừng cách ly do Thủ tướng đã xếp Hà Nội vào nhóm có nguy cơ, riêng hai huyện Mê Linh và Thường Tín vẫn ở nhóm nguy cơ cao do có ổ dịch chưa qua 14 ngày.

Theo ông Chung, các hoạt động kinh tế xã hội của thành phố sẽ thực hiện theo chỉ thị 15 của Thủ tướng ban hành ngày 27/3. Thành phố vẫn cấm quán bar, karaoke, nhà hàng, quán game, trà đá, trà chanh tập trung đông người. Các lễ hội văn hóa, hoạt động thể thao đông người vẫn bị dừng.

ngay thu 7 lien tiep viet nam khong co ca nhiem moi covid 19
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Người dân được đi lại bình thường nhưng chỉ nên ra ngoài khi có việc cần thiết; khi ra ngoài phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn phòng dịch. Hành vi không đeo khẩu trang khi ra đường sẽ tiếp tục bị xử phạt.

Các hoạt động vận tải như xe bus, taxi, xe công nghệ được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, thành phố khuyến cáo tỷ lệ chuyên chở nhất định, không ngồi đủ số ghế. Các phương tiện cần chuẩn bị dung dịch rửa tay, sát khuẩn.

Các chủ cửa hàng ăn khi mở lại cần giữ khoảng cách, nên có tấm chắn giữa các khách hàng ngồi ăn. Trung tâm thương mại, siêu thị khi mở cửa đảm bảo các điều kiện phòng dịch, như: hướng dẫn khách đi một chiều vào, một chiều ra và tổ chức đo thân nhiệt, giữ khoảng cách.

Các cơ quan, xí nghiệp, công trường tổ chức đo thân nhiệt, khử khuẩn cho cán bộ, nhân viên. Các công trường được khuyến khích ghi nhật ký để dễ dàng truy xuất lịch sử dịch tễ khi cần.

Bệnh viện được tiếp đón bệnh nhân nhưng phải tuân thủ quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế; không được tổ chức thăm bệnh nhân, người bệnh nặng chỉ được một người chăm nom.

Riêng việc khi nào hơn 2 triệu học sinh đi học trở lại chưa được Hà Nội quyết định.

Đến hết ngày 22/4, Hà Nội ghi nhận 112 ca mắc, trong đó 81 ca đã khỏi ra viện, 31 trường hợp đang điều trị tại cơ sở y tế. Từ ngày 16/4 đến nay, thành phố không thêm ca mắc mới.

Quảng Ninh "hỏa tốc" chỉ đạo duy trì cách ly xã hội đến hết ngày 3/5

Rạng sáng 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh có công điện hỏa tốc chỉ đạo việc duy trì các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 và khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly toàn xã hội đến hết ngày 3/5 như: hạn chế người dân ra đường; dừng các hoạt động vận tải công cộng liên tỉnh; tạm dừng các lễ nghi, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người, các hoạt động lễ hội, văn hóa, vui chơi giải trí, thể thao tập trung đông người tại nơi công cộng; tạm dừng các hoạt động đón khách tham quan, du lịch.

Tỉnh duy trì hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành tại các cửa ngõ ra vào địa bàn, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn lối mở ngăn chặn người qua lại biên giới trái phép và các tuyến cập cảng, bến từ đường biển vào đất liền; tiếp tục thực hiện cách ly có thu phí đến hết ngày 3/5 đối với tất cả những người từ vùng dịch hay đi qua vùng dịch đến tỉnh Quảng Ninh, người rời tỉnh Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về…

Tỉnh Quảng Ninh nới lỏng một số hoạt động như: luyện tập thể dục, thể thao cá nhân hoặc tại các trung tâm, cơ sở luyện tập thể dục thể thao đã được hoạt động trở lại nhưng phải giữ khoảng cách và phải đeo khẩu trang nơi công cộng; sân golf được tiếp tục hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ khách nội tỉnh.

Nhà máy, cơ sở sản xuất, các cơ sở kinh doanh dịch vụ liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, dịch vụ thông tin truyền thông, bưu chính, viễn thông, hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ và các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, dịch vụ ăn uống, giải khát được tiếp tục hoạt động. Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, kiểm tra thân nhiệt, giữ khoảng cách, ghi chép thông tin người ra vào…

Tỉnh Quảng Ninh quyết định dừng hoạt động của các chốt kiểm soát giữa các huyện, thị xã, thành phố nội tỉnh và các chốt thuộc địa bàn cấp xã, phường trong huyện, thị xã, thành phố…

Từ ngày 23/4, các cơ quan, đơn vị Nhà nước yêu cầu cán bộ, nhân viên làm việc đầy đủ tại trụ sở để xử lý công việc và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tuyệt đối không để xuất hiện, lây lan dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị.

ngay thu 7 lien tiep viet nam khong co ca nhiem moi covid 19 1/3 doanh nghiệp trên sàn công bố BCTC: Du lịch giảm sâu; dược phẩm, khai khoáng, hoá chất “miễn nhiễm” Covid-19

Tổng doanh thu trong quý I/2020 của 530 doanh nghiệp, chiếm khoảng 1/3 số doanh nghiệp đang giao dịch trên thị trường (1.538 doanh nghiệp) ...

ngay thu 7 lien tiep viet nam khong co ca nhiem moi covid 19 Bắt giam Giám đốc và nhiều cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội

KTCKVN - Bộ Công an vừa tiến hành khởi tố, bắt giam Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm ...

ngay thu 7 lien tiep viet nam khong co ca nhiem moi covid 19 223 bệnh nhân COVID-19 đã được công bố khỏi bệnh

KTCKVN - Cuối ngày 22/4, Bộ Y tế tiếp tục không ghi nhận thêm ca dương tính. Số ca nhiễm hiện là 268 trường hợp trong đó 223 ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm