MWG: Điện máy Xanh supermini là “át chủ bài” cho mục tiêu chiếm 60% thị phần bán lẻ điện máy

Cập nhật: 10:07 | 21/08/2020 Theo dõi KTCK trên

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) đang triển khai mô hình Điện máy Xanh supermini tại Tiền Giang với doanh thu cao.

PVS được dự báo sẽ gặp khó khăn trong việc tìm nguồn dự án mới cho năm 2021

Rạng Đông (RAL) tạm ứng cổ tức tiền mặt đợt 1 năm 2020, tỷ lệ 25%

0313-yiyn-may-xanh-3
Một cửa hàng Điện Máy Xanh supermini tại Tiền Giang. (Nguồn ảnh: thegioididong.com)

Mô hình Điện máy Xanh supermini sau hai tháng triển khai tại Tiền Giang ghi nhận doanh thu trung bình 1 tỷ đồng/tháng. Tỷ suất lãi gộp và tỷ suất lợi nhuận sau thuế lần lươt đạt 23% và 4,6%.

Mặc dù diện tích cửa hàng bằng một nửa Điện máy Xanh mini nhưng giá thuê mặt của cửa hàng supermini chỉ bằng 1/4. Bên cạnh đó, chi phí xây dựng có thể tiết kiệm được nhờ tận dụng nhà có sẵn khi thuê, một nhân viên làm được nhiều công việc và một quản lý phụ trách 2 - 3 siêu thị...

Ngoài ra, các nền tảng vận hành khác như hệ thống quản lý, kho bãi, logistics… đều tận dụng hệ thống sẵn có của Điện máy Xanh mini.

MWG hiện sở hữu khoảng 300 cửa hàng Điện máy Xanh theo mô hình lớn với doanh thu từ 8 đến 30 tỷ đồng và 760 cửa hàng mini với doanh thu ghi nhận từ 4 đến 8 tỷ đồng. Theo đánh giá của Giám đốc điều hành chuỗi ông Đoàn Văn Hiểu Em, các cửa hàng này đã “hoàn thành sứ mệnh" của mình, và sứ mệnh gia tăng thị phần tiếp theo thuộc về Điện máy Xanh supermini.

Các cửa hàng supermini có diện tích 120 - 150m2 và có đủ các sản phẩm cơ bản với doanh thu thử nghiệm đạt 1,1 - 1,2 tỷ đồng/tháng.

Doanh nghiệp ước tính tới cuối năm sẽ mở mới 300 cửa hàng Điện Máy Xanh supermini với doanh thu mục tiêu 500 tỷ đồng, năm 2021 sẽ tăng lên 1.000 cửa hàng. Năm 2022, số lượng cửa hàng sẽ cán mốc 1.200, đồng thời nâng mức doanh thu gấp 30 lần năm 2020, lên 15.000 tỷ đồng, giúp công ty chiếm 60% thị phần bán lẻ điện máy toàn thị trường.

Chia sẻ về kế hoạch này, CEO Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: “Có thể là một nghịch lý khi trong tình hình hiện nay chúng tôi tôi vẫn mở rộng mạnh mẽ và đặt mục tiêu tăng trưởng lớn. Nhưng khi người khác nhìn thấy khó khăn, chúng tôi lại nhìn thấy cơ hội, và điều đó làm chúng tôi luôn tiến về phía trước”.

Tại cuộc họp trực tuyến cập nhật tình hình kinh doanh tháng 7/2020, Ban lãnh đạo MWG cho biết, để gia tăng nguồn thu bù đắp cho những ngành kinh doanh đang chững lại, công ty hiện đang mở rộng thêm các dịch vụ liên quan khác như trả góp, chuyển tiền, thu chi hộ tiền điện nước.

Theo tính toán, doanh thu mỗi tháng từ các dịch vụ này lên đến trên 100.000 tỷ đồng, lớn hơn doanh thu của toàn công ty, nhờ phí hoa hồng cao.

Thu Thủy

Tin cũ hơn
Xem thêm