Nước rút Ngoại hạng Anh: Khốc liệt ngôi vương, top 4 khó lường

Cập nhật: 14:50 | 23/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Liverpool và Man City đang so kè với nhau từng điểm trên đỉnh bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Điều tương tự diễn ra với cuộc đua tranh vé dự Champions League.  

nuoc rut ngoai hang anh khoc liet ngoi vuong top 4 kho luong Be Group trở thành nhà tài trợ 3 năm cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam
nuoc rut ngoai hang anh khoc liet ngoi vuong top 4 kho luong Bóng đá Việt Nam thay đổi vị thế so với Thái Lan: Sự biến chuyển của cả quá trình
nuoc rut ngoai hang anh khoc liet ngoi vuong top 4 kho luong HLV Park Hang Seo: “Từ nay chúng ta không cần sợ Thái Lan”

Vòng đấu thứ 35 Ngoại hạng Anh khép lại với những bất ngờ lạ kỳ. Chỉ có 2 đội bóng dẫn đầu Man City và Liverpool có được khúc ca khải hoàn, trong khi 4 đội bóng trong cuộc đua Top 4 đều sẩy chân vô cùng đáng tiếc.

nuoc rut ngoai hang anh khoc liet ngoi vuong top 4 kho luong

Tuy nhiên, gay cấn nhất lại là cuộc đua Top 4 giữa 4 đội bóng Tottenham, Chelsea, Arsenal và MU. Trước khi lượt đấu này diễn ra, Tottenham đang xếp thứ ba với 67 điểm và họ cũng là đội thi đấu sớm nhất. Thầy trò Pochettino đã để thua 0-1 trước Man City và đứng trước nguy cơ tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH nếu ba đội bóng phía sau đều giành chiến thắng.

Rất may cho "Gà trống", bằng một cách thần kỳ nào đó Arsenal, Chelsea và MU đều bất ngờ rủ nhau không thắng ở lượt đấu này. Với kết quả này, Tottenham vẫn giữ được vị trí thứ ba một cách đầy may mắn nhưng Chelsea đã bằng điểm với họ và chỉ thua về hiệu số.

Arsenal có cơ hội lớn để vươn vào Top 3 khi chỉ phải đón tiếp Crystal Palace trên sân nhà. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng thành London lại chơi như mơ ngủ và để đội khách chọc thủng lưới tới 3 lần. Bởi vậy, những pha lập công của Ozil và Aubameyang trở nên vô nghĩa.

Đội chủ sân Old Tranfford để thua tới 0-4 trước Everton trong ngày các chân sút của "The Toffee" lên đồng. Thất bại này đồng nghĩa với việc MU tiếp tục đứng thứ 6 với 64 điểm sau 34 trận. Con đường tới Top 4 của thầy trò Solskjaer trở nên mù mịt khi họ chỉ còn 4 trận đấu tại Ngoại hạng Anh và 2 trong 4 địch thủ là Man City (2h, ngày 25/4, đá bù vòng 31) và Chelsea (22h30, ngày 28/4, vòng 36). Đây có thể nói là hai trận đấu phán quyết cho cơ hội Top 4 của "Quỷ đỏ".

Cuộc đua đến chức vô địch Premier League đang vô cùng căng thẳng. Liverpool đã giành được 88 điểm nhưng vẫn chưa chắc chắn đoạt được ngôi vương khi mà Man City có phong độ quá tốt.

nuoc rut ngoai hang anh khoc liet ngoi vuong top 4 kho luong

Liverpool đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với khoảng cách 2 điểm so với đối thủ xếp sau. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield đang chơi nhiều hơn Man City 1 trận. Chính vì thế, để tăng thêm cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh, hơn ai hết Klopp và lữ đoàn đỏ mong muốn đoàn quân của Pep Guardiola sảy chân trong chuyến làm khách với MU tại Old Trafford tới đây.

Về phần Man City, họ vẫn đang nắm quyền tự quyết trong tay. Nửa xanh thành Manchester đã làm rất tốt với trận thắng tối thiểu trước Tottenham Hotspur và một Manchester United bạc nhược rất khó thể làm nên điều bất ngờ trước họ.

Xuân Hoàng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm