MU - Man City: Hiệp 2 bùng nổ, Man City lên đỉnh bảng

Cập nhật: 08:24 | 25/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thầy trò Guardiola thắng 2-0 trên sân Old Trafford, để qua mặt Liverpool với một điểm nhiều hơn khi Ngoại hạng Anh còn ba vòng.

mu man city hiep 2 bung no man city len dinh bang Arsenal thua sốc Wolverhampton
mu man city hiep 2 bung no man city len dinh bang Derby thành Manchester: Khi Old Trafford chẳng còn là nỗi đáng sợ
mu man city hiep 2 bung no man city len dinh bang Nước rút Ngoại hạng Anh: Khốc liệt ngôi vương, top 4 khó lường

HLV Solskjaer gây bất ngờ khi tung ra sân nhiều gương mặt không thường xuyên đá chính như Pereira, Darmian trong trận derby Manchester. Tuy nhiên điều người hâm mộ bất ngờ hơn cả là MU nhập cuộc rất tự tin, thậm chí tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nếu Pogba, Lingard, Rashford sắc bén hơn, bàn thắng mở tỉ số đã tới từ sớm.

mu man city hiep 2 bung no man city len dinh bang
MU thảm bại trước Man City ngay trên sân nhà

Điểm nhấn của 45 phút đầu tiên chính là màn trình diễn của bộ đôi "người nhện" David De Gea và Ederson. Trong đó, De Gea có ít nhất hai lần ngăn các chân sút Man City ăn mừng (phút 19, 44). Phía đối diện, Ederson cũng nhiều lần "thót tim" vì đồng đội Kompany thường xuyên thi đấu thiếu tập trung.

Hai bàn thắng của Man City cách nhau 12 phút và đều là những cú dứt điểm vào góc gần. Phút 54, Bernardo Silva nhận bóng bên cánh phải, cắt vào trung lộ rồi sút chìm khiến David De Gea bất ngờ. Khi chủ nhà chưa tìm ra phương án hữu hiệu để gỡ hoà, lưới của họ rung lên lần thứ hai. Bắt nguồn từ một pha phản công từ sân nhà, Raheem Sterling dẫn bóng gần 40 m, trước khi chọc khe sang trái cho cầu thủ vừa vào sân Leroy Sane sút căng bằng chân thuận.

Khoảng thời gian còn lại, đội bóng áo xanh thi đấu thong dong nhưng MU chẳng thể tìm được bàn thắng danh dự vì lối chơi nghèo nàn, tinh thần rệu rã. 2-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận derby thành Manchester.

Với kết quả này, Man City (89 điểm) chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool (88 điểm), còn MU vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 (64 điểm), kém nhóm dự Champions League 3 điểm.

Chung cuộc: MU 0-2 Man City (tỷ số hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Bernardo Silva 54', Sane 66'

Xuân Hoàng

Tin cũ hơn
Xem thêm